Creepypasta OC

4.7K 341 104
                                    

1. OC và COC có gì khác nhau ?

OC nghĩa là original character ( nhân vật gốc ) Là các nhân vật do fan made hay các artist tạo ra , có tính cách , ngoại hình , suy nghĩ , hành động ,...

COC nghĩa là Creepypasta Original Character ( dịch ra là nhân vật Creepypasta gốc ) Là các nhân vật Creepypasta do fan made hay artist tạo ra , có tính cách , ngoại hình , suy nghĩ , hành động ,...

2. Mary Sue là gì ?

Mary Sue là những nhân vật hoàn hảo , có ngoại hình ảo diệu ( Việc cơ thể phát triển thì không nói tới ) =)) Một số còn có sức mạnh siêu nhiên đến hư cấu . Vd : sức mạnh của Chúa Trời , triệu hồi được Satan ,...

Ví dụ : Mắt hai màu ( ngoại trừ trường hợp có lý do chính đáng ) , bảy màu , tóc bảy màu , mặc đồ thiếu vải ( Cái này thì cũng không hẳn là Sue , nếu OC không có tâm trạng mặc thì chẳng sao đâu '-' ) , ngoại hình đặc biệt , có quan hệ với các Creepypasta gốc ( Vd : họ hàng với Zalgo , người yêu , vợ của các Creepypasta gốc ,... )

Thật ra thì với tôi Mary Sue cũng không có gì là xấu nhưng quan trọng ở chỗ là có sử dụng nó khôn khéo hay không . Mary Sue điển hình có lẽ Nina nhưng tác giả biết làm sao để tận dụng cái Mary Sue đó mà làm cho nhân vật của mình trở nên hay hơn , lôi cuốn người đọc hơn . Dù Mary Sue nhưng Nina vẫn có fan đấy thôi và còn nhiều người khác nữa ,... nhưng bên cạnh những người như thế thì có những người làm cho nhân vật trở nên quá hư cấu nhờ Mary Sue =)) Cái gì cũng có hai mặt mà nhỉ ? Có những người có OC Mary Sue nhưng truyện của họ vẫn hay đấy thôi . Và cũng có những người có OC Mary Sue nhưng truyện của họ như shit =)) Thật đắng lòng làm sao .

Bài học rút ra : Hãy sử dụng OC Mary Sue khôn khéo để làm truyện hấp dẫn , lôi cuốn người đọc hơn chứ đừng để truyện từ tác phẩm thành rác phẩm =)) Và tất nhiên , sử dụng từ ngữ hay cũng có thể biến Mary Sue thành một tuyệt tác , những motif cũ thành những motif mới .

Lưu ý : OC có hơn một nửa những điều kiện trên mới là Mary Sue ( nghe loáng thoáng đâu đó )

3. Đa nhân cách .

Nói tới đa nhân cách chắc sẽ nghĩ tới Liu - brocon đại nhân* ngay nhỉ =)) ? Có nhiều OC được tạo ra cũng đa nhân cách nhưng đa phần ( không nói tất cả ) đều thất bại trong việc tạo dựng OC đa nhân cách và làm cho OC trở nên nhàm chán . Đặc biệt hơn còn có người nhầm lẫn đa nhân cách là tính cách nhưng sự thật thì đa nhân cách là một căn bệnh nhé =)) Không tin thì cứ lên mạng search .

P/s : *Tôi gọi Liu vậy là tại quen với thích thôi :)) Nhân vật ưa thích của tôi nên tôi thích gọi như thế XD
Và mặc dù Liu không phải Creepypasta =)) Nhưng tôi thích cái cách mà những fanfic tạo nên Liu . Nên dù nó có phản thực tế vcl nhưng tôi vẫn coi Liu là Creepypasta .

Bonus không liên quan hơn nữa là tao thích nhất bốn người : Liu , Helen , Toby và Clockwork nhé =)))

Và theo trí nhớ tồi tàn của tao thì trong 4 người , Clockwork nhỏ tuổi nhất , Helen lớn tuổi nhất còn Liu thì bối rối thật sự :)

Tao thích Toby và Clockwork còn một phần do tao thích cặp này nữa chúng mày ạ =)) Thấy hợp nhau vch ra .

Hater .

Anti Creepypasta OCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ