Reunion

4 1 0
                                    

Title : Reunion
Fandom : Original
Author : Shima 「シマ」

  -------------------------------------------------------------  

"นัดเลี้ยงรุ่นเหรอ"

พินเลิกคิ้วขึ้น น้ำเสียงทุ่มที่ถูกดัดจนเหมือนเสียงของหญิงสาวเอ่ยออกมาอย่างแปลกใจ

'อืม เห็นพวกนั้นคุยกันในแชทกลุ่มน่ะ' เสียงทุ่มต่ำตอบมาจากปลายสายเรียบๆ 'เพราะพินเปลี่ยนเบอร์กับเปลี่ยนเมล์ใหม่ แถมยังเลิกใช้แอคเคาท์เก่าไปด้วย ก็เลยไม่มีใครติดต่อพินได้เลยน่ะ นัทเลยโทรมาบอก'

"อืม..." พินเอ่ยเบาๆ ในลำคอ "นี่ก็กี่ปีมาแล้วนะหลังจากจบมา สี่ปีรึเปล่านะ"

'สิบต่างหากล่ะ'

"หา!?!" พินตะโกนออกมาเสียงหลงพร้อมกับเบิกตากว้าง หูที่แนบอยู่กับโทรศัพท์ได้ยินเสียงของนัทที่อยู่ปลายสายหัวเราะในลำคอเบาๆ อย่างขำขัน

"บ้า! มันไม่นานขนาดนั้นหรอก นัทอย่ามาหลอกพินนะ"

'นัทไม่ได้หลอก มันสิบปีแล้วจริงๆ'

นัทยังคงหัวเราะอยู่ที่ปลายสาย พินได้แต่กลืนน้ำลายลงคอพร้อมกับคิดในใจอย่างไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะผ่านมานานขนาดนี้ สำหรับพินมันเหมือนกับเพิ่งผ่านมาได้ไม่นาน ภาพความทรงจำสมัยตอนที่ยังเป็นนักเรียนมัธยมปลายยังคงชัดเจนอยู่ในหัวราวกับว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานเสียด้วยซ้ำ

"เร็วจังเลยแหะ"

'แล้วพินจะไปไหม?'

ชายหนุ่มเอ่ยถาม ถึงแม้ว่าน้ำเสียงของนัทจะราบเรียบแต่ก็แฝงแววคาดหวังมาด้วยในท้ายประโยค นั่นจึงทำให้พินต้องผ่อนลมหายใจออกมาช้าๆ

"พินคงไม่ไปหรอก"

'ทำไมล่ะ'

"พินว่านัทรู้อยู่แล้วนะว่าทำไม" หญิงสาวพูดด้วยน้ำเสียงดุๆ พร้อมกับยิ้มออกมาบางๆ ดวงตาเรียวสวยกรอกขึ้นข้างบนเล็กน้อยอย่างเอือมๆ

ปลายสายเงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะพูดขึ้นว่า 'ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่ นัทก็ไม่ได้รู้สึกว่าพินแปลกๆ นะ ก็เหมือนเดิมกับเมื่อก่อน'

Original StoryDove le storie prendono vita. Scoprilo ora