Zavy and Javie

110 5 0
                                    

"Zavy and Javie"

 By: forever_im_happy

ENJOY READING!!!!!

________

“Ang paghalik ng lalaki sa noon ng babae ay senyales iyo na may roong pagtingin ito sa iyo.” Sabay tingin nito sa akin. Lagi naman!

"Ako’y mag papaalam na sainyo.” 

“Paalam na  po ginang. Macatangay.” Bumalik na ako sa sirili kong upuan.

Tuwing time kasi ng Filipino ay nag i-iba ang ang upuan naming.

Boring! Nakita ko si longhair na nakasandal sa unahan,Matabihan nga.

 ---

“Haba ng hair

Utak niya’y puro air,

Amo’y mo ay wagas,

Dapat ka ngang mag tawas~”

Paulit-ulit kong kinakanta yan. Matamaan na kung sino ang matamaan nyan! Yabang kasi! Para sa kanya yang kantang yan. Haba nga ng hair, utak naman niya’y puro air!

“Amo’y mo ay wagas..” Humarap ako sa katabi kong lalaki.Nakasandal ito sa kulay puting pader.Ang tagal kasi ng next subject. Tinanggal ko yung isang headset nya sa kaliwang tainga…

“DAPAT KA NGANG MAG TAWAS!” nagulantang sya sa ginawa ko . Hinimas himas nya yung kaliwang tainga nyahabang nakapikit at hindi maipinta ang mukha. Tumakbo na ako bago pa nya akong mahuli.

“JAVIE!!!”

“HUMANDA KA SA AKIN KAPAG NAHULI LANG KITA!” Hindi na ako lumingo pa sa likdo ko,alam ko naman kasing may kabayo na naming galit. Madami na din ang nakaagaw ng pansin ko. Hindi dahil sa maganda ako, pero pwede na rin.

“Lagi na lang.”

“Hindi ka na nasanay.”

Mga bulung-bulungan ng mga bubuyog sa tabi-tabi. MGA INSECURE!

Lumiko  ako papuntang garden. Salamat naman at bukas.

One Shot CollectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon