Mệt mỏi thu dọn lại phòng khách, sau đó ngơ ngác ngã ngồi trên sô pha. Cũng không biết suy nghĩ gì, trong đầu lại thoáng hiện lên đoạn hình ảnh khi hắn và Giang Nhược Thủy biết nhau, ở chung với nhau. Cậu vui cười, cậu u buồn, cậu bao dung, cậu lạnh nhạt. Trước giờ đi làm hôn nhau một cái, giúp nhau chọn quần áo, khen ngợi không chút che đậy, cặp mắt kia bởi vì ái mộ mà dường như sáng lên nhưng vẫn duy trì sự trầm nhuận như cũ. Lúc hai người cùng đi du lịch, cùng nhau ăn cơm, mười phần ăn ý với nhau. Hắn đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, tầm mắt mờ ảo khi có khi không, làm hắn cảm thấy dường như không thể nắm bắt. Bọn họ khi ở trên giường, quen thuộc nhau, giống như người yêu nhiều năm, có thể phối hợp đến thiên y vô phùng(không chê vào đâu được) cho nhau niềm hạnh phúc lớn nhất.
Nhược Thủy, quả thực như dòng nước dịu dàng, không chút tiếng động mà thấm vào. Còn hắn lại hệt như con nít, khờ dại cho rằng, bản thân thích không đủ, bị hấp dẫn không đủ, cho rằng ánh mắt mình hướng đến nơi lấp lánh hơn, nhưng lại bị cậu, giống như dòng nước uốn lượn (nguyên văn là 无骨的水 = vô cốt thủy =.=), một cách lặng lẽ nhất, tầng tầng lớp lớp vây quanh, chảy vào trong từng khe hở xương cốt, đến tận xương tủy bên trong, chỉ mới nghĩ đến việc sẽ bị mất đi, liền đau đến sống không bằng chết.
Mọi việc, đã không còn có thể cứu vãn sao? Nhược Thủy cậu ấy, phải rời bỏ mình, kiên quyết như thế, không thể bàn bạc gì nữa. Cũng thật lặng lẽ rời đi, làm người ta ngay cả cơ hội và lý do ngăn cản đều không có. Cậu ấy đã muốn đến bên người khác sao? Là Lâm Nhiên? Cả thân thể, cả tâm hồn?
Nắm chặt hai tay thành hai nắm đấm, móng tay ghim vào trong da thịt, nhưng lại không cảm thấy đau. Bởi trong lòng đã bị bởi những khủng hoảng đột ngột ập đến lấp đầy mất rồi.
Không, sẽ không . Khi Nhược Thủy nhìn hắn, trong ánh mắt lấp lánh như thế, không thể biến mất nhanh như vậy được. Hắn không muốn cứ như thế mà chia xa, hắn phải tiếp tục giữ Nhược Thủy lại bên mình, lần này hắn sẽ nhận rõ mọi việc, sẽ thật nghiêm túc, sẽ chỉ nhìn một mình cậu ấy, chỉ yêu thương một mình cậu ấy.
Giang Nhược Thủy khi nhanh khi chậm làm xong việc giáo sư giao, mới nhắn tin cho Cố Thiện bảo rằng mình sắp về.
Lúc về đến nơi cũng khoảng trên dưới bốn giờ, phát hiện Cố Thiện thế nhưng lại đang ở nhà, mặc tạp dề đi tới đi lui trong bếp, không khỏi nghi hoặc: “Anh không đi làm sao? Hay được về sớm ? Anh không khỏe hả?”
Cố Thiện cười cười, ngầm có chút khẩn trương: “Em mấy ngày nay không có ăn uống đàng hoàng nên anh mua con gà về hầm canh cho em, chờ em về uống.”
“…” Giang Nhược Thủy ngay lập tức trưng ra vẻ mặt thực khó nói, thứ nhất là vì cử chỉ của Cố Thiện, thứ hai là vì, cậu thật ra, không thích uống canh gà.
“Ừm, đang chuẩn bị bắt đầu hầm đây.” Cố Thiện cười nói, “Nguyên liệu anh chuẩn bị xong hết rồi .”
“Cũng vừa kịp.” bất chấp mình sẽ “phá hỏng không khí” gì gì đó, Giang Nhược Thủy vội nói, “Không cần hầm canh đâu, làm gà xào ớt là được rồi.”
Cố Thiện có chút nghi hoặc, trong lòng âm thầm suy đoán, có phải đã làm sai gì nữa rồi không?
Giang Nhược Thủy có chút trù trừ, tìm cách diễn đạt cho đúng: “Việc đó, em không thích ăn canh lắm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bánh Táo
Short StoryTác giả: VAINY Số chương : 26 Thể loại : Gương vỡ lại lành, ngược, HE Nhân vật chính: Giang Nhược Thủy, Cố Thiện