MIKA's POV:
Hello! I'm Mika Etrata. 19 years old. Graduating student. I'm taking information technology. May dalawa akong kapatid. Si Kuya jake at miles. Si miles yung napagsasabihan ko ng mga problema ko. Lahat ng sikreto ko alam Nya. (Vice versa). Si Kuya jake Naman sya yung tumatayong magulang namin. Simula Nung namatay si mommy at daddy. 2years ago. May childhood friend kami. Si mhiel. Manliligaw ko na BestFriend ni miles. Actually Bata palang kami crush ko na si mhiel. Kaya lagi ko syang inaasar eh. Para mapansin Nya ko. Palagi Nalang kasi si miles pinapansin at nakikita Nya. Pero isang Araw Nagtapat si mhiel sakin at nanligaw. Gusto ko na syang sagutin kaso may patakaran si Kuya jake na bawal mag boyfriend hangga't di nakakapag tapos ng college....Maaga akong nagising ngayon. 5am. Kasi 7am call time ni mhiel para sa pictorial Nya. Ipagluluto ko sya. Si Kuya jake, Naman 10:30 pa meeting Nya.
TIME: 5:30am
Mhiel: good morning 😊
Mika: good morning. I prepared your breakfast 😊
Mhiel: awww! Thank you. 😊 let's eat
Mhiel/Mika: (Kumain ng breakfast)
Jake: ang agang date Naman yan.
Mhiel/Mika: haha good morning Kuya 😊
Jake: good morning (Kumain ng breakfast)
Mika: Kuya bat ang aga mo Naman yata Nagising. 10:30 pa yung meeting mo diba?
Jake: napa aga yung meeting 8am. 6am Ako lalabas ng bahay kasi Baka abutan Ako ng traffic
Mika: ah. Sige. Goodluck Kuya 😊
Mhiel: ingat ka Kuya.
Jake: good luck at ingat ka din mhiel.. Mika, ikaw na bahala sa mga nakakabata mong kapatid
Mika: opo Kuya...
TIME: 8:00am
Naka Alis na si mhiel at Kuya. Kami nalang Nila miles at Russline ang nandito kasama ang mga maids. Tinutulungan ko sila ngayon sa pag lilinis ng bahay. Biglang bumaba si Russline na kaka gising lang.
Russline: good morning ate mika.
Mika: good morning din Russ. Si ate miles mo nga pala, asan?
Russline: tulog pa po ate
Mika: sige gisingin ko lang para Sabay na kayong Kumain
Russline: sige po ate
SETTING: MILES' ROOM
Mika: (knock3x) miles... (Knock3x) miles!... (Knock 3x) MILES!
Tsk. Kanina pa ko Katok ng Katok pero walang sumasagot at nagbubukas ng pinto. Kaya pinihit ko yung door knob. Naka bukas Naman kaya pumasok na ko.
Mika: miles, gising na bhe. Breakfast is ready 😊
Miles: (Antok ang boses) maya na ate please
Mika: sige na bhe. Bangon na jan. Samahan mo si Russline Kumain sa baba
Miles: (bumangon nalang kahit Nahihilo)
SETTING: DOWN STAIRS
Russline: good morning ate
Miles: good morning Russ (matamlay ang boses)
Russline: kain na po tayo
Miles: (nod)
Russline: ate bat parang ang tamlay mo? Ok ka lang ba?
Miles: ah Oo. Ok lang Ako. (Deny)
(AFTER NG BREAKFAST)
BINABASA MO ANG
No ordinary love
ContoDon't find love. Let love find you. That's why it's called falling inlove. Because you don't force yourself to fall, you just fall. What if naHanap ka na ng love? Iiwasan mo ba Ito? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon? O ipaglalaban m...