Tears Like Today
Chapter 4-(POV DARWIN)
“hinahanap-hanap”
Andito ako ngaun sa garden ni mommy.. nakaupo sa bench.. malapit sa swimming pool..
Tuwing naiisip ko yung nangyari kahapon.. yung muntik na mabangga ni patrick..
FLASHBACK...
Naguusap kami tungkol sa mga ex nya ang mokong.. halatang inlove parin..sa mga ex-gf nya..at sa hindi kalayuan ay may babaeng tatawid na hindi naman napansin ni patrick..
At bigla ko itong nasigawan.. “PATRICK!!!! MAY TATAWID, IHINTO MO!!!”..at sa pagkabigla nito ay sya naman preno nito agad..at napatingin ako dun sa babaeng muntik na namin mabangga..at bumaba ako nang sasakyan para tangunin sya kung ayos lang..
“Miss..are you ok??.. “tanong ko sa babae..kung titingnan maganda ito, simple, magandang kutis, mahabang buhok, may pagkabilugan ang mata at balingkinitang katawan, may taas na 5’4..
At tinanong ko ulit ito.. “ahm miss..are you ok?”..pero wala akong nadinig na salita dito parang mistulang nastatwa nung nakita nya ako..
Hindi naman sa pagmamayabang Campus Crush toh! Sa school namin..kaya siguro madaming nagkakagusto sakin..
At biglang sumabat yung mokong kung bestfriend at nagbiro pa.. “Bro!! mukhang lakas nang appeal mo ahh!!.. hindi nakapagsalita eh haha..!!”tawa nang ugok..
Ito naman ang ikinainis ko..at sinabihan ko naman sya nang..
“Bro!!.. Hindi ka nakakatuwa..muntik muna nga sya mabangga eh!!” Reklamo ko naman sakanya at mukhang hindi nakapagsalita..sa sinabi ko..
At bigla nalang nagsalita yung babae at napatingin kami sakanya..”Ahm..a..ayos lang ako..!!” sabi nya sa amin..
At humingi ako nang paumanhin sakanya dahil sa muntikan nanamin sya mabangga..
“Ahm..sorry miss sa ginawa nitong mokong kung bestfriend.. hindi kasi tumitingin sa dinadaanan..!!” pangbabara ko sakanya..at napatingin ako kay patrick ay nakasimangot..haha..
“Ahh!!.. wala iyon, ayos lang ako..kompleto pa naman hehe!!” Pabiro nitong sabi..napangiti naman ako dun..
At bigla nalang sya tumakbo papasok sa isang subdivision..
END OF FLASHBACK
At bigla nalang nasagip nang isip ko, ang katagang.. “kailan, kaya ulit kami magkikita”..
Inlove na ata ako sa babaeng yun..<3
-----====---
comment po kayo..
09/02/14
dramaking_27
BINABASA MO ANG
TEARS LIKE TODAY - ( College High ) by: Dramaking_27
Fanfictiondrama is like a true life minsan kailangan natin makisabay sa agos nang buhay...hindi din kasi natin malalaman ang mangyayari kung hindi tayo sasabay, sa mga bawat araw na lilipas may mga tao tayong nakikilala may simple,mayaman o kaya may kaya sa b...