"Friendly Date"

5 0 0
  • Dedicated kay Jomar Buiza
                                    

 Chapter 2: “Friendly Date”                                                                                                                    

Sabado ng umaga... ay tulog parin ako ..

“Hooy KR gising.”

“Ano ba kuya ang aga pa at isa pa sabado ngayon =_=”

“Ano ako tanga? alam kong sabado na at isa pa tanghali na pero may mas poging lalaki kaysa sa akin naghihintay sayu sa baba ..!”

Nahimasmasan ako at nag sink-in sa akin ang mga sinabi ni Sync Aayain sana kita lumabas sa sabado ...

Bumaba ako para silipin siya.. aysus ang pogi nya pero ako mukha akong tik-tik sa kisame na may bagong nabiktima =_= dali akyat! para maisalba ang aking kagandahan ...

After mag-ayos ay bumaba na ako .. nakita ko si Sync na tinitignaan ang mga album ko ... omg !! albums ..?! my secret pics. will be revealed =[O]_[O]= ... habang tinitignan ni Sync yung album ay relaxed lang siya .. naka smile lang siya .. asus pa pogi pa =__=..

“O andyan ka'na pala .. kain ka na.” painosente nyang sabe ..

After kong kumain ay nag toothbrush na ako at nag pa arte na ... binitbit or kinaladkad nya ako papuntang car nya .. tinignan ko si kuya at nag smirk lang siya .. pero teka? may kotse sa? .. at isa pang teka .. nag smirk si kuya? ano kakonchaba? hahayzz kakaloka.

“Saan tayo pupunta?”

Di umimik ang mokong na dahilan na mag panic ako at maging dirty minded... nakarating na kami sa pupuntahan nmin at ang tanging nkita ko lang ay isang malaking puno na nasa tuktok ng maliit na burol at malawak na damuhan.. wala man lang bahay? ano ba =_=

Naglatag siya ng isang malaking picnic matt at naglagay ng basket sa gilid ...

“Higa..”

“Haa? ano ..? anung gagawin nten?”

“Basta higa!”

Humiga na lang ako at humiga rin siya sa tabi ko 3 oras nmeng pinanuod ang mga ulap sa alapaap and because of that i feel lovely...

After nming pagsawaang tignan ang mga ulap .. kunain kami...

“Sync salamat para sa friendly date haa?”

“Welcome.”

Mga 3:00pm narin nya ako inuwi sa amin at pagdating ko sa kwamarto ko nagbihis na ako at humilata sa kama para matulog.. nkakapagod pala kiligin no? try nyo.. xD

Nang nakaiglip na ako bigla akong nagising sa ringtone ng aking cellphone .. may tumatawag

*Hi, nag enjoy ka ba?*

Ahh oo nman actually nakaiglip na ako pero ...—

*Ahh sorry sige ibaba ko na*

— a sge bye..

In that short conversation i felt his presence and kindness to me..umiglip na ako at nakatulog na nga :)

Kinabukasan, himalang 4:00am ay gising na ako .. teka ano nga bang nangyayari 1st nkipag date ang cassanova 2nd maaga ako na gising ano na ba susunod ...?

Sync's POV

Sunday. aayain ko na ulit si KR lumabas syempre para dagdag pogi points,. para pagdating ng araw na magtatapat na ako sa kanya mapa oo ko siya ...

Kc kung alam lang nya na crush ko siya since 1st year hanggang ngayon pero ngayon iba na talaga 'to..mahal ko na siya at alam ko ito pero di ko muna siya mamadaliin because pure love takes time ... binago mo talaga ako at kinulayan mo ang mundo ko..mahal kita kung alam mo lang...

Pagkatapos kung mag ayos ay tumawag ako kay KR at sinabi ko na lalabas kmi ulit ..ok daw pero mag aayos muna siya .. napa ngisi nman ako.. after then pumunta na ako sa bahay nila..at nag doorbell

“Cnu yan?” sigaw ng kuya ni KR

“Si Sync ito 'tol!”

“Ay tol pasok.” sabay bukas ng gate.

Ng makapasok ako bumungad sa akin ang magandang mukha ni KR ... nag susuklay siya sa harap ng salamin na parang anghel.. ang ganda talaga nya .. pagkatapos ay kumain na kaming dalawa ...

Ng nakaalis na kami dinala ko siya sa isang quantum sa isang mall ...naglaro kami doon maghapon.. basketball, fish bating, dog hammer, lucky wheel, karaoke, galaxy stars .. halata sa mukha nya ang kasiyahan .. pagkatapos ay kumain kami sa jolibee pero dito ay napatulo luha nya ...

“Bakit ka umiiyak?”

“Aah wala may naalala lang.”

“Ano nman?”

“D2 kc first date nmin ng ex ko.”

Yung feeling na mukhang nagseselos yan nadadama ko ngayon pero natatawa ako kc ang tanga nung lalaki kc iniwan nya si KR halos nasa kanya na nga lahat iniwan pa how clumsy =_=

Kinomfort ko siya at kunain na kami.. binuo kami ng nakakabinging katahimikan... ng biglang

“Salamat sa beautiful friendly date.” sabay smile...

Nabigla ako sa sinabi nya .. friend lang ba talaga?

to be continue...

"Favored Maiden"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon