chapter 5

15 1 0
                                    

Dedicated toits4UtofindOut

Alyana's Pov

Nagulat ako sa ginawa nong crizzy n.a. yon grave ha talaga. Nakakaloka sya. Baku kung di lang talaga ako scholar pinatulan ko n.a. ang bitch n.a. yon.

Ang lagkit pa naman ng sinaboy nyang inumin sa mukha ko. May Araw din ang babaeng yon. Pasalamat sya marami sya ng alagad. Sasabihin ko sila ng silo at as in para mamaya hahahha charot.

Sinamahan ako ng dalawa para maghugas ng katawan but I nalang May extra ako ng admit sa locker room. Nagpaalam n.a. kami sa is at isa para sa bhay ko nalang ayusin ang sarili ko.

Pasakay n.a. ako ng keep ng mag ring ang phone ko. Luma na kase ito.

Ringgg...ringgggg

" Tay napatawag p.o. kayo bakit p.o.? Pauwi n.a. rin p.o. ako" sagot nya sa kabilang Linya.

"HA! ANO PO!? saan pong hospital? Sige p.o. papunta n.a. p.o. ako" binaba ko n.a. ang tawag. Kailangan Kong dumretso ngayon sa ospital. Kinakabahan ako.

Pang Ababa ko ng jeep pumunta agad ako sa o spital at tinanong kung anong room ang kinalalagyan ni nanay.

Pagkatapos at dumretso n.a. agad ako sa room at nakita ko so tatay n.a. NASA tabi ni nanay n.a. natutulog.

"Tay,ano pong nangyari Kay nanay?" Kinakabahan Kong tanong.

"Anak, May tumor daw ang nanay mo kaya sya namimilipit sa sakit kanina pagdating ko sa bhay" nakita ko sa mukha ng am a ko ang matinding stress.

"Kailangan daw sya ng ma operahan para matanggal yong tumor sa mattress nya" nanginginig ang kanyang pagsasalita habang sinasabi iyon sa akin.

"Bakit Hindi p.o. natin Alam n.a. May sakit Pala Si nanay ng ganyan. Kaloka naman s-sya" bigla nalang ko napaupo sa sahig dahil sa mga nangyari ngayon.

"Kailangan natin ng 250 thousand para sa opera nya" paos n.a. noses ni Italy

"Walla p.o. tayong g anun kalaking per a Tay saan tayo kukuha non!" Bigla ako ng napaupo nalang sa mga nangyayari .

"Hindi ko Alam anak, manghihiram siguro muna ako sa mga katrabaho ko" stress nya. Dahil Sa nangyari ngayon halos hindi n.a. maipinta ang mukha namin ni tatay.

Napaupo nalang ako habang tumutulo ang luha ko habang iniisip kung saan kami kukuha ng pang opera ni nanay. Kung manghihiram man so iray sa mga katrabaho nya at kulang pa iyon.

Dahil sa pag iisip ko ay Di ko n.a. namalayan n.a. nandito n.a. ang mga kapatid ko n.a. Si pine at Apple.

"Ate ano nangyari" Sabay n.a. tanong  nila sakin pagkatapos nalang magmano Kay itay. Bakas sa mukha nila ang pag Alala.

"Kailangan ni nanay n.a. ma operahan. Kailangan natin ng 250 thousand kase wala tayong parang ganun" malungkot n.a. sabi ko sa manila.



Hindi n.a. umimik ang dalawa habang niyayakap nila ako. Sa to too lang Hindi ko talaga Alam kung saan kami kukuha ng 250 thousand. Kailangan ko din kumilos para mapagamot so inay.


"Ate gumising ka na"Nalingat ako dahil sa yugyog no pine sa  akin.

"Hmm.."dahan dahan ko naman dinidilat ang Mata dahil sa tumatamang Araw sa May bintana.

Agad ako ng bumangon at nagpunta ng banyo para maligo. Di n.a. pala ako nakapagpalit ng damit dahil sa nangyari Kay nanay.

Bumalik n.a. naman ang realised sa akin. Nakatulog pala ako kagabi dahil sa pag iisip kung saan kami kukuha ng per a.

After Kong maligo at nagbihis n.a. ako kailangan ko kaseng pumasok ngayon at maghahanap ng part time para man lang may panggastos Kami.

"Pine at Apple Tara n.a. baka malate n.a. naman tayo" aya ko sa mga kapatid ko.

Agad n.a. nagpara kami ng jeep at sumakay n.a..



" Maaga uuwi mamaya ok" sabi ko sa kanila after namin makababa. Tumango naman sila.



Naglakad n.a. ako papunta sa room namin at Hindi ko inaasahan kung Sino ang nakikita ko ngayon.

Ang mahaderang Di crizzy vlemeir. Magkayakap n.a. naman ang dalawa kasama ang mga alagad Nya. Tks! Nag aga aga eh yan agad nabungaran ko. As usual ang hilig nila mag pda.



D umeretso lang ako sa paglalakad at nakita ang dalawang friend ko.


"Alyana!" Tawag sakin Nina Ariah and Riana.

"What happened to you? You look stress" May pag alalang sabi ni Ariah.

"May nangyari lang Kay Inay. We need money to operate my mother. I need to find job" medyo stress n.a. sabi ko sa kanila.

Kanina pa kase ako Hindi mapakali kung saan ako maghahanap. Kasalukuyan naman kami n.a. pa pasok sa room namin.



Maingay yong mag klasmeyt namin. May nagbubulong bulongan. Wat a life.




Umupo n.a. kami at hinihintay nalang ang professor namin.


Naramdaman ko n.a. dumating n.a. ang mga famous daw ku no sa university. Eh Sino pa nga ba?


Nakita ko naman n.a. inirapan ako nong isa nyang alagad. Taj anong problema non? Hays wala lang talaga ng magawa sa Buhay.



Pero nakita ko sa peripheral vision ko n.a. parang May nakatingin sa akin. Tinignan ko kung sino... so Louise. Nag isa sa twin sister.




Nakatingin lang ito sa akin n.a. para bang hynehepnotize ako ng Mata nya. Mayat Maya at biglang ngumisi.

Wat?  ANO yon? Ang weird. Pagkatapos non at umupo n.a. sya at makipag daldalan n.a. kina crizzy.


Ewan ko ba Kung bakit May bigla kung naramdaman nong tinitigan nya ako kanina. Hindi ko Alam kung ano yon. Kakaibang pakiramdam.



Dahil Sa pag iisip ko'y dumating n.a. pala ang proff namin. Nag lecture tapos May pinagawang set work. Buti nalang at nasagutan ko lahat kahit papaano. Kahit wala ako sa wesyo ngayon. Hausa





Sana lang talaga makahanap n.a. ako ng work...



##########

Hello readers votes and comments here. Thanks labyou :♡

Wanted: Be My Girl (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon