CHAPTER 3 – Andrew is in trouble…
Nagbibihis pa lang ako ay nakikita ko na sa bintana ang kotse ni ping sa labas ng gate namin…
Siguro nasa loob na siya at nanonood muna ng tv or nakikigamit ng wifi….
Pagkatapos kung magayos ay bumaba na kaagad ako at nakita ko
Si ping na nanonood ng tv…
“tara na” sabi ko rito at agad naman siyang tumayo at in off yung tv…
Umalis na kami ng bahay at pumunta sa school…
Hindi naman na ganoon karaming estudyante ngayon sa may parking area…hindi katulad ng nauna…siguro dahil kanina pa dumating si Lindsay or hindi pa siya dumadating…
Pagkapark namin ng kotse ay bumaba na kaagad kami at pumasok sa campus…
Pagkapasok namin ay nagsidatingan na ang mga fans ni ping…naglalakad lang kami at nakatingin lang sila saamin…sanay na kami ng ganoon…para na kaming mga artista…I mean si drew lang naman pala ang kanilang sinosoportahan…pero mahal na rin nila ako dahil ako ang bestfriend ni ping at close ako sa kanya….
Nakita ko naman si ping na nakangiti sa kanila…kahit alam kong pilit lang ang kanyang tawa…nagtatakbuhan silang lahat at nagtitilian at mukhang miss na miss na nilang Makita si drew kahit 2 araw lang siyang absent….lahat sila nagpipicturan
Sa tingin ko mas madami pa rin ang mga fans ni ping kesa kay Lindsay…
Pagdating namin sa classroom ay sinalubong si ping ng mga kaibigan niyang lalaki…na mga basketball player…mga campus crush din pero hindi ganoon kasikat at ka gwapo….
Umupo na ako kung saan ako nakaumupo at katabi ko si ping na nag cecellphone…na mukhang nag fefacebook…seryoso siya masyado
Anu bang problema nito…siguro dahil kagagaling lang sa sakit…or dahil kay Lindsay?...
“ping…joke naman jan o” sabi ko ditto na parang pinipilit siyang patawanin..
“wala akong maisip” sabi niya na nakatingin lang sa cellphone niya…
“ang seryoso mo kasi…hindi ako sanay” sabi ko ditto..
Magsasalita pa sana si ping kaso biglang nagsisisigaw yung mga kaklase namin..
“nanjan na si Lindsay!!” sabi nung isa….
Naglabasan silang lahat at kami lang ni ping ang natira sa loob….
Wala siyang pakialam..nag cecellphone lang siya…parang wala siyang narinig…
“hindi mo sisilipin si Lindsay?” anu ba tong tinanong ko…ako pa talaga nagtanong…
VOCÊ ESTÁ LENDO
Boyfriend Ko yung Heartthrob
Teen Fictionkapag sinabing “HEARTTHROB” CRUSH ng lahat…. WISH ng lahat… DREAM ng lahat…. Kung sayo nagkagusto ang isang heartthrob… Titili ka na ba...hihimatayin ka diba... Or gaya kay caroline na naipit sa dalawang heartthrob…sino ang kanyang pipiliin?? “Sino...