Paige POV,
*~Phew~*
Sa wakas nakadating na din ako sa hospital
San ba ang room ni Laurinne?
ARGH!What the hell is happening!
Luminga linga pa ako doon sakaling makita ko ang kuya ni Laurinne.Ilang saglit lang ay nakita ko na nga ito na nakaupo dun at alang ala.Lumapit ako kaagad sa kanya para itanong kung ano ba ang nangyayari.
"KUYA! What happened to Laurinne? Bakit sya nandito sa hospital?"mabilis kong tanong sa kanya ng makalapit agad ako
Hindi ko na lang pinansin kung ano sasabihin sana ni Kuya Rei Zed at dumeretso na sa kwarto ni Laurinne.Sumunod naman si Kuya at sinara ang pinto ng kwarto ni Laurinne.Pagkapasok ko ay halatang nagulat sya sa pagdating ko,hindi nya siguro inaasahan na pupunta ako dito.
Galit ako na sumugod sa kanya.
"What the hell happened to you?!"sigaw ko sa mukha nya.
Nakatayo lang ako dito sa tabi nya at hinihintay kung ano ang sasabihin nya sakin.
Please tell me.
Nung tinignan ko sya sa mata ay umiwas lang sya at saka ngumiti na parang walang nangyari sa kanya.
Im so frustrated.I know that she's hiding something from us.
Tumingin sya sa kuya nya at ngumiti din.
"Dont worry the doctor said that it was just an ordinary headache from stress and thinking too much."sagot niya habang nakangiti at nakatingin sa kanyang kuya
Pinagtaasan ko sya ng kilay at pinaningkitan ng mata sa narinig ko.
Ordinary headache pero nasa hospital.WOW hahahha
sarkastikong sabi ko sa sarili ko.pinaniwalaan ko na lang sya at lumapit ako sa kanya at saka ko sya yinakap ng mahigpit.
"Are you sure your really okay?"i whispered while hugging her
Yinakap naman nya ako pabalik at saka sinabi na.
"Im very sure,dont worry too much"bulong din nya sakin.
Nag usap kami saglit ni Laurinne at saka iniwan ko muna sya sa room nya ng makapagpahinga sya ng maayos.
Nang ako ay lumabas ay nakita ko si kuya Rei Zed na nagkakape sa gilid.Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi nya.
"KUYA!Ano ba yan?!Pinagpadala mo pa ako ng damit ni Laurinne, akala ko naman kung ano na nangyare sa kanya tapos ordinary headache lang naman pala yun." pag rereklamo ko sa kanya
Tumingin naman sya sa sakin at napakamot sa ulo nya."Sorry,Paige"
Pagkatapos namin mag usap ni Kuya Rei ay pumunta na ulit ako sa kwarto ni Laurinne para magpaalam na bukas na ulit ako dadalaw sa kanya.
Pagkapasok ko ay nakita ko na gising na sya at nag cecellphone na.Lumapit ako sa kanya at kinulbit sya.
"Bess alis na muna ako.Dalawin na lang ulit kita bukas ha."sabi ko sa kanya habang nakangiti
Tumingin naman sya sakin at ngumiti din
"No need to visit me here tomorrow.Madidischarge na naman ako bukas."sabi nya
Tumango na lang ako at niyakap ulit sya bago ako umalis.
++++++++++++++++++++++++++++++++++
Laurinne's POV
YOU ARE READING
TOGETHER With HIM
JugendliteraturHow can a girl with so many secrets keep them all hidden? She's a girl with so many secrets that you can't keep track of them all. There's a proverb that no one can keep a secret, but she can keep everything hidden. This girl's life is in jeopardy...