Nữ nhân với dải lụa trắng.

590 53 5
                                    

1.

Tương truyền về thượng thần Nguyên Ánh ở Thanh Khâu vẫn luôn là một câu chuyện để chúng thần tiên sôi nổi bàn tán.

Quyền Ân Phi, nữ đế vương của Thanh Khâu đời thứ mười tiền nhiệm tức mẹ của thượng thần Nguyên Ánh là một trong những tứ đại mỹ nhân ở Tứ Hải Bát Hoang này. Vị cô cô lớn nhất của thượng thần Nguyên Ánh, Cung Hiếp Tiếu Lương cũng là một mỹ nữ lừng danh khắp cả bốn bể tám cõi. Vị cô cô thứ nhì là Kim Thái Nguyên nhan sắc không thể xem thường, dung nhan cũng thuộc hàng cực phẩm. Sư mẫu của nàng ta là thượng thần Lý Khả Ân, chân thân là một con rồng cái, tinh thông pháp thuật, lại vô cùng xinh đẹp, thật chỉ có thể diễn tả bằng bốn chữ tài sắc vẹn toàn.

Hồ Tộc vốn nổi tiếng vô cùng xinh đẹp, từ thuở khai thiên niết bàn đã được ưu ái cho đất Thanh Khâu, Thiên Quân và Cửu Trùng Thiên đã từng nợ Thanh Khâu không ít ân tình nên hiển nhiên nơi này lại được ưu ái hơn bao giờ hết, phong cảnh chỉ có thể nói là cả Tứ Hải Bát Hoang này không nơi nào sánh được. Vì vậy chúng thần tiên lại thêm một phen thắc mắc, nếu thực sự xinh đẹp như lời người ta hay nói, tại sao thượng thần Nguyên Ánh vẫn chưa lần nào xuất hiện?

"Lão đã từng một lần diện kiến thượng thần, lúc đó người chỉ mới năm vạn tuổi, tuy nhỏ nhưng nhan sắc phải gọi là không bút nào kể xiết. Đến giờ lão sống đã hơn vạn năm, chỉ mong một lần nữa được diện kiến thượng thần" Một vị lão tiên nói, cả đám thần tiên nghe vậy lại càng thêm tò mò.

Mấy vị tiên bắt đầu bát nháo, có người lại nói chen vào, "Theo như ta nghe được thì năm trăm năm trước thượng thần vướng vào tình kiếp, vết thương lòng quá lớn nên đã một lòng không bước ra khỏi Thanh Khâu!"

Chúng tiên lại bắt đầu xì xầm. Quả thực thượng thần Nguyên Ánh đã vướng vào tình kiếp, tuy phi thăng thượng thần nhưng lại mang trọng thương trở về. Chẳng ai biết người phàm kia là ai, cũng chẳng biết vết thương mà thượng thần trải qua nằm ở chỗ nào. Điều duy nhất cả Cửu Trùng Thiên này đều biết là từ sau khi thượng thần Nguyên Ánh lịch kiếp thành công, nữ đế cơ Thanh Khâu Quyền Ân Phi đã diện kiến Thiên Quân một phen. Chuyện về sau đó, chẳng ai biết nữa.

Sắp tới là sinh thần của Thiên Quân đương nhiệm, ắt sẽ có yến tiệc linh đình. Thiên Quân mang ơn Thanh Khâu, không thể không gửi thiếp mời đến trước động hồ ly, chúng thần tiên biết tin trong lòng không khỏi háo hức, không biết rằng thượng thần Nguyên Ánh có thực sự xinh đẹp như chúng tiên đồn đại hay không, cũng chẳng biết có thật sự người đã trải qua tình kiếp đau đớn đến mức năm trăm năm qua chẳng hề có ý định bước ra khỏi Thanh Khâu không.

2.

Ta cầm thiếp mời mừng sinh thần Thiên Quân trên tay, không khỏi thở dài một hơi. Những năm trước sinh thần Thiên Quân ta có thể đùn đẩy cho mẹ hoặc cô cô, nhưng bây giờ cả ba người đều đã bận giải quyết chính sự, tuy nói Thiên Quân nợ Thanh Khâu nhưng cũng không thể vì món nợ đó mà không nể mặt Thiên Quân không dự yến tiệc này. Ta đặt thiếp mời xuống chiếc bàn gỗ trong gian nhà được mẹ ta dựng bên bờ hồ Thanh Khâu, lướt mắt về phía mặt hồ xa xa không một gợn sóng.

annyeongz, nửa khúc tình ca. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ