ANDREI'S POV
"TARA NA TREAT KO SAAN NYO GUSTO KUMAIN?" TANONG KO
"Sa lugawan nalang para mura hahaha." Tuwang tuwa sabi ni FRANCIS
"Yuckk! You're so cheap naman pala!" singhal ko kay Francis. Lugawan? Masaya na sya.
"Eh ano naman?! Sa dun ako masaya eh! Anak mayaman ka kase!" bulyaw niya sakin.
Pagkatapos nung pag-uusap na 'yun. Pumunta na kami sa pinaka malapit na lugawan
*********
LUGAWAN
"Ano ba yan! Bakit kase dito tayo kakain?" reklamo ni Joana. Ang arte naman nitong babaeng to. "Ano naisipan nyo at dito?! Tignan nyo nga oh! Andumi ng paligid! This is torture!"
FRANCIS' POV
Yun oh! Kakain na kami! Libre pa."Kuya! Apat na lugaw po special! Pakidagdag na din po ng apat na tokwa't baboy!" sigaw ko.
Pagkatapos ng ilang minuto dumating na yung order namin. At tahimik na nagsimulang kumain. At biglang nagreklamo si Joana.
"Gosh! What's this?!" tukoy nya sa bituka ng baboy. "Is this safe to eat?!" arte naman ng babaeng to!
"Bituka ho yan ng baboy. And syempre safe yan! Kaya nga nilagay dyan diba? Utak naman" irap ko sakanya. Dapat kase hindi to kasama e!
"So anong pinaglalaban mong baklita ka? Porket kasama si Andrei dito gumaganyan kana? Nagpapapansin ka lang!" sigaw ni Fiona. Aba!
"Baka nga kayo tong nagpapapansin e! Kase kayo tong patay na patay kay Andrei!" Aba! Lumaban na ako sumosobra na sila e!
"Kapal ng mukha mo na sabihan ako ng ganyan! Diba nga ikaw tong humahabol kay Andrei? Tanda mo tong baklita ka! Hindi kayo tal-" hindi natapos ang sinasabi ni Joana dahil biglang hampasin ni Andrei yung lamesa.
"Ano ba?! Hindi ba kayo titigil? Mahiya nga kayo! Pinagtitinginan na tayo oh! Parang kayong mga bata! Simpleng bagay pinag aawayan nyo! Tsk!" galit na sabi ni Andrei. Bigla syang tumayo si Andrei at umalis.
"This is all your fault!" sigaw ni Joana.
*PAK
Bago sya umalis sinampal nya ako.
"Lahat na lang kasalanan ko" sabi ko sa sarili ko.
********
YOU ARE READING
BROMANCE🖤(short Story)
Roman d'amourTHIS STORY IS ALL ABOUT HOW GAYS BREAKS THE RULE TO BECOME THE ONE Written by: jvizconde