Chap 2: Đất nước Reverdam

45 7 2
                                    

Nhờ số tiền mà vị thần đó cung cấp, tôi đã thuê được 1 phòng trọ có vẻ là tốt nhất trong đất nước này với giá là 1 đồng vàng. Sau khi hoàn tất thủ tục, tôi được một cô nhân viên trẻ dẫn đi nhận phòng. Nội thất khá tốt, giường ngủ OK nên tôi cũng yên tâm được phần nào. Chà, có vẻ tôi phải ở lại nơi đây một thời gian để tìm hiểu hết tất cả mới được.

Lúc đến đăng kí phòng trọ, ông chủ có hỏi tôi rằng có phải là du hành giả không. Vậy thế giới này cũng có du hành giả, chắc họ cũng dùng được ma thuật hay cái gì đó đại loại thế, chắc chắn sẽ rất là thú vị đây...

Sau một hồi sắp xếp lại đồ đạc, tôi quyết định sẽ xuống phố dạo quanh nơi đây. Mang theo một ít tiền trước khi đi, tôi khoá cửa lại rồi đi ra khỏi quán trọ.

- Hoá ra đây là phố sao? Thật nhộp nhịp và có chút gì đó giống thôn quê nhỉ? _ Tôi tự hỏi.

Con đường lớn trải dài suốt từ cổng chào đến vương đô, hai bên là những cửa hàng luôn tấp nập người qua lại. Cửa hàng bán trái cây, cửa hàng bán bánh, vân vân và mây mây, có cả những đoá hoa mà tôi chưa từng thấy nữa. Chúng toả ra một mùi hương thơm ngát, thật dễ chịu.

Tôi ghé vào một cửa hàng quần áo gần đó và tìm chọn bộ trang phục ra dáng "đàn ông" nhất. Ông chủ cửa hàng giới thiệu cho tôi mấy bộ nhưng nữ tính quá, dạo một hồi thì tôi cũng chọn được một bộ vừa ý. Một chiếc áo cổ cao màu đen dài tay, cùng chiếc quần ống rộng màu be. Tôi khá thích với những đôi giày boot cao nên chọn hẳn một đôi màu đen. Để khỏi  bị soi về con mắt bên phải, tôi quyết định mua luôn một chiếc áo choàng màu dài xanh rêu có mũ trùm. 

- Ái chà, có vẻ hợp với quý khách lắm đấy. Còn vài mẫu đằng kia, quý khách có nhã ý muốn mua thêm chứ? _ Ông chủ tiệm chỉ sang dãy trang phục phía bên trái. Nơi đó có treo những chiếc áo choàng đủ màu sắc, cả những bộ trang phục như của du hành giả nữa. _ Quý khách là một du hành giả đúng chứ? Mua thêm vài bộ nữa là đủ cho chuyến đi rồi đấy _ Ông chủ tiệm nhìn tôi rồi nở một nụ cười nhẹ nhàng.

- À ừm... Tôi sẽ lấy thêm vài bộ nữa. Chỗ các ông có túi đựng hay cái gì liên quan không?

- Có thưa quý khách, mời đi lối này. _ Ông chủ tiệm mỉm cười rồi dẫn tôi sang dãy bên trái.

- Oh... 

Tôi trầm trồ trước đống quần áo được trưng bày một cách đẹp mắt trước mặt. Lựa một lúc lâu nữa, tôi chọn thêm hai bộ trang phục cũng từa tựa bộ tôi  đang mặc cùng một cái túi đeo sau lưng rồi mang đi tính tiền.

- Ông chủ này, cho cháu tính tiền đống này đi ạ. _ Tôi đặt hai bộ vừa chọn cùng cái túi lên bàn.

- Tất cả của cháu là 3 đồng vàng, toàn hàng tốt nên giá cao tí. _ Ông chủ tiệm mỉm cười nhìn.

- Vâng vâng... _ Tôi thở dài, lấy trong túi 3 đồng vàng trả cho ông chủ rồi  xếp đồ lại và ra khỏi tiệm. Tôi đi loanh quanh trên phố rồi quyết định ghé vào một tiệm cà phê trông có vẻ trang nhã. Đẩy cửa bước vào, một giọng nói trầm ấm cất lên:

- Kính chào quý khách. _ Một cô gái tóc màu tím với bộ trang phục nữ phục vụ bước ra chào tôi

Tôi ngước lên nhìn  rồi cúi chào nhẹ nhàng và bước vào quán. Cô gái trẻ ấy ra hiệu cho tôi cởi chiếc áo choàng ra và máng lên cái móc treo gần cửa ra vào. Tiệm được trang trí rất đẹp mắt, nhẹ ngàng với những chậu kiểng treo ngay cửa sổ, không gian cũng mát và thoáng đãng, rất thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn. Tôi chọn một cái ghế sofa gần cửa số để tránh những người khác, nhưng cũng đủ để thăm hỏi tình hình. Cô phục vụ vừa nãy đến chỗ tôi và hỏi dùng bữa rồi giới thiệu tôi những món bánh ngọt ngon nhất của tiệm. Tôi tròn mắt nghe và sau một hồi giới thiệu, tôi chọn dĩa Sachertorte và cốc coffee đen. Trong lúc chờ đợi, tôi ngồi nghe ngóng chút tình hình ở một bàn 4 người đang nói chuyện khá rôm rả ở phía sau.

[Isekai] Cuộc du hành đến thế giới mớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ