Purple 2

4 0 0
                                    

Na meet ko naman si Bang Pd. Down to earth talaga. Wala akong masabi. Nagpapasalamat talaga ako na sa BigHit ako napunta.

"Sit down, Sit down"

Sabi ni Bang Pd.

"From now on, call me Pdnim okay?"

Ngumiti siya sakin.

"Okay."

"Good. I'll assign you to BTS."

"Really?"

Shock kung tanong.

"Yes. Any problem? Don't worry. They're amazing."

Ngumiti siya sakin.

Alam ko po iyon. Kahit sa videos ko lang sila nakikita. Alam na alam ko po ang mga ugali nila.

Ngitian ko lang din si Pdnim.

"No problem Pdnim. I'm fine. Thank you, really"

"No problem. I'm amaze. You know how to speak fluently in Korean."

I smile at him.

"Thank you Pdnim. I really just like the job"

"Good good. Here in the Company and of course in Korea. You are Jin Ae."

I'm shock. May Korean name pa silang ginawa sakin. Amazing. I like it, Jin Ae.

"Sure Pdnim. "

"Okay. The boys right now is doing 'Bon Voyage' in Malta. So, you have no work in uhm.."

Tapos tumingin siya sa phone niya.

"In 2 weeks. So in 2 weeks that is your short vacation. You will receive a call from our staff if your school and requirements are ready"

"Oh sure Pdnim. Thank you so much"

"You're welcome. Enjoy our company. And enjoy Korea"

Nag bow naman ako sakanya. At umalis na ako doon.

Dinala ako ng isang staff sa van at umalis na kami. Hindi ko alam kung saan ako dadalhin. Buti nalang may map sa phone.

"Uhm, excuse me. Where are we going?"

"In your dorm"

"Oh thank you."

I smiled at him

"You're welcome."

"I'm Aya. But here in Korea I'm Jin Ae"

"Yeah. I'm Seo Ya"

"Nice to meet you Seo Ya"

"Me too"

Nakarating na ako sa dorm ko. Malapit lang naman siya sa BigHit Company may paVan van pa sila. Nagsasayang lang sila ng gas.

Wow. Anong gagawin ko sa 2 weeks? At saka, grabe naman 2 weeks? Akala ko 4 days lang ang Bon Voyage sa BTS.

Sana naman ay maganda yung magiging school ko dito sa Korea. Wala naman sigurong bully dito diba? Yung katulad sa mga movies? Sana naman wala. Di ko kaya. Baka yun pa ang ikamamatay ko.

I hate bullying.

Nag start nakong ilagay yung mga gamit ko sa mga tama nilang lalagyan. Ang ganda din ng dorm na ito. Di talaga tipid ang BigHit ano?

Malapit lang kaya dito yung bahay ng BTS? Di ko pa kasi alam masyado yung nga lugar dito sa Seoul.

Pagkatapos kung ilagay lahat ng gamit dito sa dorm. Kinuha ko yung phone ko. 1 hr lang naman ang ahead ng Korea doon sa Pilipinas.

Remain (BTS JIMIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon