lie's POV
tinawagan ako ni mike.. at sinabing sumugod sila sa ospital.. wla tlga silang palalampasing panahon.. mahaba ang pasensya ko pero kung mag tutuloy tuloy ito.. pasensyahan tayo.. nag kabalikan na rin kami ni mike at nililihim muna namin ito sa ngayon.. ang dami kong iniisip.. yung audition pa nga sa school pra sa contest ay d pa nagagawa dahil sa mga incedents.. haist.. nandto kami ngayon sa basement kinukuha ang mga kelangan namin para sa pag haharap namin..
"are we good.?" sigaw ko.. at tumango naman sila.. sabay sabay naming sinuot ang mask at lumabas na.. kaming 8 lng ang susugod.. sila mike ay nag hihintay na saamin duon sa ospital.. dahil sila ang nag babantay sa labas.. and as usual ako ang unang nag paandar ng sasakyan.. at sumunod naman sila.. makalipas ang 30mins. nasa ospital na kami at nag kakagulo na.. tsss. sa dinami daming lugar dto pa nila napiling gumawa ng gulo.. agad naming nakita sila mike.. lumapit ako sakanya at tinanong kung ayos lng ba siya. wla akong pakielam kung nakita nila yun ang mahalaga ligtas ang boyfriend ko..
"what's the update inside.?" tanong ni kuya james
"just like before.. nanggugulo parin sila at hinahanap ang kwarto ni luke." dave
"where is he.?" tanong ko
"alam kong mangyayari ito kaya pinahanda ko ang chopper at pinadala si luke sa safe house.. bukas lilipad na siya patungong america." mike
"okay good.. kelangan na natin itong tapusin." sabi ko. at pumasok na nga kami.. bawat makasalubong naming TLT ay binabaril agad namin..
"wag kayong kikilos kung ayaw niyong mamatay ang babaeng ito.." kilala ko ang boses na iyon.. tssk james.. lumingon naman ako at nakita ko si tasha..
"don't you dare hurt her. ako makakalaban mo." sabi ko.. nag iiba ang boses ko dahil sa mask na suot ko..
"ano bang kayang mong gawin.. babae ka lng naman." mayabang na sabi ni james.. tinutukan ko naman siya ng baril sa bandang tagiliran.. alam kong dadaplisan neto si tasha pero nakasuot sya ng bulletproof vest..
"miyembro ako ng TF&H at ang TF&H gang ay hindi basta basta sumusuko." sabi ko at pinaputukan siya.. nabitawan niya naman si tasha.. at duon na lumabas sila ken.. mas madami kumpara sakanila..
"let's go." rinig kong bulong ni steve at nag si alis na nga sila..
"tasha are you okay.?" tanong ko ng makalapit sakanya..
"yes i'm fine."
"nalibot na namin ang buong building at wla ng iba pang natitira mukang silang apat lng tlga.." dave
"okay then let's go" sabi ko at nanguna na sa pag lalakad at sumunod naman si mike at kumapit sa bewang ko.
"are you okay.?" bulong niya.. humarap naman ako at ngumiti..
"yeah i'm fine.. thanks for bringing my cousin into a safest place." nakangiting sabi ko
"anything for you.. :)"
"sa garden ba kayo uuwi.?" tanong ko at tumango naman sila.. nag hiwalay na kami nung nasa parking lot na kami dahil iba kami ng sasakyang gamit.. pag dating sa garden tumambay muna kaming lahat sa rooftop.. eto tlga ang tambayan naming lahat..
"so guys.. do you have anything in mind that we can do.?" tanong ni kuya neil
"lie and mike.. kayo na ba ulit.?" tanong ni kuya james
"isn't it ovious kuya.?" tanong ko sakanya ng nakangiti.. at nanlaki naman ang mga mata nila at kinongrats si mike..
"let's do our homework. that's the best thing to do.. and sleep." cass
"i already did mine." sabay sabay na sabi namin..
"ahhh.. then wla na nga tayong magagawa.. tara tulog na lng tayo." natatawang sabi ni cass.. tinignan ko naman ang oras at 7:30 pa lng..
"masyado pang maaga." sabi ko..
"baby lie and baby tasha.. what if mag plan na tayo para sa 18th birthday niyo.. sa debut niyo.. hindi pa tayo nakakapag celebrate hindi ba." sabi naman ni kuya niko..
"okay.. then suggest some ideas for that." nakangiting sabi ko
"dto natin ganapin." gab
"sa resort ko." kuya neil
"sa private island ko na lng." kuya niko
"sa hotel" liza
"sa beach." cass
"well pag duon tayo sa private island ni kuya niko mahihirapan ang lahat na makapasok duon.. pero kung sa beach.. hmmm. pwede rin.. so venue is beach.. what about theme.?" nagkakaisang sagot namin ni tasha..
"black and gold." kuya neil
"silver and gold."kuya james
"red and purple" kuya niko
"mint green and orange" dave
"black and white" mike
"neon green and pink." cass
"i like cass idea." liza
"me too." gab
"my favorite color is black." ako
"mine is white" tasha. at nag katinginan naman kami..
"black and white na lng siguro." sabay na sabi namin
"it's a beach party you think black and white is good.?" gab well may point siya
"what if hawain na lng.. no choice tayo yun ang pinaka tugma.. dahil beach party ito." sabi ni cass
"sige the theme is hawain but the motif is black,white and gold." sabi ko naman at sumangayon naman si tasha..
"i want Samal Island in Davao City" pangunguna namin ni tasha kaya nag katinginan kami at natawa.. me and tasha loves traveling and Samal Island na lng ang hindi pa namin napupuntahan..
"okay sige.. kayo ang mahilig sa travel kaya alam niyo ang magagandang lugar dto.. so kelan naman ang party. any suggestion.?" kuya niko
"this saturday." gab
"masyadong maaga wednesday na ngayon.. hmmm. how about june 20th.?" cass
"5days from now.? masyado ring maaga at may pasok tayo." liza
"june 30th.?" kuya neil
"cge June 30th na lng.." sabi namin ni tasha..
"okay then thats it..tapos na ang pag pplano.."kuya james
"hindi pa.." liza
"ohh ano pa.?" kuya niko
"who are the invited.?" tanong ni liza
"bussines partners,schoolmates,school teachers,principal,gang members,and friends." sabi ni tasha..
"then we're done." hmmm. time check.. 8:15
"let's go.. we need to sleep." kuya james at tumayo na.. kaya sumunod na lng din kami.. pag ka baba namin ay nag kanya kanya na kaming pasok sa kwarto namin after mag goodnight sa isa't isa.. si mike ay nasa kwarto narin niya.. hindi kasi siya pwede dto sa kwarto ko dahil yun ang rules dto sa garden.. pag ka pasok ko ng kwarto ko.. nag ayos muna ako ng mga gamit ko for school tomorrow at pumasok sa banyo para maligo at natulog na..
A/N: hey guys i'm sorry eto lng ang kaya ko pang gawin na story eii.. pero sabi nga the more na mag try ka ng mag try mas gagaling ka at matututo.. kaya i hope na mapag tiyagaan niyo po.. 😊😊 thanks for reading.!
YOU ARE READING
IT IS ENDLESS
Rastgelenag simula sa pag kakaibigang nauwi sa pag mamahalan.. jan ba tlga nag sisimula ang lahat.?? what if nag simula sa pagsasakitan hanggang sa mauwi sa pag mamahalan.?? nagsimula sa maliit na bilang ng grupo hanggang sa nadagdagan. sabay sabay nating...