(A/N)
Sorry guys first time kolang
gumawa ng story ok lang ba?help niyoko guys hahaha guide me pls. Tinagalog ko nalang kasi di ako masyadong magaling mag english you know haha.SCHOOL
Dali-dali akong tumakbo sa room namin dahil malalate na ako,ayaw kong ma late kasi bubungangaan na naman ako ng teacher ko sa math haysss.
Ma'am sungit ang tawag ng karamihan sakanya pano ba naman kasi napaka sungit palibhasa'y walang boyfriend.
Habang tumatakbo papuntang room namin ay paulit-ulit kong binubulong sa aking sarili na sana mauna ako kay ma'am genevieve. Hanggang sa naabot ko ang pintuan ng room namin at dahan-dahan pinihit ito at bahagyang sumilip."Ms. Asuncion you're five minutes late"
salitang iniiwasan kong marinig mula sakanya dahil alam kong magagalit na naman ito saakin.
Ma'am pasensya na po na traffic po kasi kami ni papa, pagpapaliwanag ko."Osige pag bibigyan kita pero sa isang kondisyon"
marahang sabi niya. Napaisip ako kung anong kondisyon iyonnn.
Ma'am ano pong kondisyon? Tanong ko na tila napapaisip kong kaya koba yung kondisyon na hihilingin niya."Ms. Asuncion napag alaman kong magaling ka mag bake ng cupcakes so gusto ko na ipagbake mo ako ng cupcake"
ngiting sabi ni ma'am nagbibiro ba si ma'am? O sadyang nasa mood lang talaga siya ngayon.
"Ms. Asuncion ano ipagbabake mo ba ako?" Malaking ngiti ang ibinigay niya saakin.
"Opo ma'am" masiglang sabi ko
"Good" you may take your sit.Umupo ako sa upuan ko kung saan katabi ko sa kanan ko si raineson at ang sakaliwa ko naman ayyyy,ayyy si--ii dave si raineson ay kaibigan ko since elementary and lagi niya akong binubully pero close na kami ngayon.
Kung tatanungin niyo kung anong klaseng lalaki si Raineson Martinez? May pag ka siraulo ang lalaking eto pero loyal and mabait siya di niya magagawang manloko ng babae,puro kalokohan nga lang ang alam. Pero kung tutuusin mas matalino ang lalaking ito kaysa sakin, tamad nga lang! Pero di siya ang tipo ko.
Sa bandang kaliwa ko naman kung saan nakaupo ang lalaking gusto ko. Napatingin ako sakanya habang nagsusulat napakagwapo talaga niya napaka swerte ng girlfriend niya."oo tama ang narinig niyo may girlfriend na nga siya."Wala akong laban sa gf ni dave bukod sa maganda,matalino,mabait at makinis,mahal na mahal niya si dave at mahal na mahal din siya ni dave.
"Hoy amethyst! Ano bang iniisip mo jan ha!? Pasigaw na sabi ng kaibigan kong si alicia.
Di ko namalayang reces na at tumong na ang bell dahil sa iniisip ko.
"Tama na kasi ang pagpapantasya sis"patawang sabi niya.
"Anong pagpapantasya pinagsasabi mo jan?" Sipain kita e pabirong sabi ko na ikinatawa ni gaga.
"Halika na nga"-alicia
"Ok"matipid na sagot koSi alicia nakilala ko siya nung grade 2 kami lagi kaming magkasama kumain and magaan ang loob ko sakanya at close kami.
Pagtapos ng recess ay agad na kaming bumalik ng room ni alicia,sa next subject namin ang english.
BINABASA MO ANG
Accused
ActionHi i am amethyst asuncion i am 18 years old marami akong pangarap,hanggang sa di ko inaasahang pangyayari,pangyayari na tuluyang sisira saamin sisira saaming lahat. "Amethysttt!! gumising kana malalate kana sa school ano kaba wa...