Chapter 7: The Harder You Break

63 2 0
                                    

-sa room ni Rain-

Haaaaay! Angsarap ng feeling! Nakahiga lang ako sa kama at iniimagine yung eksena kanina before sunset. This is it, I'm opening up my heart. I am now ready to fall in love with Aica. All that is left is to tell her my feelings. Angsarap tuloy mag daydream.

=daydream ni Rain=

Kasama ko si Aica sa isang province type na setting. Angganda ng paligid literal na green green grasses ang makikita mo. Sa gilid may falls, tapos angsarap pakinggan ng agos ng tubig. Yung contrast ng kulay ng grasses at falls nakawarm ng puso. In addition to that nakaakbay ako sa isang napakagandang babae. Her skin is reddish dahil sa nasisinagan kame ng araw but it feels so fresh pa ren. Yung mga ganitong klase scenery ang gusto kong ipaint kapag gusto kong maging calm or kapag may hinaharap akong problema. Pero this time, looking at the same scenery with this kind of feeling, I somehow feel satisfied. Parang napakagahaman ko naman kung hindi pa ako kuntento sa ganito. We just stayed this way hanggang mag sunset.

Finally, nung kulay orange na ang langit, the mood is perfect. Niyakap ko ng mahigpit si Aica at sinabe ang tunay kong feelings.

"Aica, I know its about time. I am a fool if I'm going to let this chance slip. I never thought that I'd feel this way towards you. Its your fault because you're just so beautiful. You're the best thing that ever happened to me. Aica..." sabay bitaw sa yakap at hawak sa mga pisngi niya. "...I really really LOVE YOU!"

=end of daydream=

Waaahhhhh! Kinikilig ako! Kinikilig ako!

- guardian demon >:D -

"Huy, danglandiiii mo! Magpatulog ka nga! Eto lang problema sa mga in love ee. Walang pinipiling oras ng paglandi!"

Ayyy sorry, natutulog din pala kayong mga guardians?

- guardian angel O:) -

"Uu naman, tingin mo samen imortal? Feeling mo tititigan ka lang namen magdamag habang natutulog ka?"

- guardian demon >:D -

"Sus, ikaw nga diyan nagpupuyat sa Clash of Guardians. Ako pa inuutangan mo pambili ng Gems!"


Hahahaha, adik lang may sarili pala kayong version ng CoC diyan hahaha. Wag masyadong adik, mapapagastos kayo sa Gems.


- guardian demon >:D -

"Sinabihan ko na nga yan. Pero ok lang, nakakapagkalat ako ng kasamaan habang natutulog siya."

- guardian angel O:) -

"Eh panung di ako mangungutang sayo eh malake sahod mo sa Call Center!"


Waaah. May Call Center den kayong mga guardian?


- guardian demon >:D -

"Oo gusto mo refer kita? Evil deed sales account. Malakas ako bumenta ee hahaha!"


No thanks, account name pa lang parang fraudulent na ginagawa mo. Hahaha, anyway sige na matulog na tayo. Tomorrow pupunta na ako sa kanila para formally manligaw.


——-

-mansion ng mga Torres-


AICA's POV


It feels great today! Actually I've been feeling pretty good recently. Hindi pa ako nag-enjoy ng ganun kasama ang iba. Probably because of Rain kaya ganito ako. He is a very good and kind hearted person. Minsan nga iniisip ko kung may chance ba na siya ang maging first boy friend ko. Ayyy hala ka, what am I thinking? Hindi nga pala pwede, and I really hope na hindi talaga mangyari at all. I'm fine with him being my bestfriend and I really will regret if I ever cross that line. Anyway, it'll be great if I can hangout with him today. Pero ayokong mag-initiate, gusto ko siya ang magyaya saken na umalis today. Konti na lang at magsstart na ulit ang classes ko kaya gusto ko sana siyang makasama ng matagal para sulit.

In a Split of a SecondTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon