Chapter 47:Korea

564 28 1
                                    

ATT: Corpse in the ground

.......

Eun kyung POV

I don't know how to react sa nalaman ko mula sa prinsipe ukol sa pagkatao ko. My family was killed because of them na mga kinilala ng katawang to na pamilya nya. I don't know kung alam ito ng real owner, how can she react to it. For me di naman ako apektado dahil di naman ako tagarito.
I consult our leader about it and he confirm it is true.

Kinabukasan, ng hapon nakapagpasya na sila ng mga parusa samin. Hindi natuloy ang balak Kong ako nang bahala sa lahat. The two guys say I will not do anything and let them fixed everything. Since wala naman akong magandang plano ay dina ako nagpumilit.

Hinuli narin ang pangalawang prinsipe at kasama naming nakaluhod ngayon sa harap ng madla.

This day of March 3, 189
The king proclaim the punishment for assassination plan against the current crown Prince, keeping an assassins group, and many more.

Second Prince Si Ho will be take to far island and be kill there.
Assassin Leader Ga Rim will be headed infront of the capital and serve as a warning to the people.

On the other hand the other criminals will take in a far island where they will work. And banished to step out from the island.- pagbibigkas ng kalihim ng hari.

Nakayuko lamang ang iba at tahimik na umiiyak. Inaaasahan kona to kaya di ako nagulat sa ginawang kautusan.Lumapit ang mga kawal samin at hinila kami patayo. Naglalakad na kami paalis ng biglang sumigaw si pinuno.

Go to hell you rotten Prince!!- may hawak syang espada na inagaw nya sa kawal at wala na ang gapos nito sa kamay. He was aiming to the crown Prince at dahil sa gulat di sila na react agad. Dahil sa malakas na reflexes ko ay agad akong kumilos at pinigilan ito.
Get out of my way!!- tinulak ko ang prinsipe at tinaas ang aking kamay para salubungin ang espada. I didn't injured bagkus natanggal ang gapos saking kamay.
Lee give me a sword hurry!- sigaw ko at umiwas sa sumunod na atake ni pinuno. I catch the sword Lee throw at sinangga and espada nito.
Master, enough already!- usap ko dito ngunit tinulak nya lang ako.
Get out of my way, you traitor I will kill that bastard!- galit nitong saad at patuloy ang pag atake.

.......

Third Person

What you doing catch them- pinalibutan sila ng mga kawal sa utos ng hari.
You just like your father soft hearted and back down till the end. - wika ni Ga Rim.
Look you know him too well master, I don't understand the reason behind it all therefore I wanna hear it while were fighting. - the two fight goes on.
Lee draw his sword to help but then the second Prince force himself to get free and attack the crown Prince. Agad namang umiwas ang crown Prince. At inalalayan sya ni Lee.
The watcher sorround them tried to help the crown Prince.
Let me handle this, go and help her-utos ng prinsipe Kay Lee. Agad namang tumango ang binata at lumapit kina Eun kyung. Napatingin si Eun Kay lee ng lumapit ito at sinabihang ito na ang bahala.

Do you have no faith in me.. Or should I be the one instead. - talim at seryoso nitong saad kayat napaatras ng konti si Lee. She has loss herself hearing the reason behind it all. Sa laban nila ng kanyang pinunoy nabuksan ang tanong sa kanyang isipan kung ano bang gagawin at desisyon nya. 
Master, let's continue and fight let me show you the child you raise and teach fight on her own.- Napangiti ang pinuno.
I wanna see how much you improve!- Eun look to Lee.
Don't let anyone interfere or else I will kill them- cold nitong saad bago sumugod.
As their sword clashes their eyes met with piercing eyes.

Sugod
Sangga
Sugod
Sangga

Palitan sila ng atake at habang patagal ng patagal Hindi na sila nakangiti sa isat isa kundi napalitan ng ngiti at saya.
Ang paglalaban ay Hindi lamang para sa away kundi para din sa kasayahan. Ang paglalaban nila ay nabibigay batid sa lahat ng nanonood  na labanan ay daan sa pag kakaintindihan sa isang bagay at kasiyahan na makaharap ang taong iyong kapantay.

Nagbigay espasyo ang mga manonood at nakagapos na uli ang pangalawang prinsipe. Kahit ang hariy Hindi pinadakip ang dalawa bagkus ay nanatili itong nanood sa maganda ng laban.
Sa kabilang banda ang mga ibang assassin ay mariin ring nanood at gulat sa inaasal ng dalawang kasamahan.

This is the first time we fought like this since I'm teaching you- she smiled.
Master this time I wanna show you something new.- pinatagilid nya ang espada kayat nagslide ang sa kalaban sabay ikot ikot nya dito kayat nabitawan ng lalaki ang espada.
You,- di makapaniwalang saad ng lalaki ng maramdaman nya ang dulo nang espada sa kanyang leeg.
Na tahimik ang paligid Maya mayay kumalansing ang espadang binitawan ni Eun.

What my father did really unforgivable. - She walk around the ministers.
He selflessy killed Many innocent people died just to save this wicked and corrupt officials.- natakot naman ang mga ministro sa masamng tingin nito.
If I were him, I will kill them by myself.- she snap her finger na nagpaputi sa kulay ng mga ministro.
Even though, my father already get the punishment more than he deserve in way that his entire family wipe out and his daughter that be able to survive also live in dump.and betrayed by the people he help- yuko ito at napupuyos ang galit sa damdamin. Ang higpit ng kamao nito at sa pagtaas ng kanyang uloy isang malademonyong ngiti ang ang sumalubong sa lahat.

What she talking about?- naguguluhang tanong ng hari.
Father, she is the daughter of the past minister Kyung- tugon ng crown Prince. Nagulat lahat at ang hari,  parang natakot dahil sya ang nagpapatay sa buong pamilya ng yumaong minister dahil sa pakikipagsabwatan nya sa mga rebelde.
What you planning?- tanong ng pinuno. Nang naglakad ito palapit sa kanya at kinuha ng espada habang na nanatili parin ang demonyong ngisi nito.
I already made a choice ,and I'm sorry to say I'm not kind and I'm very vengeful. So this time I'm telling you if you know you didn't do anything stay still and don't interfere unless you seeking death.- sa isang iglap bangkay ang bumulagta at nagsusunod sunod nya. The palace become a grave of corpse and blood showered like a rain. No matter everyone hide and no matter everyone place they were, the death summon everyone who is guilt. She have the list of all of them.

Sa pagod, Ay nawalan nalang bigla ng Malay si Eun. Habang ang ilang prinsipe na buhay pa ay parang naparalyse at di makagalaw.

The king and Queen at dalawang prinsipe ay mga patay at lahat ng mga ministro maliban sa iilan. Kalahati rin ng mga kawal.
Habang ang mga kasamahang assassin ay di makapaniwalang napatay nya lahat ng mga to ng mag isa nya lang.

Naunang nakarecover si ga rim kayat agad nyang pinakawalan ang mga kasamahan at kinuha si Eun at silay tumakas di na sila na pigilan ng iba.

......

3 days past...sa isang bangin kung saan ang baba nito ay malakas ang hampas ng tubig nakatayo sina Eun at Ga Rim.

Why did you believe me, when you already confirm the crown Prince say that we killed your family. - tanong ni ga rim. She look in the clear blue sky.
I made an investigation myself, and about the prince I know they been investigating about me so I plotted everything.. ( luckily I read her letter in her underwear about her investigation or else I get a wrong call)- she respond.
Then when we captured.--- she's cut him off.
I didn't plan that, I did warn the crown Prince as they are my childhood friends but I didn't plan to get caught., anyway why did you also say you killed my family? Are you also have part of it somehow?- tinignan nya ito ng matalim.
Those friends of yours, aware that's the royal family play important roles in that. Since we are the one suspect he wanted to give justice to your family but without involving the Royal becoz it will cause chaos in the palace. - he explained.
Unluckily the things I have done more create a great chaos. Whatever, I just move to my next life.- she sighed looking at the sea.
What you planning now?- Ga rim asked.
Hmm.. I wanna travel and treat people and continue my career. And you and the others you can also go to the path you like, so from here I wanna bid my farewell master.- yumuko to ng bahagya at naglakad na paalis habang pinanood lang sya ng kanyang guro.

.....

 The Time Traveller : Ancient TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon