Phiên ngoại 2

81 6 0
                                    

Phiên ngoại (2)

Chu Húc Hùng

Thật ra thì ba tôi không phải chạy theo người ta, mẹ tôi cũng không phải bị bệnh chết. Ba tôi bởi vì bạo lực gia đình, ngay lúc nửa đêm bị mẹ tôi giết.

Buổi tối hôm đó, tôi mơ mơ hồ hồ tỉnh lại, nhìn thấy mẹ tôi cầm một con dao sáng choang, trên mặt, quần áo, hai tay đều là máu đỏ rực. muadongthang10.wordpress.com_LỢM   Lúc đó tôi còn nhỏ, không hiểu gì cả, mở miệng hỏi: "Mẹ, sao mẹ còn chưa ngủ?"

Mẹ tôi chưa nói lời nào, nước mắt đã chảy xuống gò má, vạch ra hai vết tích không rõ ràng. Bà ôm chặt lấy tôi, nói: "Không cần phải sợ gì nữa, không ai dám bắt nạt hai mẹ con chúng ta nữa rồi."

Bà nhìn vào mắt tôi, nước mắt không ngừng tràn ra từ hốc mắt bà: "Hùng Hùng, con phải chăm sóc bản thân thật tốt, sau này con phải dựa vào chính mình rồi."

Sau khi trời sáng, có một đám người đến nhà, lôi mẹ tôi đi.

Tôi ở phía sau gào khóc, cách mẹ tôi càng lúc càng xa.

Từ đó tôi ăn cơm ở cả trăm nhà, anh em bên ba tôi bởi vì mẹ tôi giết ba tôi, hận mẹ tôi, vì vậy cũng hận tôi. Anh em bên mẹ tôi bởi vì ba tôi đánh mẹ tôi, hận ba tôi, cho nên cũng không ưa tôi. Mắt lạnh lời lạnh, tôi sinh tồn trong kẽ hở. Ngay cả bạn học ở trong trường, bởi vì dáng dấp tôi cao lớn hơn bạn cùng lứa, bọn họ liền tung tin nói dối tôi là thằng ngốc lưu ban mấy cấp, cũng không qua lại với tôi.

Cuộc sống như vậy, còn có ý nghĩa gì? Tôi lựa chọn rời đi, không mang theo một chút lưu luyến.

Chưa tốt nghiệp cấp hai đã lưu lạc bên ngoài, không có kỹ năng, tuổi tác còn nhỏ, ăn đói mặc rách. Đã từng canh giữ bên cạnh thùng rác, nhìn đồ chưa ăn xong của người đi ngang qua, vừa mới ném vào thùng rác, một giây tiếp theo tôi đã nhặt lên.

Có người nói tôi rất nhạy cảm, có lúc giống hệt con gái nghĩ ngợi quá nhiều, nhưng lại không mẫn cảm giống như tôi, không nhìn sắc mặt, tôi đã sớm trải qua cuộc sống rồi.

Sau đó tôi đánh quyền anh, tiền càng ngày càng nhiều, nội tâm càng ngày càng trống rỗng. Tôi muốn tìm một người bồi tôi, tôi muốn tìm một người cười ôn nhu với tôi, có thể chỉ nhìn một mình tôi.

Khi tôi và đồng sự Lý Chuyên đến nhà cậu ta lấy đồ, trong khu trọ nhà cậu ta, tôi nhìn thấy một người, cậu ấy mang theo nụ cười, tán gẫu cùng một cụ bà dưới tàng cây, đôi mắt mỉm cười, chăm chú nhìn cụ bà. Lúc ấy tôi đã nghĩ, nếu như người mà ánh mắt cậu ấy nhìn là tôi thì tốt quá, khẽ mỉm cười với tôi, lắng nghe lời tôi, trong mắt đều là tôi. Tôi muốn biết cậu ấy.

Lý Xuyên phát hiện tôi vẫn nhìn người đó, cậu ta lấy cùi chỏ chọt chọt bụng tôi, nói: "Người đó là hàng xóm của tôi. Bình thường cậu ta không hay nói chuyện, ngày nào ra vào đều không để ý chuyện xung quanh, tôi làm hàng xóm cậu ta lâu vậy, chưa từng thấy cậu ta gặp tôi, cũng không có cơ hội chào hỏi, hiếm khi thấy cậu ta thân thiết tán gẫu với người khác như vậy. Cậu ta, trông đẹp mắt nhỉ?" muadongthang10.wordpress.com_LỢM

Anh Trai Tôi Và Bạn Trai Của Anh Ấy - Tam Nguyệt Xuân PhongWhere stories live. Discover now