Lam Trạm, sinh nhật vui vẻ!

7.2K 286 47
                                    

Như đã hứa ❤️
Cảnh báo: Siêu ngọt, nhiều đường :3
Lam Nhị ca sinh nhật vui vẻ nha ❤️

____________________

Hôm nay là một ngày tuyết rơi nhiều ở Vân Thâm Bất Tri Xứ. Mặc dù đã sang tháng 1 lâu rồi nhưng tuyết vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại, cảnh vật đều bị bao trùm bởi màu trắng tinh khiết nhưng lạnh lẽo.

Trong Tĩnh thất, Ngụy Vô Tiện chán nản lăn qua lăn lại trên giường, liên tục than vãn: " Ài.....Chán chết ta rồi!!! Lam Trạm a~~ ngươi đâu rồiiiiiii???"

Lam Vong Cơ y từ lúc thức dậy đã biến đâu mất tăm, nhưng vẫn không quên chuẩn bị cho Ngụy Vô Tiện một bữa sáng thịnh soạn. Hắn ăn xong chỉ biết làm loạn trên giường, quả là một cuộc sống nhàn nhã biết bao.

Lăn lộn chán chê trên giường, Ngụy Vô Tiện chợt nghĩ ra ý nghĩ to gan: " Hay là nhân lúc Lam Trạm không có ở đây, mình khám phá Tĩnh thất của y xem sao nhỉ?"

Nghĩ là làm, hắn leo ngay xuống giường, lục tung căn phòng lên. Chẳng mấy chốc, Ngụy Vô Tiện lôi từ đâu ra một chiếc rương khá to để phía sau giá sách đã cũ. Hắn lập tức vui vẻ hẳn lên, nhanh chóng cạy mở nắp rương.

Đập vào mắt Ngụy Vô Tiện đầu tiên là hai, ba chồng giấy lớn, khoảng vài nghìn tờ là ít, xếp ngăn nắp, quy củ. Ngụy Vô Tiện thở dài: " Haizz...Lần tổ chức gia yến, ta nhớ là đã tìm thấy một tập giấy viết tay của y rồi mà, không ngờ là vẫn còn sao???"

Rồi vừa lật xấp giấy kia, vừa tặc lưỡi tiếc thương:" Lam Trạm à Lam Trạm, tuổi thơ của ngươi thật sự là hỏng rồi, sao chỉ toàn vùi đầu luyện chữ thế này? Đáng thương, thật đáng thương"

Lật lật một hồi, hắn lại sực nhớ:" Không biết, bức tranh ta vẽ cho y ngày ấy có ở đây không nhỉ?"

Ngụy Vô Tiện dốc sức tìm kiếm một lúc lâu trong tập giấy ấy, nhưng trái với hy vọng của hắn, bức tranh ấy không có trong đây. Không từ bỏ, Ngụy Vô Tiện tiếp tục tìm trong cái rương. Hắn lôi hêt tất cả ra thì thấy sâu dưới đáy rương có một cái trâm ngọc giản dị đã phai màu.

Ngụy Vô Tiện cầm lên, xoay tới xoay lui ngắm nghía, rồi lại đăm chiêu suy nghĩ:" Cái trâm này, hình như có chút quen thuộc...."

Vài khắc sau, hắn sực tỉnh ra, vỗ cái đét lên đùi mình: " Đúng rồi! Đây là....."

***************

Hôm nay, Lam gia có chút nhộn nhịp hơn ngày thường, vì nay là ngày Lam Vong Cơ tròn 16 tuổi. Dù là ngày vui nhưng Lam Vong Cơ vẫn là bộ dáng băng lãnh đó, được người khác chúc mừng sinh nhật chỉ cúi đầu cùng câu ' Cảm tạ ' nhàn nhạt.

Sau khi cùng dự tiệc với các bậc trưởng lão, Lam Vong Cơ cáo lui về Tĩnh thất, ngồi cạnh cửa sổ đọc sách. Không hiểu sao, dù được huynh trưởng, thúc phụ,...chúc mừng và tổ chức sinh nhật cho nhưng y lại thấy thiếu gì đó. Một thứ gì đó vô hình, không lý giải được.

Ngồi đọc sách được một chốc thì phía bên ngoài vọng lại tiếng xào xạc. Lam Vong Cơ ngay lập tức quay đầu về cửa sổ, tay đặt lên kiếm Tị Trần, đôi mắt cảnh giác cao độ.

[Ma Đạo Tổ Sư] Đồng nhân văn Vong TiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ