ang pagtatagpo

6 0 0
                                    

Tears Like Today

Chapter 3

   “ang pagtatagpo”

 Pauwi naku, galing nang isang pamilihan malapit sa subdivision na tinitirhan ni tita.. habang binabagtas ko ang kalsadang papunta sa subdivision..

  at may biglang sumulpot na kotse sa harap ko..at napapikit ako dahil sa mangyayari ngunit ilang minuto ay napadilat ako, upang makita kung anu ang nangyari at buti nalang ay nakapreno yung driver ng kotse at kung hindi nakapreno ay inaasahang mabangga nya ako..

   “Miss, are you ok? Dalhin kana namin sa ospital..!!” taranta nitong sabi ng isang lalaki..kung makikita mo ay mayroon itong matangos na ilong, kissable lips, may taas na 6 footer, masculine na katawan, mapupungay na mata, at maputing kutis..

    “Ahm..miss are you ok?”..tanong ulit nito..at biglang nagsalita ang kasama nito..

    “Bro!!..mukhang lakas nang appeal mo ahh!!.. hindi makapagsalita eh!!..haha!!”..tawa nang kasama nya..loko tong lalaking toh! Ahh..

   “Bro!!..hindi ka nakakatuwa..muntik muna nga sya mabangga eh!!”.. reklamo nito sa kasama nya..

Kung titingnan mukha silang magkapatid pero sa palagay ko hindi naman..

   Yung kasama nya chinito at mukhang playboy itong isa naman, mukhang hindi at gwapo malakas ang appeal nya..

  Kung tutuusin tama yung kasama nya..at nang makabalik naku sa wisyo ay nagsalita naku para hindi na sila magtalo at makapagpaalam na sakanila..

  Dahil iniintay naku ni tita.. “Ahm..a..ayos lang ako...!!” mahina kung sabi sakanila..at napatingin sila sakin..

  “Ahm..sorry miss sa ginawa nitong mokong kung bestfriend..hindi kasi tumitingin sa dinadaanan..!!” paghingi ng paumanhin nito sa akin at napatingin naman ako sa bestfriend nya ay nakasimangot at wala nang nagawa..

  “Ahh!!..wala iyon, ayos lang ako kompleto pa naman..hehe!! sige una naku..!!” paalam ko sa kanilang dalawa..at sabay takbo ko papalayo sakanila..

   Andito naku sa bahay ni tita..nagtanong ito kung bakit natagalan ako..sinabi ko nalang na..

   “Ahm..traffic po kaya po, ako natagalan..!! buti nalang at hindi na nagtanong pa ng mga kung anu mga ahchuchu si tita..

 Tinulungan ko nalang si tita sa pagluluto nanghapunan..at nang makatapos na kami magluto ay kumain na kami..

gusto ko sa nang tulungan si tita maghugas ng pinagkainana namin at sabi sakin ay wag na at magpahinga..dahil may pupuntahan daw kami bukas..

kaya wala nadin ako nagawa pumunta naku sa aking kwarto upang makapaglinis ako bago matulog...naligo ako dahil medyo mainit kaya nang paglabas ko nang CR ay fresh na ulit..habang nagiintay na matuyo ang buhok ko ay bigla nalang sumagi sa akin yung lalake kanina..

aahh!!...at bakit yun ang biglang pumasok sa isip ko..pero hindi din naman kasi maitatago gwapo talaga sya..anu kaya name nya...

   at maya maya ay hindi namalay nang dalaga unti unti na pala syang kinakain nang antok...

KINABUKASAN

nagising ako nang maaga dahil sabi ni tita ay aalis kami..wala ako ideya kung saan..ang laki laki nang manila para galaan namin ni tita..

at habang iniintay si tita magising ay ako naman ay naghanda nang breakfast namin.. nang biglang nagsalita si tita sa likod ko.. " Jana..iha..ang aga mo ata nagising.." sabi ni tita fely sa akin..na halatang kagigising lang..

     "ahm..ibig ko po sana ipagluto kayo nang breakfast..kasi palagi nalang po kayo..nagluluto para sa akin.."masaya kung sabi..at ikinangiti nya..

   "hayy..ikaw talagang bata ka.. wala parin pinagbabago at napabait parin..oh sya at tulungan nakita dyan" sabi ni tita..at yun nga tinulungan nya ako maghanda nang breakfast namin dalawa..

   "Jana.. gumayak kana at pupunta tayo sa SM north edsa..." sabi nito sa akin..

     " ahm..cge po gagayak na po ako..kayo din po.."sabi ko at bigay nang ngiti..kay tita..pumanta naku sa kwarto ko at maiayos ang aking isususot..nang mahanda na ko na ay pumunta na ako sa CR...

nang makatapos ay nagbihis naku..simple lang...pink tshirt, fitted pants na kulay dark gray at sandals... pumunta naku ako nang salas upang intayin si tita..pero ako nalang pala ang iniintay niya..

   inaya na nya ako pumunta sa sakayan nang jeep..papunta sa SM north edsa..nang makarting kami duon ay..madami tao.. dahil sabado.. sa pagiikot namin ni tita ay marami na din kami napamili..ibinili nya ako nang mga bagong damit, sapatos at ilang pang kailangan ko..

   pumasok kami sa isang fastfood sa KFC..nagugutom na daw si tita kaya kumain na daw kami bago umiwi..hapon nadin..dahil sa sobrang abala sa pamimili ay hindi nanamin namalay ang oras ay magaalasingko na nang hapon..

  pero sa hindi kalayuan ay may napansin ako pamilyar ang mukha pero hindi ko matandaan kung saan kaya..itinuon ko na lang ung pagiisip ko sa pagkain at kay tita..

nag-aya na din si tita umuwi..ganun ulit sumakay kami ng jeep..dahil malapit lang naman ang bahay ni tita sa SM...nang makauwi nakami ay nagbilin si tita na ingatan lahat nang pinamili namin at tumango ako..at sinabi na magpahinga.. at sinabi ko din kay tita na magpahinga..

   nang maibaba ko nasa kama yung pinamili ko ay dumiretso naku nang CR para maghilamos at magtoothbrush..hindi ko na kaya maligo pa dahil pagod na din..at inaantok na..

at nang makatapos ako sa paglinis ko ay kinuha ko yung mga pinamili at inilagay sa closet..at pagkatapos ay nahiga na ako..

  napaisip ako anu kaya ang magiging buhay ko dito sa manila lalo na at nagsisimula palang ako mamuhay nang maayos kasama ang tita ko..

nakatulog na ang dalaga sa labis na pagiisip nya sa kanya at kung anung mga mangyayari sakanya..

------=====------

comment po...

09/02/14

dramaking_27

TEARS LIKE TODAY - ( College High ) by: Dramaking_27Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon