"Favored Maiden"

12 0 0
                                    

                                                                          

                                                                  

"Favored Maiden"

By: -*©ha®les ™

•••••••••••••••

Favored- Lucky

Maiden- Girl

••••••••••••••

Prologue:

Hi everyone ^_^ nandito nanaman po ako para maglahad ng storya ng isang babae..take note: maglalahad ng storya .. di ko po ito storya btw para malaman nyu po bakit siya lucky pakibasa na lang po ^_^

By the way thanks po sa nakabasa sa aking first story yung “Let me love you” nka 20+ narin sa wakas :-) at least meron.. at sana subaybayan nyu pa po ang iba kong story including this one ..

I will expect sa lahat ng nagbabasa nito sa vote & comment ninyo every chapters and as the author gagawin ko ang lahat para mapaganda ito, every saturday updates lang po kc bz pero bka mga 2chapters ang updated ^_^

By the way ideya ko po lahat ng ito .. di po ito kinopya o kinapi peyst xD sana maniwala .. di po ko nangongopya because cheating is bad...

-*©ha®les ™

••••••••••••••

“Alam naman natin na masyadong mapaglaro ang tadhana.”

“Ngunit kapag pinanigan ka nito matatawag kang SWERTE.”

“Ngunit paano kung pinanigan ka nga pero maraming natatapakan?"

“Anong pipiliin mo?”

“Handa ka bang tumaya?”

••••••••••••••

Main Characters:

*Kryshia Keen Julaine*

-Hi everyone KR this .. sabi po ng karamihan ako ay swerte .. pero actually di ko po talaga alam kc in my story maraming swerte at malas.. enough.. btw i am the the President of our school officers, sali sa top 10, muse sa classroom at teacher's pet xD

*Jomar Buiza*

-Hi earthlings :D Jomz here .. cassanova ng school .. matalino, pogi, hunk, chinito, tisoy, mestiso, maputi pero badboy .. xD kapal ko no? pero totoo yun. =_=

*Steven Cef Gallana*

-Hi po ..ako po pala si Steven isa lang nman ang deskripsyon sa akin yun ay ang cold person daw ako.. yun lang..

*Lyka Lacar*

-Hallo! ako nga po pala si Lyka Lacar ako po ay K-noy, half koreana half pinay.. bestfriend rin po ako ni KR at d gaya sa kanyang ms.perfect ako po ay matalino at may hitsura lamang :-) pero mapagmahal xD saranghae!!

••••••••••••••

KR's POV

“KR ?! gising na.. bka malate ka.” concern na sabi ni Kuya George

“10 minutes more kuya George!” angal ko mula sa pagkakapukaw sa akin.

Pumayag nman si kuya .. nang mahimasmasan na ako naghanda na ako para pumasok sa school pagbaba ko ay naka-ready na ang 100 ₱ baon ko at yung tapperware na lalagyan ng lunch ko...

“Morning dad.. *beso*.” bati ko kay daddy..

Nag-nod lang siya dahil nagbabasa ng dyaryo .. after ko kumain ay nag toothbrush ako mouthwash,.dental floss at ano pang kaek-ekan, paglabas ko ng bahay nakita ko si Lyka na nasa tapat ng bahay nmin na naghihintay..

“Tara na?” aya nya sa akin..

Hinawakan ko ang isang kamay nya at kinaladkad papuntang school xD malapit lang kc school nmen keri na maglakad...

Pero bago nakaabot sa skwelahan nadaanan nmin ang isang bench dahil nag shortcut kame .. nagpaalam muna si Lyka na bibili ng kwek-kwek.. noong umupo ako sa bench bigla kong naalala ang lahat..

Ang aming unang pagkikita at ang aming huling pagkakikita ng aking EX Boyfriend ..

Biglang akong napaluha ng di oras.. naabutan ako ni Lyka at tinanong ako..

“Wae?” [why?] nagtataka nyang tanong kung bakit ako umiiyak..

“Eopseyo.” [wala] matipid kong sagot.

“Mideul su eopsumnida.” [i don't belive you].

Di na ako sumagot at pinunasan na ang luha ko, pumunta na kami sa skwelehan habang kinocomfort ako ni Lyka..

Habang nasa school nd parin ako natigil sa kakaisip sa ng nangyari kanina sa bench .. pero the bright side is habang patuloy na dumadaloy ang mga luha ko sa aking mga mata may nag-abot sa akin ng panyo..

“KR Panyu ooh baka kaylangan mo.” sabay bigay ng panyo ni Sync.

“Aah salamat.” sabay kuha sa panyo..

Nag wink sa akin si Sync at naramdaman ko na nag-blush ako.. pero d ko na ito pinahalata .. pero this feeling is weird .. paano ako napansin ng isang cassanova?

Is the feeling mutual? No way.. d ko siya type oo aaminin ko gwapo at hunk siya pero ayoko ng taong masama at swail -_-

Pagdating ni ma’am ay nagklase kami agad .. pero first time mukhang lipad ang aking utak... =_= ano bang nangyayari ...nakadungaw lang aking mukha sa bintana at bigla akong napaisip at nag flashback..

-----><----- Flashback -----><-----

I was sitting on the bench, waiting to take a ride on a bus to get home.. it was 6:00pm already but the buses passing on my front is always full.. suddenly a man sat beside me .. i look to him and he smiled :) and on that case i feel blushy .. because since i was a kid i always blush, i don't know but i am a blushy person..

While i'm wearing a blushy face i also give him a shy smile .. and when the bus arrive i took a ride on it to already get home .. but i feel sad when i leave him.. i don't know but i think i like him .. and i wish that we will saw each other again..

haha. fluent english xD but by the way i saw him again faithfully .. he was sitting again on the same bench that where we meet.. and he saw me and i was shocked when he smirked on me ...

I sat beside him .. i look on him.. “Hi nice to meet you :)”

“Nice to meet you too.”

After that day we always meet on that bench ... we developed and the feeling is mutual already .. he started courting me .. and when i already realized i.answer him yes we become bf & gf ..

Years past on our 1st anniversary he told me that he wants a break .. i was so shocked.. and because i love him i let him go...

-----><----- End of Flashback -----><-----

to be continue...

&quot;Favored Maiden&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon