Chapter 2

142 11 0
                                    

Jammy's POV

Nasa tapat ako ng isang mansion. Isang malaking mansion. Napanganga ako. Gaano ka yaman ang mga taong nandito at sobrang laki nito? Hustisya naman.

Sinabihan ako ni mama na pumunta daw sa mansion kung saan nakahimlay este nakatirang anak ng amo ni mama. Si Prince Dylan daw, parehas sa tawag nung babae kahapon. Nag kwentuhan din kami ni mama tungkol sa mga nangyari nung nasa Saudi Arabia ako. May nakita pa nga akong dalawang bata na parang naghahalikan ( Yung nasa short story ni Ms. Marple Dame  na naka post sa fb. Diyan ko lang binase. Yung isa sa dahilan sa Gynephobia ni Dylan)

Anak daw ni Ma'am Sheikha at Sir Jared yung batang lalaki. Si Prince Dylan Ross ata yan. Yung pinakabunso.

Bigla namang bumukas ang pintuan ng gate at lumabas dun ang isang lalaki. Parang maid ang outfit niya. Yung pang butler na style gano'on.

Nakita naman niya ako kung ako ba si Jammy at siyempre tumango ako. Expected naba na pupunta ako dito? Or baka may pangalan ako sa noo kaya nalaman pangalan ko kaya ako nakilala. Wala sa sarili naman akong napahawak sa noo ko at nalaman na parang wala naman.

Habang nasa loob ng mansion na bahay ay napansin ko na puro talaga lalaki ang nandirito. As in lahat puro lalaki. Anyare?

Nilapitan naman ako ng isang matandang lalaki at inexplain kung anong gagawin ko.

Maglinis ng kwarto ng prinsipe.

Magluto ng pagkain sakanya kahit may chef. Mag aasikaso sakanya.

Samahan siya kahit saan siya pumunta. Depende kung gusto kong sumama.Galing.

Pag sinabi niyang One meter achuchu. Wag ko daw sundin. Aba ang galing nito ah.

Sa ngayon daw ay hintayin ko daw ang amo ko para magpa kilala.

Ilang oras din ang nakalipas at nagpakita naman ang prinsipe. Di ko nga lang makita ang nukha kasi may dalawang lalaking naka ano sa harao niya. Siyempre nakaupo naman ako nung time na yun kaya di ko masyadong kita ang mukha. Pagkatayo ko ay kitang kita ko ant prinsipe na nagpalaki ng mata. Kasi yung lalaking nakita ko kahapon ay yung Prince Dylan na tinawag ng red-haired girl kahapon or kagabi.

Is dis coincidence?

"Why is there a girl here?" that prince said. Char napa english din ako dahil sakanya.

"She's your personal maid, your highness." Sabi ng butler na matanda.

"Who sent her?" iritang ani niti at lumayo saakin Makalayo akala mo naman may sakit ako. Rur.

"His and her  Majesty. Your Highness" He sigh.

"Hello po." I bow para kunwari korean. "Ako po si Jammy ang maid niyo po" Sabay lapit sakanya. Lumayo naman ito saakin.

"I don't care and one meter away." dagdag nito. Napa irap ako ng slight. Ang arte.

***

Ilang buwan na din ang nakalipas bilang naid ng prinsipeng ito. Napag-alaman ko din na nay phobia pala ito sa babae kaya kung makalayo saakin ay sobrang arte. Pero dahil sinunod ko naman ang sinabi ng butler na pag sinabi niyang one meter away ay di ko susundin bwahaha.

"Good Morning Prince Dylan" bati ko sakanya sabay lapit.

"One meter. How many time do I have to tell you about that?" ngumiti nalang ako at lumapit sakanya. Hindi gaya nung pinagpilitan kong lumapit ay nahihimatay siya pero ngayon ay nakaya na niyang wag mahimatay pero nahihilo padin. Grabe siya. Ilang months na naman abutin ko bago ko ko siya malapitan na walang side effects?

''Saan punta mo Your Highness?" tanong ko. He just ignored me and enter the car at siyempre sumunod ako. Baka bisitahin niya ang kanyang mga pinsan na ubod ng gwapo o di kaya ang kanyang bestfriend na isa ding prinsipe na uber din ng gwapo. Sige sila na gwapo jusko.

Tumabi naman ako kay Hanz. Driver ni Vaklang Prinsipe. Jonks. Driver ng Prinsipe na kaedad ko. He just smiled at me so I smiled back. Siyempre mabait naman akong tao para ibalik ang binigay saakin. Char.

Nagstart na siya sa pagd-driver at tinanong naman ni Hanz ang taong nasa likod at sinabing sa ospital daw. Siyempre na excite ako. Nasa ospital kaya si Doc. Noah ko. Yiee.

Pagkadating namin sa Ospital ay lumabas naman agad ang ating lingkod para pagbuksan ang isang royalty. At siyempre nauna siyang naglakad paounta sa isang room. Nakita ko pa nga si Doc. Noah st ngumiti ito saakin. Kinilig naman ako ng slight.

Pagpasok ko sa room na yun habang nakasunod kay Dylan ay nakita ko ang isang magandang doctor. Napatingin naman ako sa name na nakalagay at may Marple Dame na nakalagay dun.

Dylan. Dylan nalang. Sa utak lang naman ih. Umupo naman si Dylan sa siyempre sa upuan st naka tayo lang ako likod.

Tungkol yun sa phobia ni Dylan na kailangan niyang I-surpass at napagalaman kong kailangan niyang maghanap ng mapapangasawa due to his father's command. Tahimik naman akong nakikinig sakanila ng doctor

Pagkatapos ng session nila ng doctor ay may tinawagan naman si Dylan at ilang oras din yun. Nagsimula naman siyang naglakad at dahil di ko kaya ng tahimik kaya dinaldal ko siya kahit ako lang ang nagsasalita. Di na niya ako sinaway. Siguro nasanay na siya kaya ganito.

Parang wala naman ako habang daldal ng daldal 

***

Nasa isang apartment kami. Papasok naman siya sa loob pero di na ako tumuloy. Parang may nag tulak saakin na wag na. Besides di naman niya nilock kaya makakapasok ako anytime haha

Ilang minuto din ang lumipas ng lumapit naman saakin si Hanz at pinapasabing nalimutan daw ni Dylan ang cellphone niya kaya kinuha ko at  pumasok. Pagkapasok ko ay narinig ko naman ang dalawang taong  naguusap.

"Your body in exchange for my kiss " Sabi ng babae. "T-teka? Anong ginagawa mo?"

''Let's start it shall we? So we can end this once and for all" tinig ni Prince Dylan. 

Biglang may kung anong masakit akong nararamdaman sa puso ko. Kahit ilang buwan ko siyang nakasama ay nagustuhan ko siya. Marupok ako sa taong kahit halos di ako madikitan ay di ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. Akala ko ba takot siya babae? Bakit ganito?

Napaiyak ako na mabilis din inalis ang luha. Di ko pwedeng maramdaman ang ganito. I'm not innocent not to know about this kahit walang experience.

Mabilis naman akong lumabas ng apartment na 'yon at pumasok sa kotse. Sinabihan ko nadun si Hanz na wag akong guluhin at kung tulog ako habang nasa mansyon ay wag akong kargahin kahit utos pa ng prinsipe siya narin pinabigay ko sa cellphone nito at natulog

Nagising naman akong umaga na habang nasa kotse. Napangiti ako. Akala ko totoo na kinarga ako ng prinsipe. Asa pa'ko . Lumabas nama! Ako dito at pumunta sa kwarto. Naligo at nagbihis nadin ako. Di na ako kumain kasi wala akong gana at di ako kumakain ng umagahan. Nakita ko naman na lumabas ang prinsipe habang naka formal attire. Its either pupunta sa pinsan, Pupuntang Saudi or makikipag date dun kay ateng. Nagharap naman kami at nag bow lang ako at umakyat sa kwarto niya para maglinis.

Kasalukuyan naman akong naglilinis at narinig ko naman ang cellphone niya na tumutunog. Tinignan ko ito at nakita ang caller na isang babae. Lumabas ako ng kwarto at walang pasintabi na binigay kay Sir Jahir . Ang butler niya at umakyat ulit para maglinis. Bahala na siya magbigay sa prinsipe niyan.

Beside the Crown Prince (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon