C3 ***
(A/N: Hello guys, sorry matagal mag update. Busy lang sa thesis =____= pero ill try na mg update para sa inyo. EHEM! Silent Readers, paramdam naman kayo. HAHAH, comment comment din, I need your opinions and suggestions para mapaganda ang flow ng story ko. The most important na ikakatuwa ko, hmm. VOTE and BECOME A FAN. Shalamat friends)
Oh-Em-Gee.
Para lang akong timang na ngingiti-ngiti habang naglalakad papuntang waiting area, baka kasi andun na si kuya. Shemay! Im so lucky talaga. Coincidence na dito pa talaga kami sa airport nagtagpo ah? KYAAAAAH *blushing*, I believe na sya ang soulmate ko. Hey cupid, thank you talaga youre the best. Hahaha.
Pero bigla na lang nabasag ang malapad kong ngiti ng makita ko ang aking kuya sa hindi kalayuan na nakakunot ang noo at naka crossed arms pa.
"Patay!". Bulong ko sa sarili at lumapit sa kanya.
"Kanina ka pa dito kuya??". Nanginginig kong tanong.
"Almost an hour to be exact!". Inis na sabi ni kuya.
"OA lang kuya? almost? Sure ka? eh sandali lang naman ako kumain ah". Hehe di ko na sinabi na bakit talaga ako natagalan.
"Tapon ko na kaya yang phone mo?"
"Ha? Bakit naman??"
*Evil stare*
Napalunok na lang ako, mukhang alam ko na yang tingin na yan. Oh my! agad kong chineck ang BB ko.
O___________O
WHAAAAT?! 7miscalls and 10 messages kay kuya. Aww, sorry naman busy lang sa paglandi kay Papa Warius eh. Psh, napangiti na lang ako kay kuya. Hehe peace!
"Andito na sina Dad, inaayos lang nila mga bagahe nila, napaaga yung arrival"
Tinignan ko yung wristwatch ko. Weh? napaaga sila ng 1 hour. Yehey!
"Better look for your phone baka isa sa atin sila tumawag"
"Ay ay Kuya!"
Maya maya pa ay ...
*Kriiiiiiing kriiiiiiing*
Ah, kay kuya pala tumawag. Hindi ko na tinanong pa mga pinag-usapan, obviously na sa may ramp na daw sila, narinig ko eh. Kaya eto si kuya hinila naman ako.
"Nat, tawagan mo si manong Jun, sabihin mo be ready"
Masunurin naman ako at dinial ko na. Patawid na sana kami sa kabila kasi nakita na namin sila sa may letter "V" na lane, basta may mga alphabet yun at kung anong surname mo dun ka tumapat para madali ka makita. Haha V for Velasco. Basta yun na yun.
Manong Guard: "Sir, isa lang po pwede ang makapunta dun, magiging crowded na po kasi ang area"
"And so? wala akong pake! anong gusto mo iwan ko na lang kapatid ko dito mag-isa? Mapano pa yan dito, tss. Para namang masasakop namen ang buong space dun? Well, will you excuse us!"
WHAHAHAHA! Ang epic ng itsura nung guard, sarap kuhanan ng picture. Infairness natouch ako kay kuya, so protective. Hahaha!
"Moooomy!! Daaaaaaaaddyy!!". Sigaw ko at sabay yakap sa kanila.
"Hey mom, dad!" Tipid na sabi ni kuya. Ang cool talaga.
"Oh? How's my baby kent na?". Mom's asked sabay gulo sa hair ni kuya.
"Aish! Stop it mom! kadiri naman, psh"
"Why? di mo ba kami namiss ng dad mo?". Nakakalokang tanong ni Mommy na alam ko naman na niloloko lang si kuya, masyado kasi HB eh.
BINABASA MO ANG
I Met You for a Reason
Teen FictionAs for me, to love you alone, to make you happy, to do nothing which would contradict your wishes, this is my destiny and the meaning of my life.