Chapter 1

4.1K 81 5
                                    


Laurinne's POV

*~KRINGGG!! KRINGGG!! ~*

Nagising ako sa malakas na ingay ng alarm clock ko...

d>__<b

Haysstt

"UGGHH!!" *Stretching*
Sabay pindot sa maingay kong alarm clock

*~TICK~*

umupo na ako sa gilid ng kama at pinapakiramdaman ang aking sarili

d-_-b

Nagpakawala ako ng isang malakas na buntong hininga dahil sa nararamdaman ko...

'Masakit parin.. Kahit na matagal na, hindi pa rin nawawala ang sakit..'

Haysst.. Sana mawala na, san---

"Laurinne, handa na ang umagahan!!" sigaw ni manang mula sa kusina..

Hindi ko na naituloy ang aking sasabihin dahil biglang sumigaw si manang ng pagkalakas lakas...

Grabe.. Basag ang eardrums ng dyosa nyo..

"....."

Hindi kona sinagot pa si manang dahil dumeretso na agad ako sa CR para maligo..

~10 minutes later~

Nakabihis na ako at nagmemedyas na lang, nung matapos akong magmedyas ay lumabas na ako sa aking kwarto at bumungad kaagad sakin ang malaking ngiti ni Manang...

Tipid lang akong ngumiti kay Manang at saka naupo sa isa sa mga upuan doon..

"Goodmorning iha.. Kamusta naman tulog mo?" nakangiti pa ring bati at tanong ni Manang

Hindi okay..

"Ok naman po..." bored na sagot ko

"Mabuti naman... Ay.sya.sige magsimula kanang kumain at baka mahuli ka sa inyong klase" sabi ni Manang

Tumango na lang ako bilang sagot at nagsimula na akong kumain..

Habang kumakain bigla na naman syang sumagi sa isip ko..

Napatigil ako sa pagkain dahil sa isiping iyon..

d>__<b

Ipinikit ko ang aking dalawang mata at pinipilit na alisin sya sa aking isip

"Iha... Ayus ka lang ba?" may pag aalala sa tono ng pananalita ni Manang

Dahan dahan kong iminulat ang aking mata at nakita ko ang pag aalala sa kanyang mga mata.

"Im okay Manang.. Dont worry.." magalang na tugon ko..

Nang matapos akong kumain ay nagpaalam na ako kay Manang na aalis na ako.. Palabas na sana ako pero, naalala kong wala pa sakin ang susi ng kotse ko.. Kaya umakyat ulit ako sa kwarto ko tapos..

d>>__<<b

WALA yung susi ng kotse ko sa key rock

"Shett!! Where is my key?" tanong ko sa sarili ko...

d>__<b

Nagpauli uli pa ako sa kwarto ko pero diko talaga makita... Tinignan ko yung ilalim ng kama ko at....

"AYUN!!" Turo ko pa sa susi ko..

Pagkatapos non ay dali dali akong pumunta sa kotse at naupo sa driverseat...

TOGETHER With HIMWhere stories live. Discover now