COLD BUT WARM

2.6K 159 18
                                    

Nguồn: @chaa_
Dịch: @KingOfVictory2

Nguồn: @chaa_Dịch: @KingOfVictory2

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.




Hôm nay hơi ngắn vì mình chỉ muốn tìm cớ lên tâm sự với mọi người về vấn đề này xíu thôi.

Hình như mình bị khó tính quá hay là học nhiều quá nên lậm rồi. Thật ra là mình học y và khi đọc vài cái fic nhưng cứ đến những chỗ liên quan đến y khoa là tất cả những người viết đều viết sai hết. Mình thật sự biết là những bạn ấy không có làm trong ngành hay học ngành này nên các bạn không am hiểu nhưng mình chỉ cảm thấy khó chịu vì các bạn ấy dám viết về y khoa (một lĩnh vực rất khó) nhưng lại không chịu đi tìm hiểu về nó, ít nhất là điều cơ bản.

Thật sự thì mình không đòi hỏi gì quá khó đâu nhưng có những kiến thức mà người thường nên biết chứ không chỉ dân trong ngành đâu mà các bạn ấy cũng sai nữa. Ví dụ như cấp cứu cho người bị đuối nước nhưng lại để cho người ta ở tư thế ngồi 😩, sốt mà lại cho uống hai viên hạ sốt cách nhau mới có 2 tiếng 😥,.. vân vân và mây mây nữa. Còn chưa kể đến những điều hơn cao một xíu như triệu chứng của một số bệnh thông thường hay là nhầm máy sốc điện tim với máy đo điện tim, hay là có một bài mình đã đọc thế này "bs:"Tim anh ta đập lại rồi, sốc tim thêm lần nữa cho chắc"",... Thật sự mình đọc xong đúng kiểu cạn lời luôn đấy.

Có nhiều bạn hành văn rất hay nhưng đến đoạn ấy thì làm mình tụt cảm xúc thực sự và không thể đọc tiếp nổi câu chuyện ấy nữa.

Không biết có những ai theo dõi seri fanart của mình đang viết chuyện hoặc có ý định viết truyện không nhưng nếu các bạn viết thì hãy dành thời gian của mình một chút, đầu tư vào thứ thuộc đề tài y học mà mình định viết, trên mạng có đầy ra cả không cần đi đâu tìm hiểu xa xôi đâu, thật đấy. Và cả những bạn đi đọc truyện nếu có thông tin về y học trong truyện xin các bạn đừng tin trừ khi đó là sách về y khoa hoặc người làm trong ngành y khoa viết ra.

Đối với mình văn học có giá trị giáo dục con người rất lớn nên việc đưa sai kiến thức y khoa vào trong văn học không khác gì với giết người là mấy.

Không biết ở đây có ai cũng học y không? Có thể cho mình lời khuyên để chấp nhận chuyện này dễ một chút không, chứ mỗi lần gặp thật sự rất bực bội 😩😩😩😩😩

[Fanart VKook] [VI-SUB] Short ComicsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ