Sa isang iglap, maraming pwedeng mawala sa iyo...
Sa isang iglap, maraming bagay ang pwedeng maapektuhan sa magiging desisyon mo...
Sa isang iglap, maaaring may mangyari na habang buhay mong pagsisisihan...
Maraming pwedeng mangyari sa ISANG IGLAP LANG...
----
Normal naman ang lahat bago siya dumating sa buhay ko. Naging masaya ako na nakilala ko siya pero bakit ganun? Ambilis naman ng oras, masyado na palang maraming oras ang sinayang ko at hindi ko man lang nasabi sa kanya ang feelings ko. Bakit ba kase andameng beses kong sinabe na... WAG MUNA, KONTING BUWELO PA... Ayan kakabwelo ko, wala na pala akong time para tumira. Parang sa larong basketball, the more na bwelo ka ng bwelo, baka maagawan ka pa ng kalaban. Imbes na nakapuntos ka na, nabokya pa.
Gulong gulo ang isip ko ngayon habang naglalakad ako sa kahabaan ng kalyeng ito. Soundtrip muna kahit medyo old school emo...
♪There was a time in my life
♪When I opened my eyes and there you were,
♪You were more than a dream,
♪I could reach out a touch you,
♪Girl that was long ago.
Tignan mo nga namang tugtugan yan, sabayan pa ng MALAKAS NA BUHOS NG ULAN! Buti na lang at nakasuot ako ng raincoat. Hindi mababasa ang suot kong SkullCandy na headset. At speaking of headset, regalo pa naman toh ng nagpapagulo ng isip ko ngayon. Mahal ko si Aica pero di ko alam kung sasabihin ko pa...
♪There are something’s that I guess I’ll never know,
♪When you love someone
♪You got to learn to let them go.
Siguro nga dapat nang mag-let go. Kung sa FROZEN nga uso ang LET IT GO... Kaya ko rin toh! Speaking of FROZEN, para akong nagsskate sa ICE dahil angdulas ng sidewalk na toh. Maigi na lang kumakapit ang spikes ng sapatos ko. Pero sana dumulas na lang yung feelings ko para kay Aica, masyadong makapit ee!
♪When I dream about you,
♪That’s when everything’s all right,
♪Your in my arms
♪Here next to me, forever.
♪When I dream about you,
♪Girl you never go away,
♪Just close my eyes
♪Wait for my dreams
♪Cause I still love, loving you.
Buset naman ee, nakakaiyak pala tong kanta na toh? Matagal ko nang naririnig sa radyo toh nung bata ako ee. Iba pala kapag nararamdaman mo yung lyrics. BUMABAON EH! TAGUS TAGUSAN PA!
♪How can I get you to see
♪That I’m falling apart
♪Since you’ve been gone,
Di pa man siya nawawala, ramdam ko na ang lungkot. Badtrip sana noon pa lang sinabi ko na. Sablay na naman ang desisyon ko!
OY WAIT! Anu toh? An image of Aica is starting to appear in front of me. Nagdidiliryo na ba ako? Ganito ba ako ka-WASAK para magimagine? Everything started to go SLOW...
Pati yung raindrops bumabagal...
Gusto ko siyang yakapin at sabihang wag na umalis...
Pero peste talaga wrong timing ee, bakit ngayon pa kung kelan wala akong karapatang pigilan siya?
♪I can never be sure
♪I could ever let go
♪Your love is much to strong,
Then she started to extend her hand towards me...
Slowly I am thinking if I will grab it and never let go
Or just let her go?
Sa lakas ng ulan, zero visibility na pero si Aica lang ang nakikita ko.
I grabbed her hand...
♪There are something’s that I guess I’ll never know,
♪When you love someone
♪You got to learn to let them go.
Tama, its useless... I should just let her go...
I released her hand and she quickly disappeared sabay sa pagpatak ng luha sa mata ko.
THEN...
*BOOOGSH (sfx ng isang malakas na impact)
I returned to my senses... Narinig ko kasing may nagsisigawan na mga tao.
..."AYYY YUNG BABAE NABANGGA NG KOTSE!"
..."NADULAS YATA SIYA DUN SA SIDEWALK!"
..."NAKU KAWAWA NAMAN, PATAY NA YATA!"
I am now looking at her, lifeless, in a bloody mess, unrecognizable face dahil sa lakas ng impact ng car sa kanya.
Sino kaya tong babae na toh?
Siya ba yung babae sa harapan ko all this time?
OH SHIT, DID I JUST LET GO OF HER HAND?
WHAT THE FUDGE?!?!
SHE'S DEAD BECAUSE OF ME?
I JUST MADE ANOTHER SERIOUS MISTAKE...
BECAUSE OF THE WRONG DECISION THAT I MADE...
...IN A SPLIT OF A SECOND?
___________________________Author's Note: Yep, I decided to make another series and pansamantala ko munang iho-hold ang updates ng my txtm8's lover. For some reason nabblock talaga ako sa pagsulat ng story na yun kaya para marefresh eto muna. Then I am working on the special chapters ng My Imaginary Love. Sana maenjoy niyo ang story na ito. Wag kayong mag-alala kasing kulit ng My Imaginary Love ang story netoh! I was listening to GRACENOTE's cover of the song When I dream about you and siyempre letting go ang tema eh, kea napasok sa story haha... I pasted a link para mapakinggan niyo.
BINABASA MO ANG
In a Split of a Second
HumorThere's no wrong decision as long as you don't regret making it. Pero kung split second decision ang gagawin mo? Sa tingin mo makakapag-isip ka ng tama? Sundan ang story ni Rain habang pinipilit itama ang desisyong ginawa niya dahil sa sobrang pagka...