That DAMN challenge!

61 3 0
                                    

~~Chapter 7

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 May dinagdag nga pala ako dun sa chapter before this po hihihi :) Thank You for reading :)

Comment | Vote | Like | and Be a Fan =))

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rosalie's POV

Nakngtokwa nabigla ako kahapon kay Maya! Bakit ba ganun yung batang yun pilit na pinagsasama yung dalawang nagiiwasan? Hayy naku mapaglaro ang buhay. Makapasok na nga lang sa school ng maaga. LAgi nalang akong late kailangan kong bumawi. Tinext ko muna si Nics.

To: NicoleChocx:*

Agahan mo pumasok!

+++++++++++++++++++

Fr: NicoleChocx:*

Nandito na kaya ako sa pav! Nawindang kasi ako sa bahay.

+++++++++++++++++++

I rushed na papunta sa pavillon. Mainiping tao si Nicole ee. Ayoko din namang umaakyat ng room namin magisa creepy kaya!

Pagdating ko, "Oyy ate bat ang aga mo?"

Tawa naman ng tawa si Nicole di pa man din naguumpisa kwento niya. Nababaliwa na talaga tong kaibigan ko.

"Kasi nakaupo lang ako sa my couch tapos bigla may sumilip"

"Tao?"

"Malamang! Alanganamang sumilip kabayo. Teka nagkekwento pa ako. Sumilip din ako syempre. Eh ako lang tao sa baba yung mga pinsan ko nasa second floor pa ang mga maids nasa kusina pinrepare baon ng lahat. Pagkasilip ko nagkatitigan kami ni Manong! Itsura ko pa nanakot na siga! Yung para ano ha subukan mo!" tapos tawa lang ng tawa si Nics.

"Wala akong maintindihan ayusin mo!"

"Iniisip ko kasi na baka si manong isa sa mga nanloloob ng bahay kaya di ako nagsasalita or di ko tinangkang lapitan siya. Tapos bigla siyang nagsalita 'maam' agad nanaman akong nagtatakbo papasok tapos nilock ko yung pinto. Sakto naman pagbaba ni Kelsi sumilip siya sa bintana nabaliw naman ako kasi nakakatakot expression niya! 'Oh myyy kyaaaah!' yan sabi niya habang nagtatakbo papuntang kusina syempre natakot ako pareho ata kami ng iniisip sasabihin ko na dapat sa kanya na nakipagtitigan ako kaya lang bago ko pa nasabi yun nagtatakbo siya palabas at inabot yung bag niya dun sa manong. Natatawa ako kasi service niya pala yun new driver. Wala na akong mukhang ihaharap baka ikwento ni manong kaya pumasok ako ng maaga." Parang walang bukas tawa ni Nicole.

Nakitawa na din ako nako imaginin niyo ikwento sa inyo yan full of emotions and actions. So what do you expect hahha ! kaya ayun tuloy tuloy lang tawa namin. Pero sa totoo lang wala talaga akong naintindihan..After naming tumawa Nagdecide na din kaming pumasok na kasi nga ayoko malate.

Cassie's POV

Tinatamad talaga ako gumalaw ngayon. Masyado akong nagenjoy kahapon. Ginawa kong parang mga doll ang mga bata pwedeng bihisan at ayusan ng walang arte. Anyway class namin ngayon 10 pa wala akong kasabay kasi lahat sila 7 ang start. Wala nga rin pala kaming activity session ipapagawa daw ni Archie inenroll nya nalang daw yung mga bata sa school talaga at my sustento naman sila mula kay Archie. Sinecure niya na din ang education nung mga bata till college. Nakakalungkot wala na kaming activity center.

You Got Me; Complicatedly!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon