Ảnh Đạo Trưởng nhà t.... Lộn, nhà Tiết Dương :>
— Kiếp Sau Sẽ Yêu Ngươi —
" Hiểu đạo trưởng à, ngươi mau xem xem, khoai lang nhà ta trồng lại bị mất rồi. Một góc ruộng bị đào xới tung lên. Ta đã rình mấy đêm nhưng không nhìn thấy kẻ nào lui tới. Không phải người làm, phải chăng là qủy? Đạo trưởng giúp ta truy tìm nó được không?"
Lão bá trông đã già, gương mặt nhiều nếp nhăn hiện lên vẻ âu lo, bất đắc dĩ khua tay múa chân trước mặt một đạo trưởng trẻ, có vẻ như nếu người nọ không đồng ý giúp, lão chắc chắn sẽ ôm chân người ta mà khóc một trận đã đời cho coi. Biết sao được, đối với loại trái tim yếu đuối như đạo trưởng kia, chỉ có ba cách để nắm được lòng y. Một khóc, hai nháo, ba tự sát. Đạo trưởng kia đương nhiên mềm lòng, thở dài trấn an:
" Làm gì có ma qủy nào thèm ruộng khoai của lão như thế chứ. Đã thèm 1 năm rồi đó. Được rồi. Lần cuối ta canh giúp lão, bắt được hay không cũng đừng nên trách ta. Ta cố gắng lắm rồi."
Tiễn lão bá đi, Hiểu Tinh Trần mệt mỏi đỡ trán quay vào trong phòng. Y sống lại cũng được 8 năm rồi. Nhớ lại lần đầu tiên đến nơi này, y mở mắt ra liền cảm thấy như mình đang mơ. Rõ ràng là đã chết rồi, hồn cũng không tụ lại được, thế mà bây giờ lại tỉnh dậy trong chính thân xác mình, lành lặn nguyên vẹn, chỉ là có vẻ thời gian đã thay đổi, y không quen ai ở đây, cũng không tìm thấy bất cứ đồng môn nào, dường như chỉ có mình y là tu tiên vậy. Thế giới này chỉ toàn người phàm sống nhàn nhã qua ngày, không ai tu tiên đương nhiên cũng không có ai tu ma, không có đạo trưởng càng không có lấy một tiểu qủy nào. Hiểu Tinh Trần cả đời hàng ma trừ yêu, đột nhiên quăng y vào thế giới lạ lẫm yên bình này, y có chút nhớ nhung mấy con tiểu qủy thích gây rối nơi Nghĩa Thành rồi.
Mặc dù nơi này không có qủy, nhưng mà người dân ở đây là rất tin qủy! Cái gì cũng đinh ninh điều này, cũng thành câu cửa miệng mỗi lần tìm đến đạo trưởng y: " Nhà ta đột nhiên bị cái này, ta nghi là do qủy phá hoại. Mà nếu không phải qủy thì chắc là người đó. Túm lại là nhờ ngươi giúp nhà ta đi."
Hiểu Tinh Trần sống nhờ tiền công của dân làng, từ khi đến đây thì tư tưởng của y cũng thay đổi không ít. Nơi này cái gì cũng cần tiền, không có tiền thì sẽ chết. Ngay cả nước giếng muốn xin cũng không ai cho không đâu. Tuy tiền công trả cho y khá nhiều, nhưng có một điều lại làm y mệt mỏi. Đó là bọn họ thật rảnh a, chuyện quái gì cũng tìm đến y nhờ vả nha. Kể sơ cho nghe vài đơn hàng gần đây này. Một: sửa giúp cụ Bá cái chân giường bị gãy. Hai: nhà thím Lam bị dột, nghi là do tiểu qủy chọc thủng, cầu sửa lại... Thật khó hiểu mà!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiết Hiểu] Kiếp Sau Sẽ Yêu Ngươi.
Fanfiction1 cái hố nhỏ cho tường thành lòng toi, Tiết Dương aka Dê nhỏ, Hiểu Tinh Trần aka Sao nhỏ. Nguyên tác: Ma đạo tổ sư _ Mặc Hương Đồng Khứu. Cp chính: Tiết Dương và Hiểu Tinh Trần. Thể loại: đồng nhân, đam mỹ, xuyên không, 1×1, có OOC, có H, ngược ngọ...