Mục #: SCP-049
Lớp đối tượng: Euclid
Các thủ tục ngăn chặn đặc biệt: SCP-049 được chứa trong một ô chứa hình người an toàn tiêu chuẩn trong khu vực nghiên cứu-02 tại Site-19. SCP-049 phải được gây mê trước mọi nỗ lực vận chuyển nó. Trong quá trình vận chuyển, SCP-049 phải được bảo vệ trong Bộ khai thác hạn chế hình người loại III (bao gồm khóa cổ áo và hạn chế mở rộng) và được giám sát bởi không ít hơn hai vệ sĩ có vũ trang.
Mặc dù SCP-049 nói chung là hợp tác với hầu hết các nhân viên Foundation, sự bùng nổ hoặc thay đổi hành vi đột ngột sẽ được đáp ứng với lực lượng tăng cao. Trong mọi trường hợp, bất kỳ nhân viên nào cũng nên tiếp xúc trực tiếp với SCP-049 trong những lần bộc phát này. Trong trường hợp SCP-049 trở nên hung dữ, việc áp dụng hoa oải hương (L. multifida) đã được chứng minh là tạo ra hiệu ứng làm dịu trên thực thể. Khi đã bình tĩnh, SCP-049 thường trở nên tuân thủ và sẽ trở lại ngăn chặn với ít sức cản.
Để tạo điều kiện cho việc ngăn chặn SCP-049 đang diễn ra, thực thể phải được cung cấp xác chết của một động vật đã chết gần đây (thường là bò hoặc động vật có vú lớn khác) cứ hai tuần một lần để nghiên cứu. Các xác chết trở thành phiên bản của SCP-049-2 sẽ bị xóa khỏi tế bào ngăn chặn của SCP-049 và bị thiêu hủy. SCP-049 không còn được phép tương tác với các đối tượng người và các yêu cầu đối với đối tượng người sẽ bị từ chối.
Cập nhật thủ tục ngăn chặn tạm thời: (Xem Phụ lục 049.3) Mỗi Lệnh của Ủy ban ngăn chặn 049.S19.17.1, SCP-049 không còn được phép tương tác trực tiếp với bất kỳ thành viên nào của nhân viên Foundation, cũng như không được cung cấp bất kỳ xác chết bổ sung nào được sử dụng trong ca phẫu thuật của nó. Lệnh này sẽ tồn tại vô thời hạn, cho đến thời điểm đó có thể đạt được sự đồng thuận về việc ngăn chặn liên tục SCP-049.
Mô tả: SCP-049 là một thực thể hình người, cao khoảng 1,9 mét, mang dáng dấp của một bác sĩ bệnh dịch hạch thời trung cổ. Mặc dù SCP-049 dường như mặc áo choàng dày và mặt nạ gốm biểu thị cho nghề nghiệp đó, nhưng quần áo thay vào đó dường như đã phát triển ra khỏi cơ thể của SCP-049 theo thời gian1, và bây giờ gần như không thể phân biệt được với bất kỳ hình thức nào bên dưới chúng. Tia X cho thấy rằng mặc dù vậy, SCP-049 có cấu trúc xương hình người bên dưới lớp ngoài của nó.
SCP-049 có khả năng nói bằng nhiều ngôn ngữ, mặc dù có xu hướng thích tiếng Anh hoặc tiếng Pháp thời trung cổ2. Mặc dù SCP-049 nói chung thân mật và hợp tác với nhân viên Foundation, nó có thể trở nên đặc biệt khó chịu hoặc đôi khi hoàn toàn hung hăng nếu cảm thấy rằng nó có mặt trong cái mà nó gọi là "Pestilence". Mặc dù bản chất chính xác của Pestilence này hiện chưa được các nhà nghiên cứu Foundation biết đến, nhưng dường như đây là một vấn đề rất đáng quan tâm đối với SCP-049.