Entry #1

683 24 0
                                    

Entry #1

March 26, 2000

Deary Ary,

Ayoko ng diary kaya pinangalanan na lang kita ng Ary. It sounds unique, right? And eventually magkakasama siguro tayo ng matagal kasi panigurado lagi ako magkekwento sayo. You know, madalas kasing wala si mommy, especially daddy. So good thing mommy gave me this diary as my birthday present.

Yeah, I know. Ang katulad kong mga lalaki ay hindi dapat nagsusulat ng mga ganitong pambabae. But I'm not a gay, okay! Lalaking-lalaki kaya ako! Marunong pa nga ako maglaro ng basketball eh pati na rin mga video games.

Ang nakakalungkot lang, madalas ako lang mag-isa ang naglalaro. My daddy never joined me. He's always busy with his work and also taking care of my little sister. Para akong hangin sa kanya tuwing nagkakasalubong kami or nagkakasama. Hindi man lang niya ako tinatanong kung kamusta ang school ko, kamusta ang pag-aral ko. He never ask me about it.

But that's okay, I have my mommy by my side always. Hindi niya ako pinababayaan. Kahit na hindi siya marunong maglaro ng mga panlalaking laro, sinusubukan niya pa rin para lang mapasaya niya ako.

She's the best mom in the whole wide world. Kung magkakaroon man ako ng babaeng makakasama ko hanggang sa pagtanda ko, I want just like my mom. Sweet, thoughtful, caring and loving.

Pantay lang ang trato ng mommy ko sa aming magkapatid. Yet, I feel jealous because my dad, well, mas pinagtutuunan niya ng pansin ang kapatid ko.

Maybe in time, I will accept that. Ang kailangan ko lang gawin ay mag-aral ng mabuti and be in top of the class para mapansin ako ni daddy.

Well, ngayong araw nag-aya si mommy ng family bonding. Pupunta raw kami ng mall to shop clothes and stuff. Maglalaro rin daw kami sa arcade so, I got to end this.

Bye, Ary!

-Skyler

__________________________________________________________________________________________
Author's Note:

What can you say about Skyler's 1st entry? Hehehe

Don't forget to vote, comment and share this!

Posted: January 27, 2019

A Professor's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon