Chapter 7: China

1.8K 70 0
                                    


ATT: Ancient China

..

Arile POV

Nakadapa lamang ako sa kama na parang walang buhay . lantang lanta at parang wala sa katinuan iniisip ko parin ang mga nangyari kanina kasabay ng pagbabalik ang mga nakaraan Kong alala.. Even here my curse following me.. I say that because I consider my life misery as a curse..
Narinig ko ang mga yapak ngunit Hindi ako kumilos upang tignan ang sinong kutong lupa yan..
Are you OK?- oh,si amen pala yun,wala din tong commonsense.
Am I look fine to you- balik tanong ko.
Your back to normal again I know your mad at me,and anyway everything back to normal now you don't need to worry anymore ..- I didn't speak nor move an inch.
Just forget what happen today ,I be leaving then get rest- he give me a kiss then turn to walk out but before that..
Its was fun and I love you there..- isang mapait na ngiti ang pinakawalan ko ng marinig iyon..ganda sanang pakinggan Kung Hindi epic failed ang kinalabasan at ang tunay na ako ang pinagsabihan pero Hindi ..I'm not the one they are seeing and I'm still not sure if it all true.. Hindi kasi ako naniniwala sa magic,miracle or fantasy kahit yun ang mga gusto Kong panoorin.. Fantasy will never be a reality..ganda ng quotes kono.. Naramdaman ko ang pagod kaya napapapikit narin ako..dahan dahan akong nilamon ng kadiliman na parang hinihigop ako nito sa kalalimlaliman..

......

Third Person

Maingay ang bakuran ng mga Zhang dahil sa kaarawan ng padre de pamilya na si Shi Zhang..nakahilera ang 6 na anak tatlong Babae at tatlong lalaki..at nasa tabi nya ang kanyang asawa at concubine.

[ Una ,si Zhang Min ang unang babae kilala ang pamilya nila bilang magaling sa martial sapagkat ang ama nito ay isang general at namana ito ni Min.. Bukod sa magaling makipaglaban, Tahimik sya yung tipong misteryoso .. Wala syang kinikilingan at wala sa anumang panig ng sinuman kaya respetado sya ng kanyang mga kapatid.
Sunod ay si Zhang Wei, magaling sya sa literature at matalino sya ang tumutulong na namamahala sa business matter ng pamilya..
Ang pang apat na si Zhang Xui,mahinhin at Laging nabubully ngunit palaging pinagtatangol ni Zhang Wei.Wala sya ngayon sa pagtitipon kaya anim lang sila.
Ang tatlong to ay Iisa lang ang Ina nang tunay na asawa ni Zhang Shi
si Zhang Lina. ]

[ Pangatlo si Zhang Yong, happy go lucky at paborito ng kanilang ina nasi concubine Zhang li. May pagkamalupit ito at lahat nais ay dapat masunod tinalo pa ang naunang mga kapatid..
Pang lima si Zhang Bence ,mahilig din sa martial art at idolo si Zhang Min kapatid sya ni Zhang Yong .]

[ Pang anim si Zhang Ai . at ang
Pang pito si Zhang bo mag kapatid sila at INA nila si concubine Zhang Bi. May pagkabitchy ang tatlong yan. ]

Ang kasalukuyang dynastiya ay ang Han dynasty na pinapamunuan ng ika 7th emperor ng nasabing dynastiya si emperor Wu Huangdi. At si empress We Zetian.

May tatlong prinsipe sina

Lui Hong ,sya ang crown Prince

Lui Ju

Lui Dan

Ang tatlo ay galing sa ibat ibang INA..

......

Zhang Xui POV

Ang sakit ng ulo ko..napahawak ako dito..parang pinukpok ang ulo ko sa sakit..natulog lang naman ako.. Umupo ako at iminulat ang mata.. At ang dilim nasan nanaman ako ang lamig dito kaya napayakap ako saking sarili..
Habang natutulog ba ako ay binuhat at kinulong dito ni Amen o nang Reyna.. Tanong ko saking isipan..
Crookk.. Napahawak ako saking tyan ,nagugutom nako..
Kahit masakit ulo ko ay pinilit Kong tumayo at hanalin ang daanan palabas.. Punyeta ng mga yun ah..
Nang mahawakan ko ang dingdung ,isang kahoy or something like that diko alam na mayroon din pala silang kahit dito kala ko Panay bato nalang ginagamit nila..

Miss miss- tawag ng isang boses mula sa labas at narinig ko ang ingay ng kandado..mayamaya pa ay bumukas ang pinto kaya nasilaw ako sa Liwanag.
Miss are you OK,did they hurt you , come lets go - sunod sunod nitong tanong Maya Maya ay hinihila na nya ako palabas.
Pagkalabas nagulat ako sa bumungad sakin..Hindi ito Egypt?! Bulalas ko sa gulat.
Miss,what you doing hurry and let treat your injury- hinila uli ako ng babae.. Iba ang istruktura dito, ang damit .. Parang ancient china o korea na napapanood ko sa t.v pero diko madistinguish kung alin dahil sa gulat at maraming tanong sa isipan ko..
Pumasok kami sa isang silid at pinahiga nya ako sa isang kama..
Don't move miss, I will treat your wound.- nilagyan nya ng gamot ang aking ulo malamang yun ang dahilan at masakit ang ulo ko.. Tahimik lang ako hanggang sa matapos sya...
Wait here miss I will bring a food ,I'm sure you didn't eaten anything till this morning- lumabas nato at naiwan akong nakatunganga..

San nanaman ba ako napadpad ngayon?!

Sighed my mind still can't process it, masakit pa ang ulo ko kaya nahiga nalang ako at natulog.. Sa susunod ko nalang aalamin ang nangyayari sa ngayon ipagpahinga ko muna ang aking katawan ,nahihilo pa ako.

.......

 The Time Traveller : Ancient TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon