CHAPTER 1…Happy Birthday Kuya Casper
Ring……..Ring…….
“hello?” sabay kuha ng bag ko
“oh!!....caroline nasan na kayo?” ayan na…tumawag na si tita rhea…stepmother ni ping…
Nyemas naman kasi!!.....kainis naman kasi itong si ping….antagal makipagusap sa chix niya…
Hindi naman nga maganda…
Maputi lang at matangkad…tsaka maganda nga katawan pero pagdating sa brain wala na…
Mabuti pa ako matalino…straight valedictorian kaya ako nung highschool…tsaka maganda naman ako ha…kaso nga lang hindi matangkad…ang yabang ko na nuh??....
Sensya…selos lang ata ang lola niyo…
“opo tita rhea nanjan na!!....na traffic lang pero nasa kotse na kami” oh im such a liar…napakasinungaling ko!!.....
Eh kung ibuking ko na lang kaya itong si ping kay tita rhea na nasa campus pa kami at nakikipagharutan siya sa malandi niyang chix…
Pero hindi…hindi ko kayang suwayin si ping….mahal ko ata yan….at ayoko siyang mawala sa akin…kahit bilang bestfriend lang ok na yun…
“bilisan niyo na….hinahanap na kayo ni casper” si kuya casper…kinakapatid ko..kapatid ni ping…
Ay ang gwapo niyan day!!!....model kasi yan ng bench..matangkad na 6 footer tapos kompleto yung kanyang 6 pack abs…minsan lang yun umuwi sa pilipinas…palagi ko nga lang yun nakakausap sa skype eh kasama ko si ping…
English speaking pa…with Australian accent pa!!...nosebleed na talaga…nandito lang siya sa pilipinas para sa kanyang 24th birthday…
“opo tita…pakisabi nalang na happy birthday!!”
Kinuha ko ang bote ng mineral water at ipinalo it okay ping
“bilisan mo na…tara na” pabulong kong sinigaw kay ping
“aray!...kita mong dumidiskarte ang tao dito eh” sigaw ni drew
“shhhh!!!” sabay kurot kay drew
“what problem you?” tumayo ang babaeng dinidiskartihan ni drew
Nag English pa ang loka…
Nakita ko naman ang pilit na tinatagong tawa sa mukha ni drew..
Binaba ko na ang telepono at hinila si ping para tumakbo…nagsisimula na ang party ni kuya casper…
VOCÊ ESTÁ LENDO
Boyfriend Ko yung Heartthrob
Teen Fictionkapag sinabing “HEARTTHROB” CRUSH ng lahat…. WISH ng lahat… DREAM ng lahat…. Kung sayo nagkagusto ang isang heartthrob… Titili ka na ba...hihimatayin ka diba... Or gaya kay caroline na naipit sa dalawang heartthrob…sino ang kanyang pipiliin?? “Sino...