Eksaktong isang linggo ang lumipas bago sila nagkita-kitang magkakaibigan.
at tulad ng naipangako ni thelma sa kanya dala dala nito ang sinasabing regalo na tutupad daw sa minimithi nyang pangarap sa buhay.
nakaupo sila ni marilyn sa sala ng kanilang apartment ni thelma ng lumapit ito at i-present sa kanila ang sinasabing regalo.
handa naba kayo? ngingiti-ngiti pang tanong habang itinatago sa likuran ang hawak na regalo para sa kanya.
kanina pa ang inip na inip na nyang sabi habang si marilyn ay walang imik sa paghihintay.
okey here it is! sabay sabay inilabas iyon ni thelma at ipinakita sa kanila.
Magazine sagot nya pero mas higit na patanong ang pagkakasabi.nagtanong kay thelma kung bakit magazine ang iniregalo sa kanya.kung anong kinalaman nyon sa sinasabi nitong pangarap nya?
Not just ordinary magazine ang nakangiti namang sagot na animo ba inaasahan na ang kabiglaan nilang dalawa ni marilyn dahil on this issue.sabay naupo ito at tumabi sa kanila sa sofa pumagitna sa kanila ni marilyn may espesyal na advertisement dito na siguradong magiging susi sa iyong pangarap , my darling Angel, ang malambing pangv pagpapatuloy nito. sabay hinaplos ng marahan ang kanyang pisngi.
Ano namang advertisement iyan? ang dudang tanong ni marilyn.
Noon binuklat ni thelma ang magazine. at sa huling pahina, lumantad ang sinsabi nitong ad .
Gulat na gulat sina angel at marilyn sa nakita
hindi makapaniwala.
lalo na si angel na animo hihimatayin sa nasaksihan.Pulang pula ang mukha nya sa kahihiyanat takot .
hindi ba bongga? ang sabi lang ni thelma masayang-masaya sa ideyang ginawa.
pero sa halip na sumang-ayon si marilyn "my gosh ,thelma! how can you do this to angel? ang galit nitong paninita.
What? what's wrong with this? ang nagtaka pang tanong nito sabay itinuro ang ad sa magazine.
What wrong! ang mariin at sarkastikong banat ni marilyn sabay inagaw ang magazine mula rito.
hindi mo manlang inisip ang kahihiyan ni angel sa ginawa mong ito sabay muling tinignan ang ad sa magazine it was a simple,ad na maliit na espasyo lang naman ang kinain sa magazine.
ang heading ng ad WANTED: BOYFRIEND!
at sa ilalim nun,noroon ang isang simple ngunit magandang larawan ni angel nakangiti at nang-iimbita.habang nasa ilalim naman ng larawan ang kanyang buong pangalan,edad,katangian,hobbies at ilan pang impormasyong may kinalaman sa kanyang mga interes, maliban sa address at phone number ng kanilang apartment.
Sa pinaka-dulo ng ad, naroon ang isang imbitasyon sa lahat ng mga single na sumulat sa nasabing publication kung interesado sa babaing nasa larawan..
ang lahat daw ng liham ay tiyak na makakarating sa kinauukulan.
ano naman ang kahiya-hiya dyan aber? ang tanong ni thelma .ni hindi.pa rin makuha ang punto ni marilyn.
my gosh,thelma ipinaparis mo kasi sayo si angel na parang baklang hayok na hayok sa mga lalaki "sabi ni marilyn.
i just wanted to help" ang paiwanag na depensa naman ni thelma.bakit kasi ayaw nyo pang aminin sa sarili nyo na kailangan ninyo ng lalaki sa buhay Someome to talk to, to be with someone to trust and love"
BINABASA MO ANG
Mr.Perpekto Romantiko
Fantasypihikan daw siya kaya hindi magka-boyfriend. pero ang totoo,wala talagang matagpuang matinong lalaki si Angel Ramirez. kya bilang regalo ng kanyang bestfriend sa kanyang ika-28 na birthday,ipinalagay nito ang kanyang pangalan,katangian at larawan sa...