Giữa lòng Sài Gòn đang mang một màu chói chan của nắng với những cơn gió chiều man mác , tôi ôm chặt lấy em , cậu bé có nụ cười của nắng . Nhưng nắng trong em giờ đã tắt , để lại đôi mắt của mưa . Tôi ôm trọn cả bầu trời mưa ấy vào lòng , bầu trời mưa của một mối tình đầu tan vỡ . " Tôi yêu em..." . Cơ thể nhỏ ấy vẫn run rẩy và nức nở trong lòng tôi . " Tôi yêu em ..." Tay em buông bó hồng đang ôm chặt trong lòng , những bông hoa đã nát rơi xuống đất , vỡ ra , như những giọt nước mắt em . " Tôi cần em..." . Em ôm chặt lấy tôi , khóc lớn , khóc như cho hết nỗi buồn , nỗi đau trong em . Tôi biết , sau cơn mưa , trời lại sáng...
Giữa lòng Sài Gòn đang mang một màu chói chan của nắng với những cơn gió chiều man mác , anh đã bước đi , người em yêu nhiều biết bao nhiêu . Anh đã không còn ở đây , mang đi cả mối tình đầu của em . Trong lòng em giờ chỉ còn cơn mưa làm rát cả xương tuỷ , cả tâm hồn em , nhưng trong cơn mưa ấy lại vang vọng tiếng ai . " Tôi yêu em..." . Ai đó đưa tay ôm chặt lấy em , không phải anh , mà vẫn ấm áp lạ thường . 'Tôi yêu em..." . Bó hồng nát vì bị em giữ chặt trong lòng tuột khỏi tay em , những cánh hoa vương vãi trên đôi giày nâu hạt dẻ . " Tôi cần em..." . Em ôm chầm lấy người ấy , người đã cực khổ yêu em mà chẳng rời bước , người lặng lẽ bên em mà chưa một lần than thở . Em chợt khóc thật to , nhưng lần này , nước mắt em không còn dành cho anh , mà dành cho...người yêu em . Em biết , sau cơn mưa , trời lại sáng...
Giữa lòng Sài Gòn đang mang một màu chói chan của nắng với những cơn gió chiều man mác , anh bỏ em lại , người anh đã gian dối rất nhiều . Nhưng giờ em tự do , xin em , anh xin em đừng yêu anh . Anh biết em đau , nụ cười nắng của em tắt , đôi mắt sao lấp lánh giờ đã bị mưa che khuất , bầu trời trong em đã hoá mưa . " Tôi yêu em..." . Anh dù không nghe thấy nhưng vẫn nhìn thấy được người con trai ấy nói với em . " Tôi yêu em..." . Dường như bức tượng anh trong em đã vỡ nát theo từng cánh hoa rải trên mặt đất . " Tôi cần em..." . Và em ôm chặt người ấy mà khóc to , sao anh chợt nhói , chẳng còn em bên anh , chẳng còn nụ cười nắng cho anh . Nhưng rồi lòng anh chợt thấy thanh thản , anh khẽ cười chúc phúc , rồi anh đi , đi tìm hạnh phúc thực sự cho anh . Anh biết , sau cơn mua , trời lại sáng...
BẠN ĐANG ĐỌC
Giữa lòng Sài Gòn , một chiều mưa...
RomansaBạn đã bao giờ đến Sài Gòn - nơi thành thị xa hoa - nơi gói gọn tất cả mọi cảm xúc vào trong lòng bạn , khiến bạn cảm nhận từng cảm xúc một chỉ trong 1 ngày vội vã , 1 giờ ồn ào , 1 phút trôi qua , 1 giây tích tắc ? . Bạn đã bao giờ đến Sài Gòn - n...