"Dr. Natasha Velasco....long time no see"
"You know each other?" Takang taka tanong ni Steve...
"Ahh....siguro kasi...ano eh..ahh..nagkita kami kanina Oo yun, diba"sabi ko habang tinatapakan ang paa ni Alec...ahh kabwiset talaga...
" ye-yes!"sabi nya na nauutal at mukhang nasasaktan na....
"Ahh...OK..werd" pabulong naman ni Steve...
"OK let's eat..." Sabi ko naman...
"Hi"
Inangat ko ang ulo ko at napatigil sa pagkain nakita ko si demonyita..ay este Cindy...si Cindy ay anak ng isang Senador kaso lagi dito sa Hospital ay Ewan ko ba kung among pinupuntahan nya dito.....
"Hello Cindy" sabi naman ni Steve
"Hi" sabi naman ng malanding to..."anong pangalan nya ?"tanong naman nya habang nakatingin Kay Alec... Kainis..to..
"He is Dr.Alec Drake Mendoza" sabi naman ni Steve...
"Steve tapos ka naba Tara na umiinit eh....ang hina ata ng aircon..." Sabi ko naman na bwiset na bwiset....
"Ahh Oo malapit na..." Sabi naman ni Steve...
"Amm Dr.Alec...Iam Cindy?" Sabi ni Cindy Kay Alec.. Hay demonyita diyos miyo marimar...
"Hello" sabi pa nitong mokong na Alec na to...
"Ano Tara na Steve may gagawin pa ako eh?" Sabi ko naman na naiirita ...
"OK...OK ito na huh...ito na..." Sabi ni Steve...na nawewerduhan na ...
"DR.Mendoza sasama ka ba?" Tanong ni steve
"Amm yes...here I'm finished..." Sabi ni Alec..tsk..
"Ah...iwan mo na yan mukhang tuwang tuwa pa nga eh...Tara na!" Sabi ko na Bwiset na Bwiset ..
"Amm...ang werd"sabi ni Steve nagulong gulo....
" Dr.Velasco may pasyente po ....Car accident kailangan po Operahan..."sabi ng nurse....hay buti nalang...nakaligtas ako...hahaha..
"OK I'll be there in a second" sabi ko naman.."Steve pwede mo ba akong samahan kailangan ko ng magaasist saakin..Alam ko kasing nasa lunchbreak pa si Head nurse.. "Sabi ko...
" ahh...Hindi ako pwede...may pasyente din kasi ako...amm..si Dr.Mendoza nalang kaya.."sabi nya naman na nirerekomenda pa si Alec ....
"Ahh..OK I'll do it!" Sabi naman ni Alec..
"Huh..eh..sige na Tara na sa ER...bilis...." Sabi ko naman... Be professional Tasha...OK...here we are...
Pagpasok ko sa ER pamilyar na mukha ang bumungad saakin...si..
"Doc ,this is Josh Delavin...Car Accident time 1:25" sabi ng nurse....
"Josh"... Parang Hindi ko kaya na magopera naghihina ako.... Nagmakita ko sya...
" Natasha...ako na lang ang mag oopera Kay Josh..."sabi ni Alec naalalang alala...
"Pero-
" just be may assistant for now...Natasha..."sabi nya..
"I'll be professional.... So OK...I'll be your assistant for...now..." Sabi ko...pero parang nakokonsensya ako ,parang feeling ko kasalanan ko kung bakit sya ng kaganyan....
Ilang oras din ang Operasyon...kundi dahil Kay Alec Hindi ko siguro Alam ang gagawin ko...nakalabas na kami...
"Thank you!" Sabi ko Kay Alec...
"Wag kang mag thank you,this is our job to save someone's life..." Sabi nya...saakin...
"No,but thank you..if its not you...the operation will not succeeded..." Sabi ko sa kanya...
"OK then treat me to dinner..." Sabi nya saakin...
"Amm..dinner..ahh...sure" sabi ko naman.....
------------------------------------------------------
Sorry po kung may mga Mali. ...first story ko po to eh sana po magustuhan nyo...Sana wag niyo po along laitin or husgahan because I just want to write...
Sana po magustuhan nyo thank you po 😊 please Vote nyo po...thank you ... :)
BINABASA MO ANG
♪ MALI BA NA MAHALIN KA?
RomancePaano kung mainlove ka sa maling tao ? Mamahalin mo parin ba even though nasasaktan kana?e,paano kung Hindi to totoo lahat? Magmamahal ka parin ba? Kwento ng taong nagmamahal na kahit di pwede ay walang makakapigil na kahit sino pa wala kang magaga...