CHAPTER 1
KRAFT Korean Research for Advance Future Technology
Yuseung, Daejeon, South Korea
May 2018Kriiing!!!!
Panay ang atungal ng cellphone sa ibabaw ng office table ni Mr. Raiko Park.
Isang korean physicist na nakapag formulate ng isang breakthrough quantum equation upang malikha niya ang isang successful working time machine. Binago niya kase ang unang equation ni einstein at sa kauna unahang pagkakataon sa kasaysayan ng siyensiya at ng tao, matagumpay siyang nakapag travel sa lumang panahon at ligtas naman siyang nakabalik sa kasalukuyang taon.
Sa edad niyang 47,isa lang ang naging anak niya. At mag isa niya itong inalagaan at pinalaki dahil sa kasawiang palad namatay ang ina nito sa araw ng panganganak.Isang malusog at makulit na 5 years old na batang babae ang dumapot sa nag iingay na cellphone.
"Hello? Sino po sila? Ah, hinahanap niyo po ang daddy ko? Teka lang po ha, tatawagin ko. Tumatae pa po yata eh.
Dadaaa!!! May kakausap po sayo sa cellphone !"Agad na lumabas ng banyo si Raiko at dali daling inagaw ang cellphone sa anak niya.
"Amina nga yan baby.Kaya ayokong isama ka dito sa laboratory ko eh, ang kulit kulit mo! kung ano anong pinakikialaman mo.
Aahh.... Hello po! Yes speaking. This is Mr. Raiko.
Ahh kayo po pala Mr. Luie Ciffero.. Sige po hintayin ko na lang po kayo dito.
Ok po. Salamat po bye."Dada sino po yon?"
Usisa agad ng anak niyang nanunuod sa desktop ng movie tungkol sa unang digmaan ng masasama at mabubuting anghel sa langit.Wala yon anak. Isang mayamang tao na nagkainteres sa imbensiyon ko.
Ano ba yang pinapanood mo baby?Halata sa mukha ng bata ang pagtataka sa pinanunuod nitong pelikula. Kaya nag usisa agad ito sa ama.
"dada, diba pare pareho lang naman silang mga angels, eh bakit sila nag aaway. Diba sabi mo ang mga angels mababait at sa heaven sila nakatira. At tsaka diba dada, bad yung nag aaway.?"
"Oo anak. Kaso may isa kasing angel na naging bad. At kinumbinsi niya yung ibang angels na kumampi sa kanya. Gusto niya kasing maging Diyos din kaya sa galit ng Diyos, pinarusahan silang mga lahat na mga bad angels at kagaya niyang pinapanuod mo, itinapon sila dito sa lupa.
Kaya ikaw baby, huwag kang magiging bad katulad nila. Kung ayaw mong magalit din sayo ang Diyos na nasa heaven at parusahan ka rin."
YOU ARE READING
The Devil Has Amnesia
Science FictionSabi nila ang lahat ng masasamang tao ay may pag asa pang magbago at mabigyan ng kapatawaran ng langit. Paano kung mismong si Lucifer ang biglang magbago sa di inaasahang panahon at pagkakataon. Na ang tala sa umagang itinapon sa lupa at nakilala bi...