Kinabukasan agad agad akong pumasok...para sa Duty ko...at para na rin iassist si Alec..."Amm...Dr.Velasco pasyente nyo po ang nasa Room 352 sa Private Room po" sabi naman ng nurse...
"OK,check the symptoms and How was the patient do before he/she comes here" sabi ko naman..
"some wounds on his forehead and his body because of the accident but for now his taking some medicine's for the headache" sabi ng nurse...
"OK ,what is the name of the patient?" Tanong ko sa Nurse...
"Doc-
Pumasok na ako sa kwarto at nakita ko si ...
" he is Josh Delavin Dr.Velasco"sabi ng nurse...
"O-ok let me handle it" nauutal na sabi..ko
"OK,Doc" sabi ng nurse at umalis...rin...kaagad..
Nakita ko si Josh ,ang taong sinaktan ko na minahal ako kahit iba ang nilalaman ng puso ko...
Josh ...matagal ko ng gustong sabihin sayo toh...but this is not the right time"So ,your taking painkillers for now and you should get some rest kasi -
"Vea?"tawag nya sa pangalan ko habang tumutulo ang luha sa kanyang mga mata
"Okay amm..Okay na I should leave"sabi ko na halatang umiiwas sa kanya
"Vea ,wait! Tell me why did you left ?"tanong nya na nakikita ko ang lungkot sakanyang mga mata
"Ok,I'm so sorry for wasting your love,I just don't deserved it...I'm so sorry ,pero sa pagsasama natin sinubukan ko na mahalin ka alam ko na alam mo na minahal kita ..." Sabi ko sa kanya
"Vea"
"Josh,I'm sorry"sabi ko
" bakit doctor ka na?"tanong nya...
"Oo,mahirap ipaliwanag" sagot ko...
" ikaw ba talaga yan... Vea..I miss you...with all my heart Hindi na ako ng mahal ng ibang Babae bukod sayo sa buong buhay ko ikaw lang ang minahal ko Vea ,Pero bakit mo ko iniwan Hindi ba ako worth it sa pagmamahal mo....Vea"sabi nya habang tulo ng tulo ang kanyang mga luha...
"Hindi sa ganon josh,I've tried to love you but its hard ...I love someone and that hurt me a lot ,all this pass few years..its been so hard for me ...so please let the past in the past,and the present is in the present... Josh..I'm sorry for what I've done... I'm really really sorry" Sabi ko sabay walk out..nakasalubong ko naman si Alec sa pintuan....
"Natasha!"sigaw ni alec
Wala akong ginawa kung di dumire diretso ,Hindi ako lumingod hanggang sa nakarating ako sa Rooftop...Hawak ko ang kwintas nabinigay saakin ni Alec... Dahil ito lang ang napapakalma saakin...
" Mali ba ang magmahal huh!bakit kasi kupido sa damidami ng papanain mo eh ako...pa!!!ako pa!!!sobrang sakit na eh parang awa muna ,ayoko na! ayoko na.!!..bakit kasi si Alec pa eh sa dinami dami ng lalaki..sya pa!,bakit sya pa!" sigaw...ko na alam ko na nasasaktan ako sa bawat bigkas ko ng salita
"Kahit among pigil natin ganon at ganon parin ang mararamdaman natin....Natasha!"
"Alec" sabi ko napinipigilan na wag ng umiyak...
"I like you and you know that...and now that I know that You love me too it make me so happy,but do you regret it?for liking me?" Sabi nya...
"Hindi ko Alan !Hindi ko Alam Kong magiging masaya ba ako o magiging malungkot dahil sa sobrang dami Kong nasaktan" sabi ko...na iyak ng iyak...
"I love you and I'm always here for you no matter what happen...I'll still love you" sabi ni Alec
Niyakap ko sya ng mahigpit...ganito ba talaga pagmamahal ka may mananalo at may matatalo...masakit man pero parte...ito kapag nagmahal ka...choice mo yun eh ang magmahal kahit may masasaktan....
----------_------------------------------------------
Thank you for reading my story ,don't forget to vote...please!!!!....
Just own the story...
BINABASA MO ANG
♪ MALI BA NA MAHALIN KA?
RomancePaano kung mainlove ka sa maling tao ? Mamahalin mo parin ba even though nasasaktan kana?e,paano kung Hindi to totoo lahat? Magmamahal ka parin ba? Kwento ng taong nagmamahal na kahit di pwede ay walang makakapigil na kahit sino pa wala kang magaga...