Title : Deep Down The Soul
Fandom : Original - Gellow
Author : Shima 「シマ」-------------------------------------------------------------
ในชั่วขณะหนึ่งที่เริ่มรู้สึกตัวความมืดมิดคือสิ่งแรกที่เข้ามาสู่การรับรู้ของเจลโลว ว่างเปล่าและเลือนลางราวกับของที่ไร้น้ำหนัก มีบางสิ่งบางอย่างลอยคว้างอยู่ในความมืดมิด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่ามันคืออะไรหรืออยู่ห่างออกไปใกล้ไกลเท่าไหร่ เธอไม่สามารถมองเห็นมัน เพียงแค่ล่องลอยอยู่ในความดำมืดไร้ขอบเขต ไม่แม้แต่จะเห็นแสงสว่าง สมองของเธอขาวโพลนไร้ซึ่งความทรงจำหรืออะไรก็ตามที่ควรจะมีอยู่ในหัว ทั้งเงียบสงบและน่าหวาดหวั่นในเวลาเดียวกัน
และแล้วความมืดมิดรอบตัวก็ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปทีละนิด จากดำกลายเป็นเทา จากเทากลายเป็นขาว ควบคู่ไปกับความนึกคิดที่ค่อยๆ หลั่งไหลกลับเข้ามาในหัวราวกับสายน้ำที่ไหลเชี่ยวกราด จนในที่สุดภาพทุกอย่างรอบตัวก็สว่างชัด เป็นความสว่างไสวที่เจิดจ้าเกินคำบรรยายแต่ไม่กลับทำให้เด็กสาวรู้สึกรำคาญ มันกลับดูเงียบสงบอย่างน่าประหลาด ในชั่วเวลาต่อมาทุกสิ่งทุกอย่างพลันนิ่งงัน บางสิ่งบางอย่างที่ลอยคว้างอยู่หยุดนิ่งอยู่กับที่ จากนั้นจึงร่วงหล่นลงเบื้องล่างในชั่ววินาทีเดียวกับที่นัยน์สีมรกตเบิกโพล่งขึ้น
เสียงหนักๆ กระทบลงกับพื้นหินอ่อนสีดำสะท้อนออกไปรอบตัว นัยน์ตาคมดั่งพฤกษาก้มลงมองดูพื้นเบื้องล่างอย่างสงบ นั้นถึงทำให้รู้ว่าวัตถุบางอย่างที่ลอยคว้างอยู่ในความมืดตั้งแต่แรกจนถึงเมื่อกี้ก็คือตัวของเธอเอง เจลโลวค่อยๆ ยืดตัวขึ้นและกวาดสายตามองดูรอบตัว ว่างเปล่าแต่กลับสว่างไสว นอกจากพื้นหินอ่อนมันวาวที่ทอดไกลออกไปสุดลูกหูลูกตาแล้วก็ไม่มีสิ่งใดปรากฎให้เห็นเลยแม้แต่อย่างเดียว น่าแปลกที่เธอไม่รู้สึกสงสัยหรือหวั่นวิตกเลยแม้แต่น้อยว่าเพราะเหตุใดเธอจึงมาอยู่ในสถานที่แห่งนี้ นัยน์ตาคมตวัดซ้ายทีขวาทีอย่างเนิบช้า มองหาอะไรบางอย่างซึ่งตัวเธอเองก็ไม่สามารถบอกได้อย่างเจาะจงว่าสิ่งนั้นคืออะไร มีแค่ความรู้สึกจากจิตใต้สำนึกที่เรียกร้องให้เธอเพ่งสายตามองออกไปและค้นหามันในความว่างเปล่ารอบๆ ตัว
YOU ARE READING
Original Story
Short Storyรวมนิยายสั้นที่มาจากส่วนหนึ่งของนิยายออริจินอลของเราเองค่ะ เป็นตอนที่คิดขึ้นมาสั้นๆ มีทั้งที่เขียนเอาฮา และมาจากส่วนหนึ่งที่เราคิดว่าอยากให้เกิดขึ้นในนิยายออริจินอลของเราค่า^^