KEAN'S POV:
Hay sa wakas. Pumayag na din si mhiel na ligawan ko si miles. Ok din naman pala sya kahit papano. Pa epal nga lang talaga sya minsan sa buhay ko kaya nabwibwisit ako sakanya. Pero this time para sa mga girls sinubukan kong hindi awayin si mhiel and we had the chance to know each other. Nag open sya sakin about sakanila ni mika. And i tried na paaminin sya sa feelings nya for miles. Halata naman kasi na may feelings din sya kay miles pero parang pinipigilan nya kasi may girlfriend sya. Tanga lang ang hindi makakahalata nun.
*KINABUKASAN*
Mejo late na kami nagising ni mhiel dahil nga late na din kami natulog kagabi tas mga lasing pa. Pagbaba namin dun sa cottage, nag sswimming na sila at si miles nalang ang naiwan doon.
Mhiel: good morning miles.
Miles: good morning din
Kean: good morning miles. (beso)
Miles: good morning din
Mhiel: bat nandito ka, Ayaw mo ba mag swimming?
Miles: gustuhin ko man, hindi pwede
Mhiel: bakit?
Miles: kailangan nyo pa ba talaga malaman?
Mhiel: meron ka?
Miles: oo kaya di pwede. Kayo, sunod na kayo dun sakanila.
Kean: hindi. Dito nalang ako. Samahan kita
Miles: naku hindi na nakakahiya naman
Kean: hindi ok lang. May sasabihin din sana ako sayo.
Miles: ano yun?
Tinignan ko si mhiel na parang nag uutus na umalis muna saglit
Mhiel: ah sige guys. Punta na ko dun
Pagkaalis nya...
Miles: ano pala yung sasabihin mo?
Kean: uhmmmm...uhmmmm...wag na. Di na mahalaga yun
For the first time in my life i feel so torpe. Cant admit my feelings for her.
Miles: kean, sige na. Sabihin mo na
Kean: pag sinabi ko kasi baka magalit ka lang
Miles: mas magagalit ako pag di mo tinuloy yang sasabihin mo.
Kean: miles, i...i know its too early to tell this but i think...im...im...
Miles: you're?
Kean: im...in...love...with...you
Sabi ko na nauutal pa.
Miles: whut!?
My gosh! Mukhang simula palang wala na ko pag asa.
Kean: miles, can i...can i...court you?
MILES' POV:
honestly,i dont know how to react and feel. I was really shock. I mean, i know naman na may feelings sya sakin. Napapansin ko naman yun. Hindi naman ako manhid na di mapansin at mafeel yun pero, i didnt expect it na may balak pala syang ligawan ako. Parang ang bilis ng mga pangyayari. Not that i doubt about his feelings towards me, pero...masyado kasing maaga eh. Sigurado na ba sya sa feelings nya for me?
Kean: ok lang kung ayaw mo
Ito yung ayaw ko eh. Yung may nakikita akong malungkot na malapit sa puso ko.
Miles: no not that. I...im sorry. I was just really shock.
Kean: no. Its ok.
Miles: pero kean, are you sure about this? I mean, about your feelings towards me. Hindi bat masyadong maaga para masabing "inlove" ka na?
BINABASA MO ANG
No ordinary love
Short StoryDon't find love. Let love find you. That's why it's called falling inlove. Because you don't force yourself to fall, you just fall. What if naHanap ka na ng love? Iiwasan mo ba Ito? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon? O ipaglalaban m...