Princess:
Imposeble! kamukhang kamukha niya talaga, hindi ako maaring magkamali may tina tago s'ya.
"C'mon cess! Kanina pa kami nahihilo sa back in port mo dyan." Saway ni mia.
"Guys! Nakita kuna.."
Agad kami lumapit kay raven. Nandito kami sa private room hindi muna kami umatend sa first meeting.
Nagsiksikan kami pito sa harap ng loptop ni raven.
"Ouch! p*tcha. Loptop ko'yan kung maitulak ako wagas!." Bulyaw ni raven naka salampak ito sa sahig. v sign ako s'kanya haha tinulak ko pala siya. Sareh naman!
Tinignan ko ang file.
Kirstine cueba, 17 years old.
Born: brgy. Matulis, cebu city.
"Hindi nga s'ya" sofia said.
*Sigh!*
"Sa canteen daw tayo magkita" taka kami naka tingin kay raven.
"Kent, text me" raven
Ou nga pala! Nasaan ang lalaki'yon?.
***********
Kirstine:Lunch time, yong alaga ko dragon sa t'yan nag wawala.
"Hi! Kirstine right?" Tanong ng katabi ko.
"Ahm..ouh"
"Gusto mo'ba sumabay mag lunch?" Tanong n'ya
"Ahh.."
"Joy nga pala" pakilala ni joy' nakipag kamay ito s'akin, ang mabait niya.
"Nice to meet you"
Sabay kami lumabas sa room papunta canteenn pagka labas namin ng pinto bigla may nasalita sa gilid ko.
"Hey!"
"AY PALAKA!!" Napa talon ako at kumapit sa braso ni joy.
"Hehe.. you look cute" natatawa sabi ni kent. WHAT THE FUDGE!! Hano daw! Ako cute!?. Ho! Bakit ang init..
"Psst! Namumulaka.. ayeeh!!" Pang aasar nito' katabi ko habang sinosundot ako sa tagiliran.
"Tsee! Tigilan mo ako!!" Bulong ko sa kanya. Inayos ko ang sarili at hinarap tong kurimaw.
"Ano gina gawa mo dito?" Tanong ko.
"Ahm..ano... kasi..ano..." kent.
ANO DAW!!? Puro s'ya ano may naintidihanga ako sa ano niya, nakaka ano siya ha!.
"Alis mona ako tine.. mukhang nahihiya ang suitor mo, nextime nalang kita libre..bye!" paalam ni joy at nag madaling umalis, kinindatan pa ako ng bruha.
Hinarap ko itong isa, magsasalita sana ako ng bigla akong kaladkarin. WHAT THE FUDGE!!
Pansin kolang kanina pa'siya nangangaladkad sa akin ha! Mukha ba akong kaladkarin babae?. Bakit di nalang kaya kaladkad ang pangalan niya total mahilig siya mangaladkad eh. HAAAY!! Puro kaladkad tong sina sabi ko.
BINABASA MO ANG
Secret, Revenge
AksiSa mundong puno ng kasi nungalingan, saan nga ba matatagpuan ang katutohanan. LOVE&LIES author: @nemia01 01/25/19 start writing share ko lang: 01/24/19 ang saya ng bday ko! wala akong ginawa mag hapon kundi ang mag linis, laba, plancxa. oh diba? a...