Chapter 1 (Meet the Nerd Pangit)
[Jelliane's POV]
" Jelliane anak gising ka na dyan!!!!!!!!!!!! May pasok ka pa mag a-alas syete na!!"
Hayysss,,,. for sure kay mama na naman ang boses na iyon panira talaga s aumaga nakakabasag sa eardrum grabehh ibang klase talaga... ang sarap-sarap nag tulog ko tapos sinira pa.....
*yawn..... nyam......... nyam........ nyam.......*
"Opo Ma! Bababa na po!!!' sigaw ko pabalik sa kanya.
Sayang ang kissing scene namin ni Mario Maurer, hindi natuloy.... sweet pa naman nun, bahala na nga yun, ang aga-aga pa nag-eelusyon na kaaga ako dito... WHAHAHAHAHA!!!!
"Ma, pasok ma po ako"
"Sya, sya, sya mag-ingat ka hah"
"Opo!"
Hayyy.... papasok na naman ako sa campus... ang boring na buhay ito...
Ako nga pala si Jelliane Madriaga. 18 years old na po. 2nd year college student. Mahirap lang kami pero matalino naman ako... atleast may maipagmamalaki ako nohhh....
*KKKKRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNGGGGGGGG*
Jusko!!!! Nakakagulat naman ang bwiset na bell na iyon parang himatayin na ako doon ah...
"All students kindly proceed to the covered coyrt right now." sabi doon sa speaker o ano bang tawag sa nagsasalitang iyon.
Ano naman kaya meron????? Bahala na..... para wala kami pasok sa 1st period namin, Social Studies kasi eh.. ang boring!!!!
"Students, kindly listen for a while, malapit na ang Christmas Vacation niyo, pero---"
"YYYEESSSSSS!!!!!! Makakapagrelax na rin ako sa wakas!!!!"
Sino naman kaya 'yung walang modo at walang respeto ang sumigaw walang disiplina......
"ASHFDJHYTDWERYUAWSFFGXCVBNOPOHDERS"
"Pero students malapit narin ang Examination niyo it will be next weeki so kindly study hard" tapos bumaba na 'yung teacher na nag-aanounce at ang mga istudyante panay ang reklamo nang mga mokong.....
"Oyy,,, Jelliane wala kang imik diyan ah... may narinig ka naman siguro noh?" sabi ni James, kaklase kong walang paki-alam sa mundo...
"Pare, genius kasi 'yan eh... wala siyang problem, tingnan mo nga walang ka taste-taste ang dating... WHAHAHAHAHAHA!!!!!!" sabi naman ni Rixx, ang crush nang campus,,, eh ang pangit nang ugali eh........ nakakasuka...
Tiningnan ko sila tapos,..
"Tapos na kayong manlait? Excuse me hah.... marami pa akong dapat gawin eh.." imune na ako sa mga panlalait nila sa akin,,, paulit-ulit na lang nila yung sinasabi.... OO ako na ang siyang nerd na panit sa history nang Google.. (may ganun ba.? sa tingin ko meron eh... hanapin niyo)
. . .
. . . .
. . . .
. . . .
. . . . .
. . . . .
. .. . .
. . . .
. . ..
.. . . .
HHHHHAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYY!!!!!!!!!! YESSSSS!!!!!!! Tapos narin ang exam namin... whooooohooooo!!!! Party-party....
OO nag pala simula na nang Christmas vacation namin,....
Malamig na naman ang pasko ko ngayon.... hayyyyy... darating kaya ang Prince Charming ko ngayong paskong ito???
Santa Claus 'yun nalang hiling ko sa'yo na gift mo sa akin....
Tiningnan ko yung phone kong puno na nang skotch tape... WHAHAHAHA!!!!!!
*2 Text Messages Received*
O..........................O
O___________O
Pag open ko........
From: 0917*******
"Jel, si Anne ito yung classmate mo.... gusto mo sumali sa SMP Clan? Pwede ka maghanap BF dunn... open to all.. kung interested ka.. i-fo-forward ko sayo yung application... See yah doonn! :D "
Open to all??? Kahit pangit pwede maghanap BF dun..? exciting ito ahhh.... may palno ako, sa text lang naman iyo, posibleng magkatotoo naman.....