<Jia's Pov>
"Ack! Kelan ba ako mapapansin ni Ty?" (pronounced as Tai.) sabi ko habang nakasubsob ang mukha ko sa computer table.
*TING!*
A stupic idea strucked me. Pano kaya kung gumawa ako ng planner para mapansin ako ni Ty? Ehhh. Kalokohan nanaman to. Pero wala namang masama diba? Atsaka ako lang naman ang makakaalam nito eh. Haha.
(Opened Google Chrome, Google-Search.)
"Ways to get noticed by your crush." Hahaha. Natatawa ako sa idea na to pero there's no harm in trying. :) Kinuha ko yung notebook ko at bolpen at sinulat yung mga steps.
5. Make a positive impression. Pay attention to Hygiene.
Paano ko gagawin to kung hindi naman niya ako kilala? Hindi niya nga alam na nag-eexist ako dito eh. Pwede ding always smile diba? Dress nicely? So magpapakababae na ako? NOOOOO XD
4. Make an Eye contact with your crush.
Eye contact? Hahahaha baka isipin pa niya weirdo ako or creepy person. huhuhuhu XDD
3. Make small talks with your crush. Share common intersts.
TALK!? Eh natatameme nga ako kahit nadadan lang siya sa harapan ko eh. Tsk. Sabi pa mas maganda kung yung nilalaro nyang sports eh nilalaro ko din. Ako si lampayatot eh. T___T
2. Become part of their circle.
Be friends with him? Siguro kung magagawa ko yung mga nasa taas eh madali nalang ito? Yeyyyy. Tyler myloves mapapasakin ka din!
1. Be persistent but respectful. Do not stalk to much.
Kung sa pagiging makulit lang eh number 1 ako dyan! Hahaha. dont stalk too much? T___T
--
Effective kaya ito? Grabe hindi ko alam kung paano ko gagawin yung step 5. Onga pala meron kaming debate bukas. At required lahat manuod. Sana naman manuod siya para magpa- impress ako. :))) Aja Jia! :D
Dami kong satsat. Ako nga pala si Jianna Santiago. 15. 3rdyear highschool. Si Tyler naman eh 4thyear na. Huhuhu graduating na sila. Transferee pala si Tyler. Tapos varsity siya sa swimming. So kelangan kong matuto magswimming? Marunong naman ako kaso hindi yung mga back stroke backstroke na yan. Hahaha. =))
***
"Congrats Jia! Ang galing mo kanina ah? Nakita nga namin si Ty kanina eh tutok na tutok sa laban. Ayeeee." sabay yakap sakin ni Mimi at ni Leandra.
"Ihhh talaga! Kinikilig ako." sabi ko.
"Wait lang! Napansin namin. Bakit ata hindi na oily yang mukha mo? May pakulot kulot factor pa yang buhok mo." sabi ni Leandra.
"Eh shempre para presentable naman no!" pagdedeny ko. Tapos ko na ba yung step 1? Napansin na kaya ako ni Ty? Ang hirap naman walang makakasagot sa tanong ko T__T
-Lunchbreak-
"Hi Jiamyloves! Congrats kanina!" sabi ni Lester. ugh! Kakairita. Palagi niya akong iniinis eh. Huhu. Baka marinig pa ni Tyler tapos akalain pa niya na may boyfriend ako. Tch.
"Cut it out Lester. Baka mawalan pa ako ng gana, please."
"Ganyan ka naman Jiamyloves. Sige see you around!" saka umalis si Lester.
Sakto naman nasa cafeteria din si Tyler. Step number 2. Make an eye contact with your crush. OMG pano ba to? Tignan ko siya tapos magsmile ako? Oh eye contact lang? Ano ba to?! Sakto naman nakita ko siyang napatingin saakin. this is my time to shine!
BINABASA MO ANG
Unexpected love (Short stories)
Short StoryShort stories inspired sa mga nababasa ko at nanapuod ko. =))) -beyondmyreach