quarantined Birthday

94 5 0
                                    

MIKA'S POV:

Bat ba galit silang lahat sakin dahil Lang sa Hindi ako sang ayon sa desisyon nila na Di mhiel ang escort ni miles sa debut nya. Palibhasa Kasi Hindi nila nararamdaman ang nararamdaman ko. Hindi nila Alam ang sakit na nararamdaman ko sa tuwing nakikita ko silang magkasama at sweet sa isat Isa. Well, simula Naman nung naging Kami ni mhiel ay parang nabawasan ang sweetness nila pero Hindi parin talaga ako makampante eh. Hindi sa wala akong tiwala Kay mhiel or Kay miles or sakanila pero...saludo din ako Kay Kean ah. He allowed na si mhiel ang magiging escort ni miles. Pero I know nasaktan yun. I know deep down inside him, gusto nya na sya ang maging escort sa debut ni miles.

Sabi ko sakanila na if ever ituloy talaga nila na si Mhiel ang magiging escort ni miles sa debut nya, wag silang umasang dadalo ako sa debut na Yun. I can't. Really. Hindi ko Kayang makitang magkasayaw sila at sweet sila. Kaya Hindi talaga ako aatend. I know some of you hate the word "quarantine" "lockdown" but for me, it's somehow a blessing. Kasi ibig sabihin Lang nun Hindi matutuloy ang debut ni miles at Hindi matutuloy maging escort ni miles si mhiel. Hahahaha sakin parin ang huling halakhak.

"Kuya San kayo pupunta?" Tanong ko Kay kuya

"Ipapa postpone namin Yung debut"

"Masaya Ka na ate?"

"Of course" Sabi ko at inirapan nya Lang ako

"Ba ang taray ah"

"Tama na Yan. Halika na miles"

Naiwan akong mag isa haaay. Bat parang ang lungkot? Actually hanggang ngayon Hindi parin Kami ok ni mhiel. Mag iisang buwan na. May Sama parin ako Ng loob sa dalawa Kong kapatid. Oo even kuya. Hindi na ganon kasweet ang pakikitungo nya sakin. Ang sakit Lang isipin na dahil Lang sa Hindi ko pag sang ayon sa desisyon nila, galit silang lahat sakin. Nagdradrama ako dito Ng biglang may nag doorbell. Kaya binuksan ko ang main gate para makapasok sa garage ang sasakyan nya. Akala ko si mhiel Kasi monthsary namin ngayon pero si Kean Pala. May dalang bulaklak.

"Si miles?" Tanong nya

"Nagpunta sa debut coordinator nya. Sila ni kuya. Ipapa postpone daw nila Yung debut nya"

"Ah nga Pala. Pinamimigay ni mhiel Sayo" Sabi nya sabay abot sakin ang isang bouquet na may note na "happy monthsary babe. I miss you. The old you :(. I love you and always will"

"Salamat kamo. Happy monthsary Kamo"

"Ok makakarating" Sabi ni Kean habang pumapasok sa bahay.

Kumuha ako Ng juice at cookies para sakanya.

"Hindi pa talaga nya ko Kayang harapin noh kahit sabi nya sa note miss na nya ko"

"Hindi pa Kasi akala nya galit Ka din sakanya hanggang ngayon"

"Akala ko Din galit sya"

"No. Gusto nya ipaliwanag Sayo ang side nya pero ayaw mo daw makinig Kaya hinayaan Ka muna nya magpalamig Ng ulo. Hinihintay Ka Lang nyang kumausap sakanya ulit"

"Sya dapat lumapit sakin Kasi sya ang lalake"

"Makikinig Ka ba Kung sakali?"

"Ah oo"

"Sure Ka? Hindi Ka na galit sa tatlo?"

"Mejo"

"Kita mo. Ikaw mismo Hindi Ka pa ready pakinggan sila at makipag ayos sakanila. Ang taas din Kasi Ng pride mo eh"

"Ok. Sorry for that. Tama Ka. Taas Ng pride ko"

"Aren't you miss them?"

"I do"

No ordinary love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon