A/N: okay guys chapter 16 na tayo i hope you're enjoying my story.. sorry huh. alam ko kakasimula lng ng school nila pero may faculty meeting agad sila.. well gusto ko lng namang mag sama sama silang 8 para mag kakilala at para mag ka moment ang soon to be bestfriends..
i hope you will keep on reading my story..
take care always guys..
Gab's POV
nandto na kami ngayon sa Hope funeral.. malapit ito sa the TF&TH Memorial Park.. ang ibig sabihin ng TF&TH ay The Fearless and The Heartless.. may sariling memorial park ang aming gang at dto namin inililibing ang aming kamyembro sa gang na namamatay.. ang Hope Funeral naman ay pag aari ni Ate Lucy which is ang pinsan ni lie.. dto niya na ibinurol ang mag ama niya at private ang lugar na ito.. hindi makakapasok ang wlang sticker.. para narin sa safety namin.. inaactivate lng yun kapag nandto ang buong gang.. kapag kelangang dumaan nung mga taga dulo kelangan muna nilang umikot.. dahil isinasara ang daan sa may labasan.. kahit maraming nag tataka hindi na lng kami sumasagot.. ang gate dito ay parang yung sa Garden of Everlasting Friendship.. hindi ka makakapsok kapag wlang sticker.. pero anytime pwedeng ideactivate ang ganong rules kung gusto mong ipabukas na lng ang lupain mo at gawing public.. nandito kami at nakikiramay.. si lie.?? nandun sa rooftop.. hindi niya kayang tingnan ng matagal ang pinsan niyang nasasaktan dahil naaalala niya rin ang nangyari sa kapatid niya before.. maya maya pa ay niyaya ako ni cass na lapitan si lucy para icomfort at para pag pahingahin muna..
"ate lucy maupo ka muna or matulog.. hindi matutuwa sila kuya pau and si pete kapag nakita ka nilang ganito." pangungumbinsi ko at hindi naman ako nahirapan.. napapuntaa namin siya sa isa sa mga private room ng funeral na ito at nakatulog din siya..
"gab tara na muna sa labas.. si kuya luke na daw muna ang mag babantay kay ate lucy habang natutulog ito." sabi ni cass after nila mag usap ni kuya luke.. and btw si kuya luke ay kapatid na panganay ni ate lucy dalawa lng sila.. si kuya pau naman ang asawa ni ate lucy at si Pete ay ang anak nila.. paulo tlga tunay na pangalan ni kuya pau at peter naman ang kay pete..
"cge.. kuya luke ikaw na munang bahala dto.." ako
"salamat dahil nakumbinsi niyo ang kapatid ko.." nakangiring sabi ni kuya luke.. ngumiti na lng kami at lumabas na ng kwarto..pag labas namin ng kwarto nakita naman namin si lie na nakatayo lng sa isang gilid at seryosong naka tingin sa kabaong..
"tinatago nanaman niya ang sakit." cass
"oo nga eii.. alam kong gusto niyang umiyak pero hindi niya kayang umiyak sa harap ng lahat ng tao." ako lumapit naman saamin si liza na may dalabg tray at may kape.. inalok niya kami at ngumiti naman kami sakanya and mouthed 'thankyou' pag ka kuha namin ng kape..natahimik ang lahat ng mag lakad si lie papunta sa harap ng lahat..
"uhmm.. good afternoon everyone. i know some of you may not know me.. well i'm lucy's cousin and this little boy right here who's now sleeping on his coffin is my nephew.. it hurts me so much everytime i see my relatives crying because they are suffering in pain.. i want to end all of this mess but i don't know how to stop those people who keeps on killing others without any reasons.. this young boy is innocent yet nadamay siya sa gulong ito.. i want to bring him back but how.?? i don't want to lose someone again.. i hope this will be the last time that this will happen but i think it's impossible because we are all living in a place that's full of crimes.. i remember before i always hanging out with pete when i'm busy.. he even promised me that he will stand as my younger brother although he's my nephew.. he says that he can be my twin sister although he's a boy.. he cared so much for everyone.. he don't deserve to die.. i wish we can switch our position pete.. i hope you can still live and enjoy being a teen ager i wish i'm the one who died so i can be with my twin sister now.. but i know it's impossible.." lumapit agad kaming tatlo na bestfriend ni lie ng mag breakdown siya at nahimatay din ito.. agad naman kaming nilapitan ng mga body guards ng family niya upang buhatin siya..
"neil call the doctor now." napa harap naman ako kay tita thalia ng may pag tatanong..
"tita bakit po tatawag ng doctor.?? i mean i'm sure napagod lng siya kaya siya nahi..." hindi ko ito na tuloy dahil sa sinabi ni tita..
"may sakit siya.. nung nakaraan niya pa ito iniinda.. pero masyadong matigas ang ulo niya.. lagi siyang nag kakaganito everytime na mag ddeath anniversary ang twin sister niya.. hindi namin alam kung bakit.. pero ang sabi ng doctor yun ay dahil daw sa sobrang stress at lungkot ni lie kaya nahihirapan siyang huminga.." paliwanag ni tita..
"i'm a doctpr maybe i can help." a woman says
"ahhh thankyou so much miss." tita thalia
"karren ang pangalan ko.." pakilala nung doctor daw
"ahhh.. nathalia nmn ang akin. nice to meet you.." tita thalia
after 1hr lumabas na ang doctor..
"maayos na ang lagay niya.. maayos na ang kanyang paghinga.. sobra lng siya sa stress at masyado siyang nalulungkot. d nko manghihimasok dahil alam kong masakit mawalan hindi mo man kapatid o magulang pamangkin niya larin yan.. at base sa kwento niya mukang close sila ng bata." sabi ni dra. karren
"ma can we talk.?" kuya niko
"yeah sure." at lumayo na sila.. si dra naman ay bumalik na sa pwesto niya kanina..
"haist.. kahapon death anniversary ni tasha ngayon naman namatay si pete.. :(" malungkot na sabi ni liza..
haist. bkt ba kelangan tong mangyari may lie.. lagi soyang nasasaktan at TLT sino ba kayo.. haist shit ang dami ng katanungan sa isip ko pero d ko alam kung kelan ito masasagot.. bwisit..
haist.
A/N: hey everyone.. malayo layo narin ang narating niyo.. sana mag tuloy tuloy pa.. and btw sorry kung may mga wrong grammars and wrong typos. phone lng gamit ko kaya maghirap mag type.. thanks for reading.. please comment your opinion..
YOU ARE READING
IT IS ENDLESS
Randomnag simula sa pag kakaibigang nauwi sa pag mamahalan.. jan ba tlga nag sisimula ang lahat.?? what if nag simula sa pagsasakitan hanggang sa mauwi sa pag mamahalan.?? nagsimula sa maliit na bilang ng grupo hanggang sa nadagdagan. sabay sabay nating...