CHAPTER 16

18 0 0
                                    

THEY ARE BACK,! RED MOVERS

Nanalo daw si Nathan, at ang Vice PRESIDENT lang daw niya ang DI nanalo. So that’s mean nanalo si Justine.

“So you’re nursing student?” it’s Justine Mendoza, nakasandal malapit sa gate 2

“Hindi ba halata, tignan mo nga ako”

“Boyfriend mo ba yung nanalong FEUCSO President?” linapit niya yung mukha niya sa akin

“Ou,bakit anung problema”

“Wla, I’m just asking.”

“I gotta go, announcement of winners na”

“Sungit mo parin “ nagsmile lang siya sa akin, gusto ko mangpumunta pero mayduty ako.

Lumapit siya ulit sa akin,

“Matured lang pagiisip ko, ikaw di parin nagbabago! Childish , Weit may papakita ako sa iyo,” hinila niya ako paloob at pinunta niya ako sa Announcement ng winners.At bigla siyang nawala.

May tumutog bigla, AKO SIMULA ang tugtog na ginwang hip hop.

May sumayaw sa gitna… lalaking may mascara.. Macho. Wla kasing t-shirt.

At sumabay na ung sampung mga kasama niya may natirng panyo sa gitna. RED MOVERS ang nakasulat?

Nang matapos na pumunta yung lalaki sa akin at yung mga kasma niya nagsitakbuhan na.

“EVERY STEP I MADE , it’s for you!” sabi nung lalaki.I know he’s Justine at bigla tumakbo ang lalaki sa mga nakared. At bigla nalang siya nawla.

Si Nathan naman bigla akong nilapitan,

“Sabi mo may duty ka?” tanong niya sa akin na may galit sa mukha

“Napadaan lang babe, goodluck . I know you will win” humalik na ako at umalis na aq.

<Nathan POV>

“Nagbalik na sila, “ sabi ni Aldred, na nasa likod ko lang.

“ou nga, at pati girlfriend ko, kelangan nilang idamay”

“Yan ang sinasabi ko sa’yo, at may natanggap akong text kanina, sabi WE’RE back!”

“Pano ba to?” wag lang anag girlfriend ko please.

, 3 FOR ORANGE

Announcement of Winners.

FEUCSO SITS – 4 FOR RED – 1 ORANGE

IABF- 2 for RED, 6 for orange

IARFA- 8 for RED, 0 for orange

IAS- 8 for RED, O for orange

IE- 3 for, 5 for orange

IN- 5 FOR RED, 3 FOR ORANGE

ITHM- 4 for RED, 4 for orange

Pagkatapos ng announcement, di ko agad matawagan si Jessica kasi, may duty pero tinext ko na lang siya.

Nagcelebrate muna kami, sayang di nakuha yung VP pero okei lang daw sa kanya.

Takbo daw siya sa BIO MEDTECH society.

Pagkatapos na magcelebrate with my friends, umuwi agad ako.

Masyang –masaya ang parents ko sa pagkapanalo ko, pati papa ni Jessica na asa bahay pa.

Si Jessica wla siya, kasi may duty nga… paulit ulit lang,,

<Jessica POV>

Pagkauwi ko, nakita ko si Nathan… tulog sa sofa.

Humalik ako sa pisngi.

Ohh, good morning!”

“I won babe, I won!”

“Congrats!, bakit ka pala diyan natulog? May guest room naman hah?”

“kasi yan,anak. Gusto agad niya, makita mod aw siya” sagot ni papa,

“aih, kulit mo!. ahhh… my surprise… weit lang babe hah”

<Nathan POV>

Umakyat siya sa agad da kwarto.

Pagkababa niya she gave a blue shirt.

My nakasulat na I LOVE my  NURSING STUDENT girlfriend.

“And I have also mine”pinakita niya  I LOVE MY FEUCSO PRESIDENT boyfriend,

<Jessica POV>

Nakasimangot siya, “Pangit ba? Gagawa na lang ulit ako” kinuha ko agad ung damit

Hinila naman niya agad ako.

“May sinabi ba ako, akin na! Salamat!” .” nakasimagot parin, “Matulog ka na, dahil wla ka sa celbration kagabi,we will celebrate”

 Pagbigyan,”Anung oras mo ako susunduin, around 7pm”

Nagpaaalma na siya..

7pm , dinala niya ako sa isang bar.Di na ako naagtanung, kung bakit, at nakita ko ang mga kasama niya sa ULTIMATE Swaggers.

Umupo kami .

Nang nagkakasarapan na sila sa paginom

“Wag kang uminom ng madami, baka madisgrasya tayo mamaya?”

“Opo, di tayo madidisgraya, swear, at papakasalan pa kita noh,”

“Order muna ako ng ice tea, doon”

“cge ingat ka,”

<Jessica POV>

Medyo ayaw ko kasi ang amoy ng bear, kaya lumayo muna ako.

Magorder nang ice tea.

“Parang mag-isa ka yata?”

“Sori.. “

“Miss, nagpapakilala ang sungit mo naman” hinwakan pa niya ako .

<Nathan POV>

“Nathan, si Jessica” tinignan ko si Jessica at agad na pinuntahan.

“Pe, wag siya, alam kong may galit kayo sa amin, pero wag siya” agad kong kinuha si Jessica

“Ultimate Swaggers”

“Please pre, wag siya”

“At bakit naman hindi, ?”

“dahil mahal ko siya pre”

“Nageexcist pala ang love sa inyo! Wow pre. Wag kang mag-alala , wla pang inuutos si boss kaya., wag kang mag-alala. May panahon din kayo…”Umalis agad ang lalaki at mga kagrupo nito.

“Sino ba mga ngayon?”tanong ni Jessica

“RED MOVERS, isang grupong kalaban namin sa pagsasayaw”

“ehh, bakit galit nag alit siya sainyo?”

“long story, bast babe, e2 ang tandaan mo. kapag may nakita kang tattoo na may maliit na check na red sa braso layuan mo”

“di ko maintindihan? Anu bang kaslanan niyo?”

“I will tell you the whole story , when problem is solved, for now, I’ll make sure your okei and safe”

Inuwi ko na siya, at agadakong umalis at pumunta ng hideout.

Anu ang plano ng ULTIMATE SWAGGERS? Anu ba talga ang istorya sa likod ng ULTIMATE SWAGGERS and RED MOVERS?

MY MR. PRESIDENT BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon