Chapter 13 : The Song Of Love

63 21 1
                                    


  ALec's PoV

You never changed Vea ,you'll always be the girl that had a soft heart...I know you felt guilt about what happened to josh...but its not your fault ,I'm here Vea to protect,to care and to love you...I'm here....just gave me chance to prove myself.... But for now all I think is you....

Naglalakad ako ng may nabangga akong babae ....

"I'm sorry!" Sabi ko

"Ano ka ba huh !Hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo " Pasigaw na Sabi nung babaeng

"I'm so sorry.." Sabi ko ..naman
Tapos inangat nung babae yung ulo nya...at si Cindy....

"Oh..Its OK...Dr.Mendoza akala...ko kasi ibang tao...sorry.."
Sabi nya with matching ngiti at kindat....ohh...I'm a loyal person...

"Oh,OK...I'll go Ahead sorry again"
Sabi ko naman....

Pero biglang hinila ako ni Cindy at niyakap....

"Cindy,let me go" sabi ko nairitang irita na...sa posisyon..

"Ah...I'm sorry na Carried away lang..." Sabi nya...pero ang weird ngumiti pa sya....

Lumabas ako sa Hospital at kinuha ko ang kotse ko...kasi malakas ang ulan...kaya  umalis ako kaagad...pero may nakita akong babae nanakatayo sa gate ng hospital at napansin ko si ...
Vea ay este Natasha ahh...tsk..Alam ko na...

Beep!Beep!

"Natasha!sakay ka na...malakas and ulan" sabi ko

"Wag na !hinihintay ko so Steve...bumalik ka nalang soon sa loob " sabi nya na Parang galit"bumalik ka na DOON Kay CINDY"sabi nya ...hala  nagseselos ba sya..tsk..I like it...

"Natasha get on the car please..or you'll catch cold" sabi ko namahinahon...

Beep!Beep!

"Ano ba kayong mag-asawa ang  tagal tagal nyo dyan...nkaharang kayo sa daan..." Sabi ng mamang ng mamaneho...

"Ano sakay na ?" Sabi ko Kay Natasha..

Sumakay sya at umalis kami ....nararamdaman ko ang awkwardness dito sa kinalalagyan ko....

"Amm...Natasha " sabi ko ....ho...jusko...bakit ba Alec...

"Amm Alec sorry,sorry sa lahat ng nagawa ko sa nakalipas na 3 taon I fell guilty leaving you without words....I'm so sorry...I just-

" stop!all of that is in the past don't ever mention it again just think
this that I love you on who you are ,what you are!I always be here for you..."sabi ko habang hawak ang kamay nya...

"Amm Alec..ano yung Kanina kasi bakit magkayakap kayo ni  Cindy.." Sabi nya na hiyang hiya...
Inangat ko and mukha nya at hinalikan...

"What did you see !just forget it...because..all I  want is you Hindi ako mabubuhay ng wla ka Bilang Vea o Natasha man I'll always love you..."Romantikong sabi ko....

" amm doon nalang tayo sa Apartment ko..magpatuyo...mas  malapit dito..."sabi nya...

"Hmm sige.." Sabi ko ...

    NATASHA's PoV

Nakarating din sa bahay...Hindi ko akalain sa buong buhay ko namamahalin ako ng isang tulad nya...sa dami ng babaeng nagkakandarapa sa kanya....hay...buti swerte sya saakin...haha...

"Ahh...pasok ka" sabi ko...

"Amm...and ganda ng apartment mo ah...Hmm nagdraw drawing ka parin ... " sabi nya...

"Oo na kasanayan narin eh"sabi
ko
"Oh I remember this" this is the first drawing you try to draw Conan...haha..its pretty cute..."pag-asar nya...

"Hmm big foot monkey" pabulong nasabi ko....

"What did you say?" Sabi nya...

"Wla.." Sabi ko..

"Oh,this is  your first guitar ,you keep it..." Sabi nya natuwang tuwa...

" Sabi nya natuwang tuwa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



"Here it come's again
Hold'n on my pen
Feeling all the pain
While watching the rain
Writing all my thoughts feeling that I lost...
But all in the past
That time is so fast ...
You always at my side
While I keeping my pride
I lay on my bed
Hearing my heart like a dead
.."

Narinig ko ulit and Bose's nya habang tumutugtog ng guitara ...it feels like all days...dahil yan ang unang kanta na ginawa naming dalawa...

"Do you like it?" Tanong nya...

"Of course that is the first song that we made..." Sabi ko..

"You remember it" sabi nya
"OK here comes the chorus" sabi nya na excited..

"My hope is gone
My heart is dead
Every words you say
Saying that I'm far away" kinanta ko...

"I hope this time will never end" sabi ni Alec saakin...

------------------------------------------------------
Thank you for reading my story ,don't forget to vote...please!!!!....

      Just own the story...

♪ MALI BA NA MAHALIN KA?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon