Matapos ilang or as na tapos din ako sa ER...
"Tasha !!" Sabi ni Dr. Steve
"Dr.Steve! Bakit? " tanong ko
"Sabi ko di ba Steve na lang tutal nililigawan naman kita tsaka kailan mo ba ako sasagutin ?" Pabirong sabi nya....
"Steve ,Alam ko naman pero,Alam mo rin na Hindi pa ako handa diba?" Sabi ko sa kanya
"Ito naman hindi na mabiro !" Sabi nya naman"Noh! Lunch tayo"dagdag nya pa ....
"Basta ba libre mo ?hahaha" Biro ko sa kanya
"Oo ba!" Sabi nya naman
"Good morning Doc!" Sabi ng isang nurse Habang papunta sa mga nurse na nagkukumpulan doon ...
"Anong mayroon doon?" Tanong ko sa nurse...
"Ahh...Doc may bago pong Doctor na galing States At dito rin po sya magtratrabaho ...." Sabi ng nurse...
"Ahh...ganon ba parang Hindi ko ata Alam yan ,O sige mauna na kami" sabi ko naman na takang taka...
"Sorry nakalimutan ko sabihin sayo na may bago tanong Doktor sa ,Surgery Department" sabi naman ni Steve...
"OK lang ,mauna na muna ako huh!" Pagpapaalam ko...
Madaming ng bago pero ang pagkatao ko ay hindi,Siguro sa itsura Dahil umikli ang buhok ko at pumuti din ako,pero ang pagiging Vea ay nandito parin....
Pero Hindi rin ako tumingil sa pagdedesign kahit na doctor na ako ...."Hay makapagpahinga na nga " sabi ko habang inuunat ang katawan ko ...
Alec's PoVPagdating ko dito sa bagong hospital na pagtratrabahuan ko...sinalubong ka agad ako ng mga nurse....Hay!...I hope Vea was here Alam ko na pagnandito sya ,sya ang unang matutuwa.....
"Dr.Mendoza pinapatawag daw po kayo ng director ..." Sabi ng Nurse...
"OK ,I'll be there in a minute " sabi ko naman
-------------------------------------
"Ang gwapo gwapo talaga ni Dr.Mendoza..." Sabi ng isang nurse...sa labas...ng pinto ng opisina ko....
"Oo,nga may girlfriend na kaya sya..." Sabi naman nung isa.....
"Sana wla pa..." Sagot naman nung isang nurse...
"Let's go" sabi ko sabay ngiti....hay tsk...
Ng makarating kami sa Director's Office...
"Have a seat Dr.Mendoza"sabi ng Director..." Head nurse ,pakitawag si Dr.Velasco "dagdag pa nito...
" sige po Director "sabi naman ni Head nurse...
" so pinatawag kita dahil gusto Kong makilala mo ang pinakamagaling na surgeon sa Hospital na ito...and welcome to VeLasco Medical Hospital... "Sabi ni Director ....
" thank you po"sabi ko naman
"And Dr.Mendoza...you'll be part of surgery department.... And I want Dr.Velasco to assist you..." Sabi ni director....
Siguro kung sino man yung Dr.Velasco na yun pinagmamalaki sya ng Hospital na ito...
BINABASA MO ANG
♪ MALI BA NA MAHALIN KA?
RomancePaano kung mainlove ka sa maling tao ? Mamahalin mo parin ba even though nasasaktan kana?e,paano kung Hindi to totoo lahat? Magmamahal ka parin ba? Kwento ng taong nagmamahal na kahit di pwede ay walang makakapigil na kahit sino pa wala kang magaga...