Ngay trước khi tôi bước những bước chân cuối cùng khỏi cái cầu thang, tôi ngoái lại nhìn và thấy anh đang trèo lên tay vịn cầu thang. Anh đang làm cái trò khỉ gì vậy? Tôi coi như không thấy và chạy nhanh đến chỗ cửa thoát hiểm..
"Ah- HA!" Anh thốt lên ngay khi đáp xuống ngay trước mặt tôi, chặn luôn đường chạy của tôi. Anh chàng này chắc bị dở hơi rồi mới liều lĩnh nhảy từ trên cao xuống như thế. "Bây giờ thì cô nhất địng phải nói chuyện với tôi rồi!"
"Còn gì để nói đâu chứ? Chẳng còn gì cả. Nào bây giờ thì làm ơn tránh ra cho tôi đi!" Tôi vừa nói vừa đẩy anh ra để lại gần cái cửa.
"Cô đang đi đâu thế hả?" Anh hỏi mà tay phải đã nắm chặt cái nắm đấm mở cửa. Như bị thôi miên, tôi nhìn bàn tay của anh một lúc. Tôi lại nhớ đến chuyện Bi thuận tay trái...
"Không phải việc của anh." Cuối cùng tôi cũng bật ra câu trả lời, giọng đầy vẻ tức giận.
"Thực ra là rất là việc của tôi đấy."
Ơ kìa, dở hơi à. "Không phải."
"Phải mà."
"KHÔNG phải!" Tôi quay lưng lại và đi lên cầu thang, nhưng anh nắm lấy cổ tay tôi và giữ tôi lại.
"Chán thật, anh làm sao vậy hả?"
"Hey, tôi không phải là người lúc nào cũng bỏ chạy vô duyên vô cớ nhé!"
"Vô duyên vô cớ!? Anh vừa..."
"Và tôi cũng không phải là cái kẻ cứng đầu đến nỗi không chịu đứng lại để nói cho rõ mọi chuyện!?"
"Nói rõ mọi chuyện!" Anh chàng này có tỉnh táo không đây? Chả lẽ anh không thấy là chúng ta đã nói quá đủ lúc ở trên lầu rồi à, với cô ta đó? "Tôi nhắc lại, không có gì để nói nữa cả. Rõ ràng là tôi đã gây ra rắc rối, và vì vậy tốt nhất là mọi chuyện nên dừng lại ở đây và hãy để tôi đi."
"Không, cho tôi hỏi cô một câu trước đã. Tại sao cô lại ở trong phòng ngủ?"
"Tôi đã nói rồi, tôi không biết! Tôi còn phải nói đi nói lại bao nhiêu lần nữa thì anh mới tin?" Mặt tôi thì đã đỏ lựng lên rồi.
"... Cô thề chứ?" Anh dịu giọng.
"Thề, và tôi ước là chưa có chuyện gì xảy ra thì tốt biết mấy, okay?!" Giọng nói của tôi lại run run theo dòng cảm xúc đang dâng trào mạnh mẽ bên trong.
Anh nới lỏng bàn tay đang nắm lấy bàn tay tôi. "... Vậy thì, về mặt "Kĩ thuật", cô chưa gây ra chuyện gì cả. Nên cô chẳng có lý do gì bỏ đi cả!"
"Tôi có. Có thể chuyện xảy ra không phải do cố ý, nhưng dù sao thì tôi cũng đã có lỗi với bạn gái anh."
"Cái gì? Bada á? Nếu vì những điều cô ta đã nói, thì tôi xin lỗi. Cô ấy cũng không có ý nói vậy đâu mà, tôi xin lỗi mà..."
À, bây giờ thì là, cô ấy không có ý nói vậy...
"Tôi sẽ nói chuyện với cô ấy. Chỉ là vì cô ấy nóng tính quá thôi mà."
"nhưng cô ấy có lý. Nếu tôi mà là bạn gái của anh, có khi tôi còn tức giận hơn nữa ý chứ... Làm sao có thể chung sống với một cô gái xa lạ..."