Guitarist
-
Halos umangat ang lahat ng dugo ko sa katawan sa aking mga pisngi. Hindi ko alam kung ano ang dapat Idaho sa kanya! Wait, s may kailangan ba akong issho? I could not bare it!
Did he just complimented me?
Come on, Iris! It was just a compliment! Put yourself together! Hindi 'to first time na may nag compliment sayo na lalaki!
"W-what? I'm not pretty.." Binalik ko ang tingin sa ibaba saka umirap.
"Well, pretty isn't the right word to describe you.." He added. Oh my god!
Irap at simagot lang ang isinukli ko sa kaniya na ikinatawa niya. Pinagtritripan niya yata ako eh! Nakakatawa bang tawagin akong maganda pagkatapos ay pagtatawanan lang ako.
"Stop playing around" Tss akala niya siguro nakakatawa. I hate this, damn!
"I'm serious!" serious your face! Huminto siya sa pagtawa saka ngumiti nalang. Potangina mo!
I walked out. Fuck him!
"Hey wait, you're too serious!" Hinabol niya pa ako papasok sa kwarto. Hindi ko na siya nilingon at nag dirediretso ng lakad.
Pinihit ko ang doorknob saka lumabas sa kwarto. Nasa ikalawang palabag kami ng mansion. Bumaba ako gamit ang enggrandeng hagdan na nagkokonekta rito. Nagtungo ako sa kusina.
I opened the ref saka kumuha ng isang pitsel at inisalin ang tubig sa baso. Dirediretso ko na itong nilagok para narin pakalmahin ang sarili ko.
Muntik ko ng maibuga ang iniinom ko ng paglingon ko ay andyan pala siya sa likod ko. What the fuck is he doing here?
Kinuha niya ang baso nasa kamay ko at kinuha ang pitsel saka sinalinan ito ng tubig saka ininom ito.
What the actual fuck?
Halos lumala ang puso ko sa sobrang kaba dahil sa sinabi niya! I'm nervous! What the hell is happening to me?
Pasimpleng ngumiti lang siya sa akin na tila ba natural lang ang nangyari. Pagkatapos uminon ay inilagay niya ang baso sa lababo habang ako ay hindi parin makapaniwala sa nangyari.
The nerve of that guy!
Siya lang ang lalaking naglakas loob na gumawa sa akin ng ganoon! I just sigh
Siguro, my mind were just over reacting.
Maybe they were scared to me. Maraming mga lalaki na nakapaligid sa akin kaya minsan natatakot ang iba na i-approach ako dahil na rin protective sila sa akin. I've seen Subaru, Marco, and Kieth interviewed my suitors and how they scare them away. Hinayaan ko nalang hindi rin naman ako intirisado sa kahit sino sa kanila. Kung takot sila sa tatlo, edi hindi sila nararapat sa'kin. That three were even scared of me! Kung takot pa lang sila sa tatlo, paano na kaya ako?
I'm always with boys, so I'm well aware of their attitude and how they play with girl's feelings. God knows how I pity them. This guys I'm with are expert on playing. They tend to say flowery words and gentle gestures, in thr end? Trip lang pala nila. Kawawa yung babae, sobra.
That is why, i'm already sure on what his deeds earlier. He was playing with me. Matapos niya akong purihin saka tumawa? Malaking insulto 'yon para sa 'kin. Sino bang hindi?
"Hay, Iris! You're pretty pero you always arrive late naman!" Dayle frowned. I arrived 10 minutes late. Sumalubong agad sa akin si Dayle na may hawak na namang babae sa magkaibang braso. Womanizing never stops.
"Stop that conyo speaking of yours, Dayle" Para siyang batang babae, kadiri.
Matapos ang nangyari kanina ay hindi ko na pinansin muli si baguhan. Pinaramdam ko talaga na ayaw ko sa kaniya pero parang sadyang makapal talaga siguro ang mukha niya pagdating sa lahat dahil hindi siya natitinag sa katarayan ko.